Nguyễn Văn Chung và “Quyển sách nhạc 100 bài hát thiếu nhi” tâm huyết suốt 3 năm

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bật mí, dự án “Quyển sách nhạc 100 bài hát thiếu nhi” chính là tâm huyết suốt 3 năm ròng rã của anh.

Bìa “Quyển sách nhạc 100 bài hát thiếu nhi” do Nguyễn Văn Chung sáng tác và biên soạn. 

Nhân dịp Quốc tế Thiếu Nhi 1-6-2017, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sẽ ra mắt một dự án tâm huyết suốt 3 năm nay của anh “Quyển sách nhạc 100 bài hát thiếu nhi” do anh sáng tác và biên soạn. Đây là một quyển sách rất đặc biệt vì ngoài việc chứa đựng lời bài hát, nốt nhạc của 100 bài hát thiếu nhi do anh sáng tác để các bé học và hát theo, thì nó còn chứa 100 hình vẽ minh họa để cho các bé cùng tô màu. Ngoài ra, anh còn tặng thêm một đĩa CD MP3 100 bài hát do các bé ca sĩ nhí nổi tiếng và học trò của anh thu âm trong suốt 3 năm qua: Bảo An, Bào Ngư, Thư Kỳ, Bảo Ngọc, Ben, Trang Thư, Hiếu Kiên…

Nguyễn Văn Chung rất tâm đắc với dự án này

Theo Nguyễn Văn Chung chia sẻ thì đây là một dự án anh rất tâm đắc sau dự án Nhật Ký Của Mẹ. Với tấm lòng yêu nghề, yêu trẻ con, đam mê cống hiến nhằm tạo ra một sân chơi, một khu vườn âm nhạc cho trẻ thơ mà anh đã một mình lặng lẽ trong suốt 3 năm qua, tự mình lên kế hoạch, tự đầu tư, sáng tác, thu âm, thực hiện từng phần một trong quyển sách, cả khâu biên tập đến lên ý tưởng thiết kế.

 

Nguyễn Văn Chung và Bé Ben       

Quyển sách nhạc gồm 100 bài hát với đủ thể loại đề tài, được phân chia rõ ràng và hợp lý: như Lễ Tết (Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu, Noel, Sinh Nhật…), Gia Đình (Cha, Mẹ, Anh em, Ông Bà..), Cổ Tích, Khám Phá, Mái Trường, Quê Hương - Đất Nước… phù hợp với các bé trong lứa tuổi từ 3 tuổi đến 13 tuổi, và có thể được dùng làm công cụ giảng dạy trong các trường Mầm Non và Tiểu Học.

                  

Buổi ra mắt sách sẽ được tổ chức vào ngày 3-6 tại Khu vui chơi hướng nghiệp Trẻ Em Vietopia (Khu Nhà Hát Lớn) trùng với Ngày Hội Trẻ Thơ, các bé sẽ được tham gia rất nhiều trò chơi vui nhộn, được mua sách với giá ưu đãi và được tặng nhiều món quà xinh xắn, dễ thương và đầy hấp dẫn. Theo kế hoạch, buổi ra mắt sách sẽ mở đầu cho một chuỗi sự kiện liên tiếp sau đó: Cuộc thi hát dành cho các bé được tổ chức tại Vietopia; Cuộc thi tô màu và tạo kỷ lục nhiều bé cùng tô màu bức tranh “Gia Đình Nhỏ - Hạnh Phúc To” lớn nhất Việt Nam; Đêm nhạc Liên Hoan Thiếu Nhi Quốc Tế vào dịp Tết Trung Thu; Dự án “Cùng Bạn Đến Trường” ( nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sẽ cùng đồng hành đến 60 trường Mầm Non và Tiểu Học để sơn lại toàn bộ nhà vệ sinh cho các bé, và tạo ra những chương trình văn nghệ chào mừng các bé quay trở lại năm học mới)

Cùng ngắm những hình ảnh cực dễ thương của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và các học trò nhí 

Minh Minh

Nguyễn Văn Chung