Nhật Tinh Anh: 'Thế mạnh của tôi là giữ hình tượng tốt'

Được biết đến là thành viên nhóm 1088, vào nghề hơn 10 năm, Nhật Tinh Anh luôn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và giữ gìn hình ảnh của bản thân.

Chào anh, sau khi nhóm 1088 tan rã thì anh và 4 thành viên còn lại có liên lạc với nhau nhiều không?

Hiện tại chỉ còn tôi và Phúc là hoạt động âm nhạc. Hai anh em thỉnh thoảng có hát chung với nhau trong các chương trình lớn. Còn Vân Quang Long, Điền Thái Toàn và Nhất Thiên Bảo đã chuyển sang kinh doanh nên cũng ít gặp nhau. Long ở Việt Nam, còn Bảo và Toàn đã định cư ở Mỹ. Cả ba anh chàng đó đều đã lập gia đình cả rồi.

Nhật Tinh Anh sống cùng bạn gái không muốn kết hôn

Nhật Tinh Anh và hai thành viên nhóm 1088 - Ưng Hoàng Phúc, Vân Quang Long.

Với riêng anh, thời điểm là thành viên nhóm 1088 có phải là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật không?

1088, Vầng trăng khóc là hai dấu son trong con đường nghệ thuật của tôi. Đầy ắp kỉ niệm của thăng hoa và sự yêu thương.

Ưng Hoàng Phúc cũng đã tính đến chuyện hôn nhân, vậy chuyện tình cảm của anh thế nào?

Tôi đang sống cùng người yêu. Tôi không muốn kết hôn vì chỉ mong mãi là tình nhân. Cả hai đều có suy nghĩ giống phương Tây và biết được nghệ sĩ thường không may mắn trong chuyện tình cảm. Tờ giấy hôn thú đối với tôi không quan trọng bằng tình yêu và sự tôn trọng nhau. Chúng tôi có 15 năm bên nhau, hạnh phúc có, tan vỡ có, hàn gắn có nên đã có được quyết định này.

Fan phản ứng thế nào khi anh công khai bạn gái?

Hoàn toàn bình thường và ủng hộ. Có điều tôi cũng không thường xuyên up ảnh hay thể hiện quá nhiều, ai hỏi thì mới trả lời.

Nhật Tinh Anh Khánh Ngọc là người tình trăm năm của tôi

Nhật Tinh Anh hiện đang sống cùng bạn gái.

Nhiều người nói suốt 10 năm qua Nhật Tinh Anh chưa có bài hát nào vượt qua được cái bóng quá lớn của Vầng trăng khóc, anh nghĩ sao về điều này?

Đúng vậy, mặc dù chưa có bài hát nào vượt qua cái bóng quá lớn của Vầng trăng khóc nhưng tôi lại có rất nhiều bài hát được yêu thích như Yêu nhiều sẽ tổn thương nhiều, Với anh em chỉ là quá khứ, Lạc vào giấc mơ, 1000 lời yêu, Tình yêu mang theo… nên vẫn giữ nhiệt tốt cho đến tận bây giờ.

Hiện tại showbiz Việt có nhiều ca sĩ trẻ nổi lên rất nhanh, thu hút lượng fan "khủng", anh có sợ mình bị tụt lại so với các ca sĩ trẻ ấy không?

Tôi không sợ chút nào. Mỗi ca sĩ đều có một lượng fan của riêng mình. Luôn giữ cho mình được sự trẻ trung và ra các sản phẩm chất lượng thì Nhật Tinh Anh tin mình vẫn có một chỗ đứng nhất định trong trái tim khán giả.

Anh tự nhận thấy lợi thế của mình so với các ca sĩ khác là gì?

Đó là kinh nghiệm, giữ hình tượng tốt và sản phẩm âm nhạc có chất lượng.

Một vài ca sĩ thường kinh doanh thêm để có tiền đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc, nuôi dưỡng đam mê, bản thân anh có kinh doanh gì không?

Trước đây tôi có kinh doanh thời trang với trợ lý của mình, nhưng quá bận công việc nên bây giờ Nhật Tinh Anh tập trung toàn bộ vào sự nghiệp âm nhạc thôi.

Nhật Tinh Anh Khánh Ngọc là người tình trăm năm của tôi

Anh hãy chia sẻ một chút về các sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình...

Sau khi phát hành single Với anh, em chỉ là quá khứ thì Nhật Tinh Anh cũng đã thực hiện 1 album vô cùng đặc biệt là Nhật Tinh Anh và Mỹ nam song ca. Lần đầu tiên 9 nam ca sĩ đang được yêu mến cùng hát trong một album gồm: Hồ Quang Hiếu, Chi Dân, Ưng Hoàng Phúc, Bằng Cường, Akira Phan, Tăng Nhật Tuệ và Đăng Khôi.

Anh thường chia bao nhiêu % thu nhập cho việc đầu tư sản phẩm mới, đầu tư quần áo diễn và để dành tiết kiệm?

Như đã chia sẻ, Nhật Tinh Anh thích làm album hay single theo kiểu "đánh" tới tấp và dồn dập như phát hành 3 album trong vòng nửa năm, hay album nhạc trẻ và nhạc xưa ra cùng lúc. Vì vậy cứ mỗi lần tiêu tốn của tôi từ 200 - 400 triệu. Mà Nhật Tinh Anh khi làm thường hay làm sướng tay trong khả năng của mình.

Quần áo lại khá tiêu tốn vì nghệ sĩ chụp hình, quay MV, xuất hiện tại sự kiện hay đi hát phải luôn có đồ mới, vì vậy tôi chỉ để dành một chút đủ để mua nhà cửa, xe cộ đủ dùng.

Trong số các ca sĩ nữ mà anh từng hợp tác thì anh cảm thấy mình làm việc với ai là hợp nhất?

Chắc chắn là Khánh Ngọc rồi. Là "người tình trăm năm" trên sân khấu nên từng bước chân, ánh mắt và cách hát đều vô cùng ăn ý với nhau.

Nhật Tinh Anh sống cùng bạn gái không muốn kết hôn

Nhật Tinh Anh và "người tình trăm năm" Khánh Ngọc.

Được đánh giá là một ca sĩ khá hiền và lý lịch sạch, nhưng hoạt động lâu năm như vậy cũng khó tránh khỏi những sự cố đáng tiếc, anh có thể chia sẻ về một sự cố đáng nhớ không?

Vì đã cố giữ để ít khi có sự cố xảy ra, giữ được lý lịch sạch nên tôi cũng không biết phải chia sẻ điều gì. Tôi có sự cân bằng trong tâm lý, mọi việc rắc rối đến với tôi thì tôi cũng sẽ kéo nó xuống ở mức bình thường nhất có thể.

Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

Sắp tới đây “bộ ba” Vầng trăng khóc, Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc và Nguyễn Văn Chung sẽ phát hành album kỉ niệm 10 năm Vầng trăng khóc, mặc dù đã là 10 năm nhưng vẫn được mọi người hát mỗi ngày.

Tôi cũng sẽ kết hợp cùng Mr. Siro trong các bản ballad tình cảm. Ngoài ra còn phát hành single EDM Tan theo gió, tôi sẽ thử sức mình với những bước nhảy sôi động trong một MV được đầu tư hoành tráng.

À, nhắn thêm với fan hâm mộ của Nhật Tinh Anh là sắp tới Nhật Tinh Anh sẽ có một app free riêng trên điện thoại, app này tổng hợp tất cả thông tin, hình ảnh và các bài hát của mình.

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ trên, chúc anh sức khỏe và thành công!