Những chuyện đời tư gây sốc của nghệ sĩ Việt năm 2016

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ trả nợ cho mẹ 20 tỷ, Minh Béo phạm tội ấu dâm hay hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc... là những thông tin khiến dư luận bàn cãi trong năm qua.

Đàm Vĩnh Hưng

Những ngày cuối năm 2016, Đàm Vĩnh Hưng quay video trực tiếp kể chuyện mẹ anh - Bà Trần Thị Thọ - mượn danh nam ca sĩ vay nợ đến 20 tỷ đồng để chơi cờ bạc, số tiền lãi hàng tháng lên đến vài trăm triệu đồng. Ngoài người quen, mẹ anh cũng vay tiền khá nhiều của xã hội đen, khiến những người này thường xuyên kéo đến nhà Đàm Vĩnh Hưng gây gổ, đe dọa hoặc gửi giấy nợ về các sân khấu nơi anh biểu diễn. 

Nam ca sĩ chia sẻ trong nước mắt rằng anh biết việc này sẽ gây sốc với nhiều người, tuy nhiên anh buộc lòng phải lên tiếng để tránh việc mẹ anh vay tiền vô tội vạ, làm ảnh hưởng đến con cháu. Để giúp mẹ cắt cơn nghiện cờ bạc, Đàm Vĩnh Hưng từng đưa mẹ sang Mỹ ở với em gái nhưng cuối cùng bà khóc lóc, van xin đòi về do không quen cuộc sống ở đây. 

nhung-chuyen-doi-tu-gay-soc-cua-nghe-si-viet-nam-2016

Sự việc gây tranh cãi lớn trong dư luận. Nhiều người không đồng tình với lời lẽ khá nặng nề anh dành cho đấng sinh thành. Tuy nhiên, đa số bày tỏ sự cảm thông khi biết được mục đích anh công khai câu chuyện. Sau video nói trên, nhiều bạn bè, đồng nghiệp như Dương Triệu Vũ, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Lệ Quyên, Hồng Ngọc... bày tỏ sự chia sẻ và mong nam ca sĩ sớm vượt qua chuyện khó khăn của gia đình. 

Hoa hậu Kỳ Duyên

Năm 2016 được xem là một năm kém may mắn của hoa hậu Kỳ Duyên khi cô liên tục vướng các scandal về đời tư. Trong tháng 5 và tháng 7, người đẹp khiến đơn vị tổ chức phiền lòng vì đến muộn trong show thời trang của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn và họp báo Hoa hậu Việt Nam. 

Sự việc chưa kịp "nguôi", hình ảnh của người đẹp lại bị ảnh hưởng khi một video ghi cảnh cô hút thuốc trong quán cà phê bị tung lên mạng xã hội. Dư luận phản ứng gay gắt, một số luồng ý kiến cho rằng cô đáng bị tước vương miện. Sau ba lần họp bàn và tham khảo ý kiến các cơ quan chức năng, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 quyết định khiển trách, không cho phép Kỳ Duyên đồng hành với vòng chung kết và gỡ bỏ mọi hình ảnh quảng bá cuộc thi của cô.

nhung-chuyen-doi-tu-gay-soc-cua-nghe-si-viet-nam-2016-1

Gần đây nhất, hình ảnh cô hút thuốc, hít khí cười và hôn bạn trai say đắm cũng bị phát tán. Kỳ Duyên giải thích những tấm ảnh hút thuốc bị chụp lén hồi tháng 2/2016, khi cô đi du lịch nước ngoài cùng bạn bè. Hiện tại, người đẹp đã bỏ thuốc lá. Dù vậy, scandal mới nhất cũng ảnh hưởng không ít đến hình ảnh mà hoa hậu đang nỗ lực xây dựng lại trong lòng khán giả. Cô bị yêu cầu giải trình về vụ việc. 

Minh Béo

Diễn viên Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Đến cuối tháng 3/2016, thông tin Minh Béo bị bắt ở Mỹ vì tội ấu dâm trở thành một cú sốc trong dư luận. Theo công tố viên quận Cam, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Gia đình cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.

( Theo VNE)

Văn phòng Biện lý quận Cam cho biết Minh Béo bị truy tố với ba tội danh, gồm: Quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô.

nhung-chuyen-doi-tu-gay-soc-cua-nghe-si-viet-nam-2016-2

Sau bảy phiên xét xử, Minh Béo bị tuyên phạt 18 tháng tù giam. Tuy nhiên, ngày anh ra tòa lần cuối cũng là lúc anh chuẩn bị mãn hạn tù, vì theo luật ở quận Cam, nếu án tù là hai ngày thì phạm nhân chỉ cần ngồi tù một ngày.

Sáng 21/12, diễn viên hài về đến TP HCM. Anh khiến khán giả bất bình khi chia sẻ những hình ảnh vui vẻ lúc vừa về nước và không một lời xin lỗi người hâm mộ vì việc đã làm. Một số ý kiến đề nghị cơ quan chức năng cần có những quy định xử phạt hoặc cấm diễn với những người hoạt động nghệ thuật mà phạm án. 

Thu Minh

Cuối tháng 7, vợ chồng Thu Minh bị một doanh nghiệp gỗ tố lừa đảo, ăn chặn tiền. Doanh nghiệp này cho rằng công ty của chồng Thu Minh nhận hàng mà không thanh toán, số tiền nợ lên đến gần 20 tỷ đồng và khiến công ty của anh rơi vào tình cảnh khó khăn. Phía Thu Minh giải thích nguyên nhân của sự việc là đối tác cung cấp sản phẩm kém chất lượng, bản thân cô đã phải thuyết phục chồng thanh toán một khoản để chi trả lương cho các nhân công của công ty trên. 

nhung-chuyen-doi-tu-gay-soc-cua-nghe-si-viet-nam-2016-3

Trước những ồn ào, Thu Minh cho biết không có gì phải sợ hãi vì không làm gì sai, tất cả sẽ được phán xét dựa trên pháp luật.

Trả lời phỏng vấn một trang báo, Thu Minh nói: "Doanh nghiệp nào nói hợp tác với chồng tôi vì đặt niềm tin vào uy tín của tôi thì thật là ấu trĩ. Nếu còn suy nghĩ như vậy thì việc kinh doanh lụi bại cũng không khó hiểu".

Chia sẻ vấp phải sự tranh luận vì nhiều người cho rằng trong chuyện làm ăn, việc hợp tác dựa trên uy tín và tình nghĩa là điều rất quan trọng. 

Minh Béo