NSƯT Trịnh Kim Chi bị chính em ruột hãm hại!

Chuyện này chỉ xảy ra trong vở kịch cổ trang "Kỳ Án Cung Tâm Kế"...

Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi vừa ra mắt vở kịch cổ trang hoành tráng có tên gọi Kỳ Án Cung Tâm Kế. Đây cũng là vở do chính NSUT Trịnh Kim Chi đảm nhận vai trò đạo diễn ( Tác giả kịch bản Nguyễn Hữu Tiến)

Poster của vở Kỳ Án Cung Tâm Kế

Vở do chính NSUT Trịnh Kim Chi đảm nhận vai trò đạo diễn và vai chính đầy bi kịch - Hoàng Hậu Kim Thiên 

Đây là vở mà NSUT Trịnh Kim Chi mạnh tay đầu tư vì niềm đam mê nghiêm túc với nghề. Đặc biệt, toàn bộ trang phục của vở đều được thiết kế riêng và may mới hoàn toàn. “Kịch cổ trang ở thành phố hiện vẫn còn ít sân khấu dàn dựng nên chúng tôi quyết định làm để thu hút khán giả, đặc biệt khán giả khu vực Q.6 rất yêu cải lương tuồng cổ, mặc dù kinh phí thực hiện về phục trang, đầu tóc, cảnh trí... rất tốn kém” - NSUT Trịnh Kim Chi chia sẻ!

NSUT Trịnh Kim Chi mạnh tay đầu tư trang phục, cảnh trí cho vở rất lung linh

NSUT Trịnh Kim Chi cùng Hữu Tiến vai Hoàng Thượng

Theo NSUT Trịnh Kim Chi thì đây là vở cổ trang mà nội dung chị rất tâm đắc, 

Vở kịch xoay quanh câu chuyện của Kim Thiên Hoàng Hậu ( NSUT Trịnh Kim Chi) và Hảo Phi (NSUT Tú Sương) là hai chị em ruột. Hoàng hậu đưa em ruột  Hảo Phi vào cung làm thứ phi để cho hai chị em được gần nhau và cùng hưởng vinh hoa, phú quý.

Cả hai đều không có con với vua vì ngài bị bệnh và không còn khả năng sinh con.Theo di mệnh của tiên đế: Nếu trong 10 năm mà nhà vua không có Thái tử nối ngôi thì sẽ nhường ngôi lại cho mẹ con Tô Thị. Tuy chỉ là một cung nữ của tiên đế nhưng Tô Thị lại sinh được một con trai .Thời hạn chỉ còn hai năm trong khi nhà vua hiện tại vẫn chưa có con nối dõi. Nhà vua nghe theo lời nỉ non của Hảo Phi lập ra một kế hoạch để Hoàng hậu có con hòng giữ được ngai vàng. Vì lo cho nhà vua không người kế vị nên Hoàng hậu đã bằng lòng. Hảo Phi cấu kết với Dung ma ma (Phi Long) cùng Lôi thái giám (Minh Tiến) tạo ra những sóng gió nơi cung cấm…

Diễn viên Minh Tiến vào vai Thái Giám 

Diễn viên Ngọc Xuân trong vở diễn

Nội dung hấp dẫn, cách dàn dựng mới lạ, vở được khán giả đón nhận nồng nhiệt ngay buổi ra mắt đầu tiên. Vở có sự tham gia của NSUT Trịnh Kim Chi, NSUT Tú Sương, Hữu Tiến, Tấn Nhã, Ngọc Xuân, Phi Long, Minh Tiến, Uyên Nhi, Phúc Thiện, Gia Huy, Hoàng Sơn…

NSUT Tú Sương vào vai Hào Phi - một vai độc rất ấn tượng  

Vở được khán giả đón nhận nồng nhiệt của khán giả ngay buổi ra mắt đầu tiên

Xuất diễn tiếp theo vở "Kỳ án Cung Tâm Kế" sẽ diễn ra vào tối mai 11-6, lúc 20h30 tại Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi ( Địa chỉ : 259 Hậu Giang, Phường 5. Quận 6, TPHCM. Điện thoại phòng vé: 086.271.7895 - 093.888.096)

Minh Minh

Photo: Phạm Thiết Mẫn

 

 

 

Trịnh Kim Chi