NSUT Trịnh Kim Chi, Hữu Tiến cùng học trò làm nên "Mùa hoa đỏ"!

Lần đầu tiên, hình tượng Thanh niên xung phong xuất hiện trong vở kịch "Mùa hoa đỏ" trên Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi.

Mùa hoa đỏ ( tác giả Trang Trần, đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến, Thiết kế sân khấu Hồng Vân, biên đạo múa Ngọc Xuân, Chỉ đạo nghệ thuât NSUT Trịnh Kim Chi) là vở kịch tốt nghiệp của lớp diễn viên Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi, đồng thời cũng là diễn chào mừng hai ngày lễ lớn của đất nước: 30-4 và 1-5 năm nay.

Poster vở diễn "Mùa hoa đỏ"

Khánh là một tiểu thư gia đình tiểu tư sản, nhưng cô vẫn quyết định đi Thanh niên Xung phong với vai trò y tá vì lòng yêu nghề và yêu đất nước. Khi lên đến nơi công tác, thấy cảnh vật hoang sơ và nghèo nàn, cô cảm thấy thất vọng vì chưa thích nghi được với môi trường sống ở đó.

Trong thời gian ở Liên đội, cô gặp Chi, Dịu, Bình, Hương, những nữ đồng đội cho cô cảm giác gần gũi và gắn bó; cô cảm nhận được sự mạnh mẽ, vươn lên trong khó khăn của đồng đội mình. Đặc biệt, cô gặp lại người bạn cũ của mình là Ngọc. Nhưng cô vẫn cảm thấy chưa hòa lòng được với tất cả mọi người, đặc biệt là đại đội trưởng của liên đội mình - đồng chí Huy. Chỉ sau khi trải qua khó khăn cùng nhau, tình cảm của họ mới được gắn bó keo sơn, họ ngày càng làm việc hăng hái hơn.

Đúng lúc đó, tình yêu của Khánh và Huy được nảy nở. Huy thông báo với mọi người, anh sẽ đi bộ đội. Khánh hứa mình sẽ chờ Huy và họ hy vọng sẽ được ở bên nhau khi đất nước hòa bình…

Các diễn viên trẻ tham gia vở "Mùa hoa đỏ"

NSUT Trịnh Kim Chi chia sẻ: “ Chúng tôi đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để thực hiện vở kịch này. Những con người trẻ tuổi, họ có lòng nhiệt huyết, họ yêu đất nước và mong muốn cống hiến hết mình cho đất nước. Nhưng họ chỉ thật sự trưởng thành khi họ dấn thân. Và qua mọi chông gai, thử thách, con người sẽ ngày càng gắn bó và yêu thương nhau hơn. Đó cũng là thông điệp của vở kịch Mùa hoa đỏ mà chúng tôi muốn gửi đến khán giả…”

NSUT Trịnh Kim Chi và đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến

Đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến cho biết: “ Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng các em đã hoàn toàn nhập vào vai diễn. Rất mong khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ tâm huyết của thầy trò chúng tôi”.

Được biết, sau khi  thi tốt nghiệp,  vở diễn sẽ được bổ sung vào các vai chính do những diễn viên tên tuổi để tổ chức diễn phục vụ một số ban nghành đoàn thể các cấp. Bên cạnh các diễn viên trẻ của sân khấu kịch Trịnh Kim Chi, vở còn có sự tham gia với tư cách khách mời của Diễn viên điện ảnh Thành Nhân.

Khách mời - diễn viên điện ảnh Thành Nhân.

Vở sẽ chính thức công diễn vào tối mai,  25/4 /2016 trên sân khấu kịch Trịnh Kim Chi.

Minh Minh

Trịnh Kim Chi