Nữ điều dưỡng hát ca khúc của cố ca sĩ Phi Nhung đầy cảm xúc

Một mình phải gồng gánh chi phí cho cả gia đình khi chồng không may mắc bệnh ung thư, nữ điều dưỡng vẫn luôn nở nụ cười rạng rỡ khiến MC Quyền Linh “quặn lòng”.

Tập 29 chương trình âm nhạc vì cộng đồng Hát cho ngày mai sẽ lên sóng lúc 19h30 chủ nhật ngày 12/06 trên kênh HTV7 với sự góp mặt của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, nhạc sĩ Hamlet Trương, ca sĩ Hà Thu ở vai trò giám khảo và được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh.

Trong 3 thí sinh tham gia “tranh tài” của tuần này, câu chuyện mà điều dưỡng Ngô Thị Kim (Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM) đã để lại cho khán giả và ban giám khảo nhiều cảm xúc. Theo chia sẻ, chị Kim đã gắn bó với công việc điều dưỡng được 12 năm nhưng chị chưa bao giờ phải rơi nước mắt vì áp lực trong công việc dù nhiều lần bị bệnh nhân la mắng. Hơn hết, chị hiểu tâm trạng của người bệnh rằng khi họ đau, họ lo lắng cho sức khỏe của mình hoặc của người nhà thì sẽ dễ mất kiểm soát nên chị không để trong lòng những lời họ nói ra lúc đó. “Bệnh nhân cũng la mắng nhiều nhưng khi họ khỏe bệnh lại tìm tới tôi để cám ơn”, chị Kim nói thêm.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chị Ngô Thị Kim đã phải ở lại bệnh viện để hỗ trợ công tác chống dịch từ tháng 7.2021 tới tháng 02.2022 mới được về nhà. Nữ điều dưỡng này hiện tại cũng đã có gia đình và 2 cô con gái nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học. Tuy nhiên, sỡ dĩ chị có thể đi công tác lâu được như vậy là nhờ có chồng trở thành hậu phương, giúp chị chăm con và quán xuyến việc gia đình. Trước đây, chồng chị Kim là công nhân nhưng mới đây anh phát hiện ra mình bị ung thư nên không thể tiếp tục đi làm mà chỉ có thể ở nhà phụ vợ chăm sóc con.

Nghe chị Kim chia sẻ, MC Quyền Linh bộc bạch: “Vậy kinh tế cả gia đình phụ thuộc vào một mình người điều dưỡng hả? Việc này càng căng thẳng hơn nữa đấy. Một gánh nặng như thế liệu em có gánh nổi không Kim?”. Vẫn giữ nụ cười rạng rỡ trên mặt, chị Kim cho biết ngoài công việc ở bệnh viện chị còn làm thêm ở ngoài nên cũng đủ lo cho gia đình, chỉ cần chi tiêu tiết kiệm.

Quá thương xót cho hoàn cảnh của điều dưỡng Ngô Thị Kim, cảm xúc của MC Quyền Linh như bị kéo chùng xuống. Anh chia sẻ: “Anh thấy em luôn cười, anh thấy một năng lượng tích cực tràn ngập ở em nhưng anh lại đọc được sâu thẳm trong đôi mắt ấy chất chứa nhiều nỗi buồn. Có bao giờ em tự tủi thân và nghĩ mình là phụ nữ nhưng chịu nhiều vất vả như thế, gánh một gánh nặng như thế, phải chịu những nỗi lo lắng từ ngày này qua tháng nọ không?”. Trước câu hỏi của nam MC, chị Kim thản nhiên đáp: “Có. Nhiều khi em cũng thấy mệt mỏi nhưng em không nghĩ đó là gánh nặng mà đó là công việc của em nên em sẽ làm được hết”.

Mặc dù với tính chất công việc vất vả, áp lực nhưng chị Kim cho biết mình sinh ra và lớn lên ở nông thôn, phải làm lụng từ nhỏ nên những công việc dù cực như thế nào chị cũng có thể dễ dàng vượt qua. Hơn hết, bằng tình yêu nghề, thương người nên đã giúp chị có thêm nhiều động lực, năng lượng tích cực trong công việc.

Lắng nghe những chia sẻ của chị Kim, Ca sĩ Hà Thu chia sẻ: “Em thích cách chị chọn thái độ trong cuộc sống. Khi chị giao lưu với anh Quyền Linh, mặc dù ảnh luôn chia sẻ, bày tỏ sự đồng cảm với chị nhưng chị lại là người kéo anh Linh ra khỏi những nỗi niềm đó. Đó là điều rất đáng để cho tụi em học hỏi theo”.

Đến với chương trình Hát cho ngày mai, chị Ngô Thị Kim đã thể hiện ca khúc “Bậu ơi đừng khóc” của nhạc sĩ Hamlet Trương, được trình diễn bởi cố ca sĩ Phi Nhung. Chia sẻ lý do lựa chọn ca khúc này, nữ điều dưỡng cho biết bản thân rất yêu mến ca sĩ Phi Nhung hơn nữa đây cũng là ca khúc mà cố ca sĩ đã cất tiếng hát ngay trên giường bệnh trước khi qua đời. Chính vì thế, chị Kim muốn trình diễn bài hát này như gửi gắm tình cảm yêu thương, quý mến tới người nghệ sĩ mà chị thần tượng.

Nghe xong phần trình diễn của nữ điều dưỡng, “cha đẻ” của ca khúc “Bậu ơi đừng khóc” – nhạc sĩ Hamlet Trương nhận xét: “Đây là một ca khúc không dễ hát chút nào. Những nốt xuống thấp thì cực thấp, những nốt lên cao lại cao vô cùng nhưng em nghe chị hát rất nhẹ nhàng, rất thoải mái. Và có lẽ chị rất tâm đắc lời của ca khúc này bởi khi chị hát em thấy chị tận hưởng sân khấu, em nhìn theo chị mà niềm hạnh phúc cũng lan tỏa khắp không gian này. Đó là điều mà không phải người nghệ sĩ nào cũng làm được”. Còn ca sĩ Hà Thu mong rằng sau này chị Kim không chỉ điều trị cho bệnh nhân bằng những nghiệp vụ của một điều dưỡng mà còn có thể chữa lành tâm hồn cho bệnh nhân bằng chính lời ca, tiếng hát của chị.

Dừng chân ở vòng chơi thứ 2, chị Ngô Thị Kim may mắn rút được chiếc “mic vàng” với giá trị giải thưởng lên tới 35 triệu đồng. Bên cạnh đó, hai thí sinh còn lại là điều dưỡng Đào Thị Hậu (Bệnh viện Nhân dân 115) ra về ở vòng đầu tiên và mang về được 15 triệu đồng tiền thưởng. Còn thí sinh Nguyễn Thành Trung (Kĩ sư vật tư y tế - Bệnh viện Bạch Mai) may mắn giành được cơ hội song ca với ca sĩ Hà Thu ở vòng cuối cùng và mang về giải thưởng 30 triệu đồng.

Chương trình Hát cho ngày mai được phát sóng lúc 19h30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Anh Khôi

Hát cho ngày mai , Lê Thụ Kim , Phi Nhung