Phạm Hương mang áo dài tranh tài ở Hoa hậu Hoàn vũ

Phạm Hương, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, chọn áo dài của Nhà thiết kế Thuận Việt làm hành trang đến Las Vegas - Mỹ tham gia tranh tài.

Phần trình diễn trang phục dân tộc (diễn ra ngày 16-12) là một trong những phần thi được chờ đợi nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Những người đẹp góp mặt tại cuộc thi này sẽ mang đến trang phục tiêu biểu cho nền văn hóa, biểu tượng hay đặc trưng của quốc gia, lãnh thổ của mình để giới thiệu cho bạn bè năm châu. Phạm Hương chọn trang phục áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt, lấy ý tưởng từ chim hạc, cây tre, lá trúc - vốn là những hình ảnh rất quen thuộc trong dân gian Việt Nam, để giới thiệu. Nét đẹp của Phạm Hương rất hiện đại, chính vì thế việc tạo nên bộ trang phục truyền thống làm sao giữ được nét đẹp quý phái, cổ điển hài hòa cùng vẻ đẹp hiện đại của Phạm Hương là điều không dễ dàng.

Bộ áo dài màu đen của Thuận Việt
Bộ áo dài màu đen của Thuận Việt

Với màu trắng, áo dài thể hiện sự thanh thoát, nhẹ nhàng còn với bộ màu đen lại tạo nên ấn tượng và quyền uy. Cả hai bộ đều được may bằng chất liệu tơ gấm, trong đó, họa tiết chim hạc được thêu thủ công bằng chỉ tơ, từng chi tiết lá trúc được thêu bằng loại chỉ ép nhũ vàng. Phần cổ áo và tay áo được đính kết hàng ngàn viên đá pha lê ánh kim cao cấp.


Chiếc áo dài màu trắng

Chiếc áo dài màu trắng

Ngoài ra, chiếc mấn đội đầu cũng đặc biệt không kém khi được mạ vàng nguyên chất vừa sang trọng vừa giúp bộ trang phục bắt mắt hơn. Nhà thiết kế Thuận Việt cho biết các nghệ nhân đã phải chỉnh sửa và phác thảo nhiều lần mới cho ra chiếc mấn hoàn hảo này. Anh cũng cho biết anh gặp nhiều áp lực từ người hâm mộ, nhiều người luôn muốn có gì đó khác đi ngoài áo dài, phải độc đáo và táo bạo đúng chất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy nhiên, anh giữ quan điểm muốn giới thiệu chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là sự lựa chọn an toàn cho Phạm Hương tại cuộc thi này.

 

Nói thêm về Phạm Hương từ đầu cuộc thi đến thời điểm này, nhà thiết kế Thuận Việt cho biết: “Phạm Hương đã làm tròn sứ mệnh của đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Mọi thứ với Phạm Hương đều rất chỉn chu, chuyên nghiệp và quan trọng nhất cô ấy đã đưa đến khán giả quốc tế hính ảnh đại diện của Việt Nam tươi trẻ, có thần thái và đầy tự tin. Dù Phạm Hương có giành giải thưởng cao hay không, cô cũng đã tạo nên một mùa hoàn vũ thành công cho Việt Nam. Tôi hi vọng một kết quả xứng đáng dành cho Phạm Hương trong đêm chung kết ngày 20-12”

Cho đến nay, Phạm Hương vẫn chưa quyết định sẽ chọn màu áo trắng hay đen để trình diễn. Cô vẫn đang dò hỏi ý kiến công chúng trên website cá nhân.

 

 

 

Thuận Việt là nhà thiết kế có duyên với các người đẹp Việt dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Trước Phạm Hương, nhà thiết kế này từng thực hiện những bộ trang phục cho đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ các năm trước. Năm 2008, Thùy Lâm cũng để lại ấn tượng đẹp với “Vũ khúc hạc”, năm 2011 Hoàng My táo bạo với áo tứ thân cách điệu, năm 2012 Diễm Hương sang trọng và quyền uy với bộ áo dài thổ cẩm và năm 2013 Trương Thị May với bộ áo dài sen thanh thoát.

Với ý tưởng độc đáo lần này, nhà thiết kế Thuận Việt cũng sẽ mang đến “đấu trường” Hoa hậu Hoàn vũ 2015 một giấc mơ về một thế giới an lành, tươi sáng và gửi gắm mọi điều may mắn đến mỗi người.

( Theo Người Lao Động)

Phạm Hương