Phỏng vấn độc quyền con gái ruột Phi Nhung và nguyện vọng cuối cùng của cố ca sĩ

20 ngày đã trôi qua nhưng những nỗi đau vì sự ra đi đột ngột của mẹ Phi Nhung với Wendy dường như chưa từng vơi bớt.

Trưa ngày 28/9/2021, sau thời gian điều trị bệnh Covid -19, nữ ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Chợ Rẫy, để lại phía sau là những xót xa tiếc nuối của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và fan hâm mộ.

Điều đau đớn hơn cả, Phi Nhung ra đi khi con gái - người thân cận nhất cuộc đời không thể ở bên cạnh do cách xa về địa lý. 

Phỏng vấn  Wendy - con gái ruột Phi Nhung : Nguyện vọng cuối cùng của cố ca sĩ vẫn là dành cho đời, nhưng xót xa tiếc nuối nhất là 2 cháu ngoại-1

Ngày nói lời tạm biệt với mẹ, Wendy đau đớn khóc: "Mẹ ơi, mẹ có thể ở lại với con lâu thêm dù chỉ một chút không. Con muốn được nghe giọng mẹ nói, muốn được mẹ vuốt ve. Con muốn thấy mẹ cười, ôm mẹ thật chặt và không bao giờ để mẹ rời xa con. Con muốn được nói con yêu mẹ biết nhường nào".

Từ khi còn nhỏ, Wendy đã trưởng thành hơn những đứa trẻ cùng tuổi. Khi những đứa trẻ khác được mẹ đưa đón thì mẹ của Wendy lại bận rộn với những chuyến lưu diễn. Thế nhưng, Wendy chưa một lần oán trách mẹ.

Phỏng vấn  Wendy - con gái ruột Phi Nhung : Nguyện vọng cuối cùng của cố ca sĩ vẫn là dành cho đời, nhưng xót xa tiếc nuối nhất là 2 cháu ngoại-2

Trong rất nhiều năm dài, người ta không hề hay biết Phi Nhung có 1 cô con gái ruột tên Wendy, người ta chỉ biết cô có rất nhiều con nuôi. Đến năm 2017, cuối cùng Phi Nhung cũng đã công khai về Wendy. Lý do nữ nghệ sĩ giấu kín con gái trong suốt thời gian dài vì cô muốn con gái được có cuộc sống bình thường như bao người khác.

Cũng trong lần công khai đó, cả Wenny và Phi Nhung lần đầu bộc bạch những suy nghĩ về đối phương. Rồi Wendy trở lại Mỹ tiếp tục công việc và cuộc sống riêng còn Phi Nhung cũng tiếp tục hành trình trao yêu thương của mình với hoạt động thiện nguyện không ngừng nghỉ.

Trước đó vào tháng 7.2021, Phi Nhung dự định sẽ bay về Mỹ để đoàn tụ với con gái Wendy Phạm và đặc biệt thăm cháu ngoại mới chào đời chưa kịp nhìn mặt. Tuy nhiên, nữ ca sĩ để quyết định ở lại Việt Nam để làm thiện nguyện, vì "Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy".

Phỏng vấn  Wendy - con gái ruột Phi Nhung : Nguyện vọng cuối cùng của cố ca sĩ vẫn là dành cho đời, nhưng xót xa tiếc nuối nhất là 2 cháu ngoại-3

Hình ảnh khi còn nhỏ của Wendy.

Thế nhưng, chuyến đi cuối cùng Phi Nhung trở về bên con gái lại khiến người ta phải nghẹn ngào xúc động. 

Chúng tôi chưa từng nghĩ rằng sẽ nhận được câu trả lời của Wendy khi muốn đề cập trò chuyện. Thế nhưng cuối cùng lại nhận được phản hồi của cô gái trẻ sau khi lo lắng vẹn toàn cho chuyến đi cuối cùng của mẹ. Wendy hi vọng rằng có thể gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới fan hâm mộ, bạn bè của mẹ, những người đã từng cầu nguyện cho mẹ từ khi bạo bệnh tới lúc ra đi.

Xin chào Wendy, xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới em và gia đình. Khi tang sự đã lo yên ổn, bây giờ nhìn lại điều tiếc nuối nhất của em với mẹ Phi Nhung là gì?

Không biết phải dùng từ nào ngoài 2 từ cảm ơn để tỏ lòng biết ơn của mình đối với những người đã giúp cho Wendy và gia đình hoàn thành tang lễ của mẹ thật trang trọng. 

Có rất nhiều điều để tiếc nuối nhưng có lẽ điều mà Wendy tiếc nuối nhất chính là không xin mẹ về sớm hơn. Mẹ ra đi cũng chưa kịp nhìn mặt cháu ngoại thứ 2 của mẹ. Đó có lẽ là điều mà bản thân Wendy luôn cảm thấy đau đáu. 

 

Phỏng vấn  Wendy - con gái ruột Phi Nhung : Nguyện vọng cuối cùng của cố ca sĩ vẫn là dành cho đời, nhưng xót xa tiếc nuối nhất là 2 cháu ngoại-4

Phi Nhung đã dành rất nhiều năm để làm từ thiện, để sẻ chia yêu thương tới mọi người. Nhưng vì thế mẹ con lại không được gần nhau. Wendy đã bao giờ buồn điều này chưa? 

Khi còn nhỏ, tôi đã buồn rất nhiều vì không có mẹ thường xuyên ở bên. Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân với bạn bè vì chuyện đó. Còn nhớ hồi bé, mỗi lần Wendy khóc đòi mẹ thì bạn của mẹ nói mẹ lo đi kiếm tiền để nuôi Wendy là Wendy nín ngay. 

Nhưng càng lớn thì càng quen, hiểu biết nhiều hơn thì không còn buồn nữa. Dù không ở bên nhau nhưng hai mẹ con luôn liên lạc mỗi ngày và tôi luôn cảm nhận được tình yêu của mẹ một cách vô cùng trọn vẹn. Tôi luôn ủng hộ hoạt động thiện nguyện của mẹ, cũng như việc mẹ nhận con nuôi bởi trái tim nhân hậu và yêu thương mọi người của mẹ là điều tôi luôn tự hào.

Phỏng vấn  Wendy - con gái ruột Phi Nhung : Nguyện vọng cuối cùng của cố ca sĩ vẫn là dành cho đời, nhưng xót xa tiếc nuối nhất là 2 cháu ngoại-5

Wendy khi nhỏ cùng mẹ Phi Nhung.

Wendy có thể chia sẻ nguyện vọng cuối cùng của mẹ Phi Nhung không?

Khi còn tỉnh táo, mẹ luôn chia sẻ nguyện vọng của mình là sao cho Việt Nam và thế giới hết Covid, mọi người không còn phải đối diện với căn bệnh nguy hiểm này. Mẹ lúc nào cũng hi vọng có thể giúp được nhiều người hơn. Đó có lẽ là lý do mà mẹ luôn muốn làm từ thiện ở quê hương Việt Nam. Thậm chí, ngay cả ở Mỹ mỗi khi biết ai đó khó khăn mẹ đều luôn cố gắng giúp đỡ.

Điều đặc biệt, mẹ luôn hi vọng 2 cháu ngoại học thật giỏi và đặc biệt là biết tiếng Việt, hiểu về lịch sử và đời sống của con người Việt Nam. Wendy sẽ cố gắng sống thật tốt và dạy con cái của mình về những điều tốt đẹp của mẹ và đặc biệt chia sẻ cho con về ngôn ngữ cũng như văn hóa của Việt Nam. 

Phỏng vấn  Wendy - con gái ruột Phi Nhung : Nguyện vọng cuối cùng của cố ca sĩ vẫn là dành cho đời, nhưng xót xa tiếc nuối nhất là 2 cháu ngoại-6

Bạn có lời gì nhắn nhủ tới mọi người hay không?

Wendy muốn gửi lời cảm ơn đến các fan của mẹ đã niệm Phật trong suốt thời gian mẹ bị bệnh và cho đến sau khi mẹ mất. Wendy cảm thấy rất tự hào về mẹ vì đã có rất nhiều người thương khóc, tiếc nuối trước sự ra đi của mẹ. Wendy rất muốn tìm cách để cảm ơn mọi người nhưng cho đến giờ vẫn chưa biết phải làm sao. 

Trong lúc tang gia bối rối có điều gì sơ suất Wendy mong được cảm thông và lượng thứ. Mẹ đã về với Phật, Wendy mong mọi người hãy để cho mẹ được yên nghỉ.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Wendy!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Phỏng vấn độc quyền con gái ruột Phi Nhung