Sân khấu trong mơ của “cao thủ Bolero” Xuân Hòa tại Sô Diễn Cuộc Đời

Giây phút mong chờ cả đời của anh chàng khiếm thị Xuân Hòa cuối cùng đã đến, khi “cao thủ Bolero” vang giọng hát truyền cảm trên sân khấu mang tên mình. Bên canh đó, anh còn khiến khán giả nể phục vì dám mạnh mẽ vượt qua quá khứ bị lạm dụng để vươn lên giữa dòng đời.

Xuân Hòa – anh chàng khiếm thị dám phá bỏ quá khứ để trở thành “cao thủ Bolero”

Để nói về cuộc đời Xuân Hòa – anh chàng khiếm thị đa tài sở hữu giọng hát “khủng” cùng dòng nhạc Bolero, chắc chẳng ai dám hình dung chi tiết về nó. Bởi lẽ, cứ mỗi sự kiện lướt qua đời anh, người ta chỉ biết câm nín mà lắc đầu vì sự trớ trêu mà cuộc đời bắt người đàn ông này phải trải qua.

Khi nhìn vào cuộc sống hiện tại của Xuân Hòa, ít ai ngờ rằng người đàn ông khiếm thị bẩm sinh này đã từng bị lạm dụng bắt đi ăn xin kiếm tiền trong 2 năm sau khi bị thất lạc gia đình năm 6 tuổi. Bất hạnh nối tiếp bất hạnh, Xuân Hòa cùng bạn bè phải bẻ hàng rào thoát ra khỏi trại trẻ mồ côi – nơi anh và mọi người đến sau khi được giải cứu từ “động quỷ” lạm dụng. Cô giáo – người thân tín duy nhất cho lũ trẻ như anh bám trụ cũng ra tay hành hạ khiến Xuân Hòa và bạn bè lại một lần nữa chịu sự tổn thương thấu tận xương tủy. Cuộc đời đã đẩy anh vào con hẻm dài hun hút, tối tăm nhưng ý chí sinh tồn không cho phép “cao thủ bolero” buông xuôi với cuộc sống mà ông trời và bố mẹ đã ban tặng cho mình.

Ý chí sinh tồn và vươn lên của Xuân Hòa giống như cây xương rồng nở hoa giữa vùng đất sa mạc cằn cỗi. Không chỉ đơn thuần rũ bỏ đi miền kí ức về khoảng thời gian bị lạm dụng, Xuân Hòa đã thức tỉnh và truyền tải động lực đến với nhiều người rằng đừng bao giờ ngừng vươn lên và từ bỏ đam mê của chính mình. “Cao thủ Bolero” chia sẻ: “Từ bé Xuân Hòa chưa có khả năng hát, ngày bé toàn lén trộm và giấu băng cát xét để mở nghe”. Để từ một đứa trẻ không có giọng hát đặc biệt đến nay anh đã trở trở thành “cao thủ Bolero” khiến nhiều người mê mẩn.

Xuân Hòa – Cái tên cho nghị lực sinh tồn trên sân khấu Sô Diễn Cuộc Đời

Mở màn cho đêm diễn ý nghĩa mang tên mình, Xuân Hòa đã làm khán giả thổn thức với liên ca khúc Đêm Buồn Phố Thị, Đêm Tâm Sự và Không Bao Giờ Quên Em cùng với “cao thủ guitar” Thanh Điền.

Đêm diễn của Xuân Hòa như một cuốn phim tài liệu được “cao thủ Bolero” kể lại một cách chậm rãi đủ để khán giả hiểu về cuộc đời và nỗi niềm đằng sau mỗi lần anh cất giọng hát. Thước phim cuộc đời cứ chạy đều, đi qua các sự kiện của cuộc đời anh khiến những khán giả có mặt tại sân khấu cũng như qua livestream đều lắng đọng cùng “cao thủ Bolero” Xuân Hòa. Anh chia sẻ: “Xuân Hòa chân thành cảm ơn ekip đã tạo điều kiện để Xuân Hòa được ở trên sân khấu này để diễn, nói lên tiếng nói và hát về chính cuộc đời mình. Nó là một cảm xúc khó tả trong Xuân Hòa lúc này”.

Không để mạch cảm xúc của khán giả bị gián đoạn, giọng ca “khủng” với dòng nhạc Bolero Xuân Hòa cùng với nữ ca sĩ Quỳnh Trang đã mang đến sân khấu giai điệu từ ca khúc Nối Lại Tình Xưa. Nối tiếp đêm diễn, Xuân Hòa đã hát về một phụ nữ đặc biệt của bất kỳ ai sống trên đời bằng chất giọng truyền cảm thể hiện ca khúc Ca Cổ Nhớ Mẹ Hiền.

Nguồn truyền cảm hứng cuộc sống ở đêm diễn của Xuân Hòa còn đến từ 2 khách mời đặc biệt là chị Diễm Tam Kỳ và “cao thủ guitar” Thanh Điền. Điều đặc biệt, những ca khúc mà “cao thủ Bolero” thể hiện cùng các khách mời đều được chú Thanh Điền đệm đàn. Xuân Hòa đã có màn song ca khiến khán giả "nổi da gà" cùng giọng ca ngọt ngào Diễm Tam Kỳ trong ca khúc Tình Nghèo Có Nhau và Hương Tóc Mạ Non.

Cuốn phim bằng âm nhạc về cuộc đời Xuân Hòa sẽ thiếu đoạn kết nếu không chiếu đến chị Bích Phương – hậu phương vững chắc của anh. Nói về vợ, anh xúc động và gửi đến chị những tâm sự: “Trong thời gian qua em mải làm quá không cho vợ những giây phút tuyệt vời nhất. Em muốn gửi đến vợ lời xin lỗi vì điều kiện gia đình nên đã làm việc nhiều quá đã không để ý những lúc em cô đơn”.

Lời trải lòng từ tận đáy tim của người chồng khiếm thị dành cho cô vợ cùng hoàn cảnh một lần nữa khiến khán giả nghẹn ngào, đặc biệt khi Xuân Hòa hát ca khúc Vợ Tôi đã làm cảm xúc mọi người như vỡ òa. Đêm diễn mang tên Xuân Hòa kết thúc cũng là lúc cuốn phim về anh chiếu đoạn kết mở, để “cao thủ Bolero” tiếp tục viết thêm những thước phim hay cho sự nghị lực sinh tồn đến với mọi người.

Đón xem tập 11 Sô Diễn Cuộc Đời sẽ được phát sóng vào lúc 20g35 Thứ 4 ngày 07/04/2021 trên kênh HTV7.

Minh Anh/Theo HTV

 

Xuân Hòa , Sô Diễn Cuộc Đời