Sở hữu chiều cao trên 1m80, Dương Dương Tiển gây sốt với vẻ ngoài hoàn hảo

Từng là một người nhút nhát, ít nói, sống nội tâm, Dương Dương Tiển đã trở thành một nghệ sĩ trẻ dần dần được nhiều khán giả biết đến và yêu mến nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Trong showbiz Việt, tên của chàng trai Edmund Dương Dương Tiển vẫn chưa phải là một tên tuổi quá quen thuộc với khán giả đại chúng, tuy nhiên, nếu theo dõi những hoạt động giải trí, điện ảnh, TV Show hướng đến đối tượng khán giả trẻ tại Việt Nam trong thời gian gần đây, bạn chắc hẳn đã từng biết đến sự xuất hiện của chàng nghệ sĩ trẻ này. Với chiều cao trên 1m80, Dương Dương Tiển sở hữu ngoại hình thư sinh, lịch lãm, từng theo đuổi nhiều công việc và con đường sự nghiệp khác nhau như người mẫu, kinh doanh thời trang, du lịch… trước khi dừng bước ở cột mốc hiện tại: là một diễn viên trẻ đầy tiềm năng của làng phim Việt.

Trong năm 2019 này, bộ phim đầu tiên do Dương Dương Tiển thủ vai chính – “Nơi nào cho tình yêu” sẽ chính thức được ra mắt với khán giả tại Mỹ lẫn Việt Nam trong thời gian tới. Với nam nghệ sĩ, đây chính là một trong những “quả ngọt” đáng tự hào nhất đối với bản thân anh trên con đường hoạt động nghệ thuật, và là thành quả xứng đáng của nhiều năm kiên trì, miệt mài thay đổi bản thân, lột xác từ một “cậu nhóc nhút nhát” để trở thành con người của ngày hôm nay.

Cách đây vài năm, Dương Dương Tiển còn là một chàng du học sinh vừa tốt nghiệp ngành Văn hóa và Quản trị Du lịch tại một trường Đại học ở Thái Lan về. Dương Dương Tiển khi đó vẫn còn là một người sống rất khép kín, nội tâm, ít giao tiếp, chỉ đam mê chụp ảnh và khám phá văn hóa chứ chưa hề bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật. Ngay cả việc chọn trở thành một du học sinh ở Thái đối với anh cũng là một dịp tình cờ, xảy ra sau nhiều lần đắn đo giữa việc học ở Mỹ, Hà Lan hay sang Úc định cư cùng gia đình. Trở về Việt Nam sau khi học xong, với quyết tâm thay đổi bản thân và đặt mình vào những thử thách mới, khi đó Dương Dương Tiển quyết định tham gia vòng Casting Online của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model và lọt vào top 5. Chính cột mốc đó, việc được cọ xát với chương trình cũng như gặp gỡ nhiều anh chị trong nghề - đặc biệt là chị Thanh Hằng – đã giúp mở ra cho Dương Dương Tiển nhiều cơ hội, giúp anh dần dần tự tin hơn, bản lĩnh hơn và kết nối được với nhiều người xung quanh hơn.

Đó là lúc Dương Dương Tiển bắt đầu tăng tốc “công suất” tối đa của bản thân: vừa đi diễn, làm người mẫu, chụp ảnh thời trang, lại vừa kinh doanh và thực tập ngành du lịch. Sau một thời gian, Dương Tiển quyết định thử sức bản thân với việc casting làm hình ảnh đại diện cho một Viện thẩm mỹ Hàn Quốc. Và chính điều đó đã dẫn anh đến một bước ngoặt mới: bước vào hành trình phẫu thuật thẩm mỹ, tút tát lại nhan sắc để hoàn hảo và có diện mạo ấn tượng hơn trong mắt mọi người. Sau nhiều tuần trải qua phẫu thuật, Dương Dương Tiển đã thành công và chính thức lột xác không chỉ cả về con người bên trong mà còn cả bên ngoài. Từ đó, sự nghiệp của anh trên con đường thời trang, làm mẫu lại còn rộng mở hơn nữa.

Tuy nhiên, cách đây hơn 1 năm, Dương Tiển lại quyết định rẽ sang một con đường mới: Trở thành một diễn viên. Quyết định này không phải là một ý tưởng đột xuất, mà là một sự nung nấu. Dương Tiển thích điện ảnh, và anh muốn trở thành một nghệ sĩ “có nội dung, có chiều sâu” chứ không muốn bị gọi với những danh xưng như “hot boy”, hay “nam thần”. Anh quyết định tham gia các lớp nghệ thuật, bắt đầu bằng lớp diễn xuất khi theo học diễn xuất tại sân khấu kịch Hồng Vân, sau đó là lớp thanh nhạc để bổ trợ cho nghề diễn viên. Nói là làm, Dương Tiển cũng quyết tâm ngưng lại toàn bộ công việc thời trang, làm mẫu để tập trung cho sư nghiệp làm diễn viên. Và quả ngọt dành cho những cố gắng của anh cũng đã tới, như đã nhắc đến, bộ phim “Nơi nào cho tình yêu” do Dương Tiển thủ vai chính sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Để nói về bản thân mình, Dương Dương Tiển cho biết anh không phải tuýp người thích “vỗ ngực xưng tên”, mà muốn chứng minh mọi thứ bằng hành động và những gì mình làm ra được hơn. Từ nhỏ Dương Dương Tiển đã là một chàng trai nhút nhát, kiệm lời, sống nội tâm, và anh đã thành công trong việc thay đổi bản thân để hòa mình vào cuộc sống của showbiz, nhưng duy nhất có một điều ở chính mình mà Dương Tiển tự nhủ sẽ không bao giờ thay đổi, đó chính là sự khiêm tốn. Anh tin rằng để có thể tồn tại trong môi trường nghệ thuật và giải trí khắc nghiệt, ngoài tài năng và nỗ lực còn cần có sự khiêm nhường nữa, bởi đó chính là thứ sẽ giúp cho các nghệ sĩ có được tình yêu thương và sự ủng hộ của các khán giả lâu dài. Anh cũng hy vọng mình sẽ được mọi người ủng hộ và cổ vũ lâu dài như thế trên con đường chinh phục nghệ thuật.

Minh Ly

Photo: Peter Trần

Stylist: Nguyễn Chí Cường

Makeup: My Hà

 

Dương Dương Tiển