Sơn Tùng M-TP im lặng giữa bão dư luận

Sơn Tùng trả lời thẳng thắn câu hỏi về chuyện thẩm mỹ, gọt cằm, kế hoạch cưới vợ và phản ứng trước bão dư luận trong cuộc giao lưu với độc giả báo điện tử Tổ Quốc và VietNamNet sáng 31/7 tại Hà Nội.

Sơn Tùng M- TP là một trong những ca sĩ trẻ hàng đầu hiện này và có lượng fan hùng hậu. Những ca khúc do anh sáng tác và thể hiện luôn gây được sự chú ý với lượng người nghe kỷ lục và luôn đứng ở vị trí đầu trên các bảng xếp nhạc âm nhạc mỗi khi ra mắt.

sơn tùng mtp alex, giao lưu với sơn tùng
Ca sĩ Sơn Tùng

Hầu hết, giới trẻ rất hâm mộ và thuộc lời của những bài hát của Sơn Tùng M-TP như: Em của ngày hôm qua, Nắng ấm xa dần, Chắc ai đó sẽ về... 

Độ hot của Sơn Tùng đã được minh chứng: ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gây bất ngờ khi nhắc tới nhạc của Trần Lập và Sơn Tùng M-TP trong bài phát biểu tại Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) trước khi giao lưu cùng các bạn trẻ, nhân dịp Tổng thống Obama sang Việt Nam.

Dù phong cách và âm nhạc đã gây ra nhiều tranh cãi như: phong cách "hao hao" với ông hoàng thời trang G-Dragon, Sơn Tùng M-TP còn bị "nghi ngờ" đạo nhạc. Các ca khúc được cho đã được lấy beat sẵn từ các bài hát nổi tiếng Nhật Bản hay Hàn Quốc, như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua…. nhưng độ hot của anh thì vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Lần đầu tiên, nam ca sĩ sinh năm 1994 sẽ trải lòng mình bằng tất cả sự chân thật, thẳng thắn về cuộc sống, về con đường âm nhạc, chuyện riêng tư... trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Báo VietNamNet và Báo điện tử Tổ Quốc bắt đầu từ 09h sáng ngày 31/7/2016. 

sơn tùng mtp alex, giao lưu với sơn tùng
Sơn Tùng đã có mặt tại tòa soạn để giao lưu với độc giả. 

Nội dung cuộc giao lưu

Với những gì mà anh đạt được hiện tại so với những ngày trước thì anh có cảm thấy mình may mắn không ạ? Trong quãng đường anh đi điều gì làm anh tâm đắc nhất, những kinh nghiệm mà anh rút ra được trong đường đi của mình là gì. Anh có thể chia sẻ những dự án sắp tới của anh là gì cho mọi người biết được không?

Sơn Tùng M - TP:  Xin chào độc giả. Tùng đã gặp câu hỏi này nhiều lần rồi, trước đây với Tùng hay bây giờ, âm nhạc vẫn là niềm đam mê lớn với Tùng. Trước đây mình hoạt động Underground nên ca từ, giai điệu đơn giản hơn nhưng giờ chuyên nghiệp hơn thì âm nhạc của Tùng cũng đã thay đổi hơn, chuyên nghiệp hơn theo thời gian.

Tùng nghĩ con đường từ cấp 3 tới giờ chông gai cũng có may mắn cũng có nhưng Tùng thích sự may mắn. Ai không cần sự may mắn thì có thể gửi cho Tùng sự may mắn nha!

Điều gì làm mình tâm đắc nhất? Đó là mình đã chứng minh với bố mẹ mình là con đường mình chọn là đúng đắn nhất. Khi vào Sài Gòn, Tùng và bố mẹ có quãng thời gian căng thẳng tranh cãi, bố mẹ không muốn con đường này, bố mẹ muốn vào trường nào đó bằng cấp, nhưng mình nói chỉ có âm nhạc mới làm cho con thỏa mãn, đi theo con đường này mình nuôi bản thân được, thuyết phục nhiều và bố mẹ mới cho vào SG và giờ có thể tự tin hạnh phúc khi đứng cạnh bố mẹ mình.

Những dự án sắp tới của mình: một bài hát mới: Chúng ta không thuộc về nhau, Tùng ấp ủ lâu rồi, theo phong cách tropical house, nó chưa được thịnh hành ở VN nhưng Tùng lại muốn làm được điều đó để mọi người nhìn thấy Tùng luôn cập nhật, luôn mới hơn. Giai điệu sẽ ít hơn, nghiêng về phần nhạc hơn, sôi động hơn rất là nhiều và dự án thứ 2 có lẽ là một bộ phim là của gia đình Huy Pro. Kịch bản Tùng đã nghe qua, mình có thể làm tốt nhất và không làm mọi người thất vọng và sẽ làm tốt hơn phim Chàng trai năm ấy.

Ngoài ước mơ trở thành một thần tượng được khán giả yêu mến anh còn có ước mơ gì khác chưa thực hiện không ạ? Và ước mơ đó có ý nghĩa như thế nào với anh ạ? 

Sơn Tùng M - TP: Hồi bé Tùng có nhiều ước mơ và muốn làm được mọi thứ nhưng đến cấp 3 thì mình cảm thấy không thể rời xa âm nhạc và nếu không có âm nhạc Tùng không làm được việc gì. Đến cấp 3 thì nhận ra rằng ước mơ lớn nhất là trở thành ca sĩ, một người làm nhạc. Ước mơ đơn giản nhưng rất lớn và có ý nghĩa vì đã chứng minh được với mọi người, với bố mẹ là mình đã trưởng thành.

Hình ảnh trên sân khấu khác ngoài đời

Anh Tùng ơi, em thấy anh sáng tác dòng nhạc ballad rất hay. Vậy anh có ý định sẽ sáng tác thêm 1 số bài hát thuộc dòng nhạc đó không ạ?

Sơn Tùng M - TP: Ballad là một dòng nhạc Sơn Tùng thích sáng tác. Tùng sống nội tâm nên thích hợp với dòng nhạc này. Sắp tới Sơn Tùng sẽ sáng tác một hoặc nhiều bài ballad tiếp theo, hi vọng trong bộ phim trong dự án sắp tới của Anh Huy sẽ có.

Không chỉ hát hay, sáng tác giỏi, vũ đạo điêu luyện, anh Tùng lại còn đẹp trai, diễn xuất tốt... Anh còn tài năng nào chưa bộc lộ không?

Sơn Tùng M - TP: Ngoài đam mê âm nhạc, quần áo thì thích chơi đá bóng, đó là Play Station. Tùng tự nhận thấy mình chơi rất giỏi vì thế Tùng muốn tìm đối thủ chơi đá bóng với mình. Tùng đã tìm tất cả nhân viên trong Wepro để tìm đối thủ chơi bóng với mình nhưng vẫn chưa có. Đôi khi đơn độc trong cuộc sống cũng rất buồn.

Em chào anh Tùng ạ!! Em biết đến anh từ khá lâu rồi, tuy lúc đầu có không thích anh nhưng khi tìm hiểu nhiều về anh em thực sự rất khâm phục anh!! Giờ đây em đã bị anh chinh phục hoàn toàn từ tài năng, cá tính âm nhạc, sự chân thành và cách sống của anh!! Em rất thích anh trong bộ phim "Chàng trai năm ấy". Được biết anh sẽ tham gia một bộ phim trong thời gian sắp tới, vậy anh có thể chia sẻ một chút về dự án này được không ạ? Nhân vật lần này và Đình Phong có gì khác nhau, và anh làm cách nào để có thể thoát ra khỏi sự thành công của nhân vật Đình Phong ạ??? Chúc anh có một buổi giao lưu vui vẻ và luôn thành công trên con đường nghệ thuật!!

Sơn Tùng M - TP: Dự án 3-4 tháng nữa mới có thể ra mắt được, Tùng không dám nói trước điều gì cả và chưa muốn bật mí những bí mật. Chỉ có một điều mình hứa là mình sẽ cố gắng thực hiện bộ phim một cách tốt nhất cùng anh em. Đằng sau mình còn có một đạo diễn vàng Nguyễn Quang Huy, khi gặp sự cố đại ca sẽ xuất hiện. Phim sẽ là một màu mới hơn, mình diễn lạ hơn khác hơn với chàng trai Đình Phong.

Thực ra nhân vật này nó cũng khá giống mình khi đứng lên sân khấu, ngông nghênh du côn nhưng tâm lý cùng cung Cự Giải khá là sâu sắc, nhiều sự trắc ẩn, mong mọi người sẽ đến xem.

Hình ảnh trên sân khấu khác mình ngoài đời rất nhiều. Ngoài đời mình không nhút nhát nhưng cũng không là chàng trai ngông nghênh đâu. Trên sân khấu, Tùng làm được sự ngông nghênh, thậm chí nhiều người còn thấy hơi điên. Âm nhạc là nơi Tùng được thể hiện bản thân mình, còn ngoài đời vẫn là Nguyễn Thanh Tùng, không có gì thay đổi hết trơn á (cười)

Anh hát trước một đoạn ngắn của Chúng ta không thuộc về nhau được không ạ? Tuy là sắp phát hành rồi nhưng em vẫn háo hức quá, em nghĩ là em không chờ được đâu.

Sơn Tùng M - TP: Tùng đã hứa với các bạn Sài Gòn tối 2/8, nên mong các bạn thông cảm với Tùng. Nếu hôm đó không ai có thể đến được thì xem live stream.

Đêm nhạc hôm 2/8 đó dự kiến có 5000 khán giả, nếu bây giờ mình hát trước ca khúc này thì sẽ không công bằng với các bạn ở Sài Gòn. Mong các bạn thông cảm (cười).

Anh Tùng có thể kể cho khán giả nghe kỉ niệm đặc biệt mà anh nhớ nhất thời ấu thơ ở quê nhà Thái Bình không?

Sơn Tùng M - TP: Kỷ niệm nhớ nhất khi bà ngoại còn sống, bởi nơi đó gắn liền với không gian xung quanh nhà ông bà ngoại. Mặc dù từ nhà mình cách nhà ông bà ngoại cách 4,5 km nhưng có bao nhiêu điều khác lạ, như thiên nhiên, cây cối xung quanh. Vào dịp nghỉ hè, bà ngoại mua đi xe đạp đón Tùng về với rất nhiều đồ ăn. Về quê Tùng được đi ra sông, ao chơi... Bà ngoại cũng là người dạy Tùng biết cách đi xe đạp, ngã xuống ao rất buồn cười. Giờ nhớ bà, sự kiện gì liên quan đến bà đều nhắc về bà.

 

Sơn Tùng
backtop