Sự cố khiến sao “Táo quân” day dứt, bị người dân dọa “cắt mũi” nếu dám về Hải Phòng

Lời chia sẻ của NSƯT Quang Thắng khiến dân mạng xôn xao.

Là người con đất Hải Phòng, mới đây, xuất hiện trong chương trình “Quán Thanh Xuân” số tháng 7, NSƯT Quang Thắng đã chia sẻ nhiều điều về quê hương của mình. Trong những ký ức của nam nghệ sĩ về thành phố hoa phượng đỏ, có một câu chuyện khiến Quang Thắng day dứt mãi. Anh cho biết sau nhiều năm đến giờ nó vẫn là một cái “dằm trong tim” không thể nào quên và từng khiến “Táo kinh tế” lo sợ không thể về Hải Phòng được nữa.

Sự cố khiến sao “Táo quân” day dứt, bị người dân dọa “cắt mũi” nếu dám về Hải Phòng - 1

NSƯT Quang Thắng trong “Quán Thanh Xuân”

Nói về sự cố bản thân đã trải qua trong quá khứ, nghệ sĩ đình đám trải lòng: “Tôi có một kỷ niệm về chợ Sắt, mà thi thoảng tôi vẫn nói với mọi người là suýt nữa không thể về thành phố Hải Phòng. Năm đó quay “Gặp nhau cuối năm”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải bảo hay anh hát về Hải Phòng đi. Tôi đã lo sẽ bị lỡ miệng, sau đó thì “lỡ miệng” thật. Tôi lỡ lời hát: “Chợ Sắt bán linh tinh toàn hàng lởm”.

Khi chương trình lên sóng, dân chợ Sắt uất lắm, có người bảo giờ mày về đây tao cắt mũi mày. Sau đó tôi xin lỗi nhưng họ không chấp nhận. Hai ba năm sau, làm một chương trình khác, tôi hát lại: “Chợ Sắt bán linh tinh toàn hàng đẹp” nhưng người ta cũng không tha thứ”. Quang Thắng chia sẻ, đây chính là bài học nhớ đời cho mình trong chặng đường làm nghệ thuật sau này.

Sự cố khiến sao “Táo quân” day dứt, bị người dân dọa “cắt mũi” nếu dám về Hải Phòng - 2

Quang Thắng từng lỡ miệng “kể xấu” chợ Sắt trong “Gặp nhau cuối năm” khiến người dân tức giận

Quang Thắng cho biết, Hải Phòng có nhiều đường cong, khi sang Pháp anh cũng thấy nhiều con đường như thế. Trong khi đó, sông Tam Bạc là nơi hẹn hò của bao đôi trai gái. NSƯT bật mí một trong những tài lẻ của mình chính là “ăn hàng”, anh thuộc làu các hàng quán ở thành phố hoa phượng đỏ như lòng bàn tay. “Nếu nói về ăn vặt thì phải hỏi tôi. Ở Hải Phòng, sáng ra mình uống cốc sữa trứng, rồi ăn bát phở, tráng miệng bằng thạch găng, rồi ăn cháo khoái, cháo trai. Trưa thì mình có chả nem cua bể, chiều tà tà đi ăn bánh bèo, tối làm bát bánh đa cua ở Kỳ Đồng, giờ chuyển sang cạnh công an giao thông ở Phan Chu Trinh…”, nam nghệ sĩ tiết lộ.

Quang Thắng được nhiều người biết đến là nghệ sĩ hài đình đám của làng giải trí Việt. Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả qua các chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, “Gặp nhau cuối năm - Táo quân”... Hiện tại, Quang Thắng vẫn sinh sống tại Hải Phòng dù đã chuyển công tác lên Hà Nội và mua được một căn nhà tại đây. Vợ con ở quê nên nam diễn viên vẫn hàng ngày đi đi về về bằng xe máy để làm việc.

Sự cố khiến sao “Táo quân” day dứt, bị người dân dọa “cắt mũi” nếu dám về Hải Phòng - 3

NSƯT Quang Thắng là danh hài nổi tiếng được nhiều người mến mộ

Thời gian này, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, công việc không nhiều, Quang Thắng ở Hải Phòng là chính. Trong một lần trả lời phỏng vấn, danh hài sinh năm 1968 cho biết: “Tôi không có thói quen khoe nhà khoe xe, trước nay tôi rất giản dị, không muốn cuộc sống của mình nhiều người biết. Anh em trong nghề cũng hay đùa, bảo là “Quang Thắng buôn đất nhiều lắm”, họ trêu thôi”.

Sắp tới, Quang Thắng sẽ tái xuất màn ảnh nhỏ với một vai diễn dài hơi trong phim truyền hình “11 tháng 5 ngày” lên sóng VTV3 từ 27.7 tới ngay sau khi “Mùa hoa tìm lại” kết thúc. Đây là bộ phim thứ hai Táo Quang Thắng và Táo Vân Dung hợp tác, sau “Yêu thì ghét thôi”.

( Theo Dân Việt)

Sự cố khiến sao “Táo quân” day dứt