Thắc mắc quy trình làm từ thiện của Thủy Tiên, ca sĩ hải ngoại - Jimmii Nguyễn nhận về 'rổ gạch đá'

Nhiều cư dân mạng cho rằng ca sĩ Jimmii Nguyễn đang làm quá lên, vì vốn dĩ kế hoạch chi tiết Thủy Tiên không cần báo cáo lên mạng xã hội, và rằng trong tình hình nguy cấp đó, ai cũng cần sự nhanh chóng.

Thông tin Thủy Tiên ra tận nơi phát đồ tiếp tế cho người dân vùng lũ miền Trung đang thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng từ hôm qua đến nay. Không nói suông, 'nàng Tiên' trực tiếp xuống ghe, đi vào tận nhà từng người một để phát đồ. Thủy Tiên còn tận tâm đến mức, phát sóng trực tiếp để người dân biết được cô đang nơi nào, không phải ngóng trông vô vọng từ những kênh không chính thức. Hành động đẹp của Thủy Tiên khiến nhiều người ca ngợi nữ ca sĩ chính là 'Nàng Tiên năm 2020'.  

Thắc mắc quy trình làm từ thiện của Thủy Tiên, ca sĩ hải ngoại - Jimmii Nguyễn nhận về rổ gạch đá-1

Thủy Tiên tự tay đẩy ghe vào vùng ngập lụt, vào tận nhà phát đồ viện trợ cho người dân.

Trong khi nhiều người ngợi ca hành động đẹp của nữ ca sĩ, Jimmii Nguyễn - ca sĩ hải ngoại lên tiếng thắc về quy trình làm từ thiện của Thủy Tiên. Anh viết: 'Tôi chỉ muốn được Thủy Tiên chia sẻ làm cách nào tự một mình ra Huế đến chồng còn không biết, tự mua đồ và phát cho dân mà không cần đến danh sách ai là nạn nhân và làm sao tránh tình trạng lợi dụng có hộ cho người trà trộn xin hai, ba lần. Vài ba trăm người đã là rối loạn, huống chi và ba ngàn người? Nói nghe rất dễ nhưng khi làm không phải dễ như nghe'.

 

Thắc mắc quy trình làm từ thiện của Thủy Tiên, ca sĩ hải ngoại - Jimmii Nguyễn nhận về rổ gạch đá-3

Jimmii Nguyễn - ca sĩ hải ngoại nổi tiếng với bài hát Hoa bằng lăng, Tình như lá bay xa,...

Vì bình luận này, Jimmii Nguyễn đã bị cư dân mạng 'ném đá hội đồng'. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc vì Jimmii Nguyễn quá coi trọng nguyên tắc, trong khi nếu như làm đúng quy trình xét duyệt thì nhiều bà con đã 'chết đói' vì lũ lụt, bởi khi cấp bách, người ta cần sự nhanh chóng, quyết liệt.

Cũng có người chia sẻ, hẳn là Thủy Tiên và đoàn viện trợ đã lên kế hoạch từ trước, nhưng dĩ nhiên trong lúc khốn khó không thể chi tiết hóa được và cũng không cần nói lên mạng xã hội. Việc 'nàng Tiên' livestream, đi vào tận từng nhà phát đồ viện trợ đã là điều đáng quý rồi.

 

Trước những chỉ trích từ cư dân mạng, Jimmii Nguyễn lên tiếng giải thích rằng cư dân mạng đang hiểu sai ý của anh, anh chỉ muốn mọi thứ được minh bạch vì năm nào cũng sẽ có lũ 'năm nào cũng chờ đợi mạnh thương quân đến phát mì gói rồi gặp phải một năm nào nhiều biến cố thiên tai cho cả nước như cúm tàu ai cũng phải tự lo thì những người dân trong vùng lũ lụt sẽ ra sao?' và câu kết lại 'Cho cần câu cơm chứ đừng cho cá'.  

Thắc mắc quy trình làm từ thiện của Thủy Tiên, ca sĩ hải ngoại - Jimmii Nguyễn nhận về rổ gạch đá-4

Nguyên văn chia sẻ của Jimmii Nguyễn.

Mặc dù vậy, nam ca sĩ vẫn nhận về vô số 'gạch đá' từ cộng đồng mạng.

Thắc mắc quy trình làm từ thiện của Thủy Tiên, ca sĩ hải ngoại - Jimmii Nguyễn nhận về rổ gạch đá-5

Cư dân mạng 'ném đá' Jimmii Nguyễn vì phát ngôn thắc mắc quy trình làm từ thiện của Thủy Tiên.

( Theo Báo Đất Việt)

Thủy Tiên , ca sĩ hải ngoại - Jimmii Nguyễn