"Thần đồng Bolero” Bùi Quốc Huy biết hát Bolero khi chỉ mới 2 tuổi

Sau những clip cover thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội, "thần đồng Bolero" Bùi Quốc Huy mới đây lại "gây sốt" khi xuất hiện trên sóng truyền hình với vai trò thí sinh Biệt Tài Tí Hon mùa 2.

 

Cậu bé 7 tuổi Quốc Huy được mệnh danh là "thần đồng Bolero" khi sở hữu rất nhiều video clip cover các bài hát Bolero thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên Youtube.

Mới đây, khi xuất hiện trong tập 5 Biệt Tài Tí Hon mùa 2, Bùi Quốc Huy với “thần thái” tự tin đã thể hiện cùng lúc hai nhạc phẩm bolero là Người đi ngoài phố Hoa trinh nữ. Giọng hát không chỉ ngọt ngào, sâu lắng mà cách phân nhịp của Quốc Huy đều vô cùng chuẩn xác không khác gì một ca sĩ chuyên nghiệp khiến ban bình luận là Trấn Thành, Trịnh Thăng Bình vô cùng ngỡ ngàng.

Trấn Thành đã không ngớt lời khen cậu bé, cho rằng Quốc Huy sinh ra là dành cho ca hát. Cuối đêm thi, Quốc Huy cũng là thí sinh được khán giả yêu thích nhất và nhận giải thưởng 15 triệu đồng từ chương trình.

Được biết, gia đình hay nghe nhạc Bolero nên từ khi mới 2, 3 tuổi Quốc Huy đã rất thích dòng nhạc trữ tình. Về cơ duyên phát hiện ra năng khiếu đặc biệt của bé, anh Bùi Văn Hiệp - bố của Quốc Huy chia sẻ: "Quốc Huy biết hát trước cả khi biết chữ. Năm con 2 tuổi, một hôm cả nhà bật karaoke để hát thì con liền chạy đến xin bố mẹ và giật lấy micro hát một bài. Khi con cất giọng, gia đình đã vô cùng ngạc nhiên". Những ngày sau đó, anh Hiệp thường mở cho con nghe những ca khúc bolero của Đan Nguyên, Quang Lê thể hiện, để Quốc Huy học theo cách ngắt nhịp, luyến láy. Những clip nghìn view trên Youtube cũng là do anh tự quay và chỉ định đăng cho vui nhưng không ngờ lại thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng đến vậy.

Quốc Huy và bố

Con nổi tiếng sớm, bên cạnh niềm vui thì đó cũng là nỗi bất an lớn của bậc làm cha mẹ. Anh Hiệp tâm sự: "Có rất nhiều người thương lượng với tôi để mời con đi hát và trả cát xê. Biểu diễn cho chương trình hay sự kiện nào đó thì được, nhưng bảo ký hợp đồng lâu dài thì tôi không đồng ý. Bởi giờ con vẫn còn nhỏ, đi vào con đường nghệ thuật sớm quá tôi sợ thanh quản của con sẽ bị ảnh hưởng".

Tập tiếp theo của Biệt Tài Tí Hon mùa 2 được phát sóng vào lúc 20g Chủ Nhật, ngày 09/12/2018 trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Minh Minh

 

Biệt Tài Tí Hon mùa 2