Thanh Duy không nhận ra chàng trai đã từng nhuộm tóc hồng cho mình ở Giọng Ải Giọng Ai

Sau một mùa phát sóng mang lại vô vàn tiếng cười, Giọng Ải Giọng Ai mùa 3 đã chính thức đi đến tập cuối cùng. Kết lại mùa này là sự trở lại của Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn cùng 2 ca sĩ khách mời “lầy lội không đối thủ” Thanh Duy và “Mr. Đơ” Đại Nhân.

Bước ra đầu tiên là Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng. Ngay lúc vừa xuất hiện Trấn Thành đã gây chú ý với Cát Phượng bởi bộ trang phục mang đậm phong cách Chí Tài với chất liệu rũ kết hợp phi bóng. Cát Phượng cho biết là chị luôn luôn yêu quý Trấn Thành, một người nói nhiều như Trấn Thành sẽ tạo lửa cho chị nên chị quyết định về với đội Trường Giang để tịnh tâm hơn. Điều này đã khiến Trấn Thành 1 phen “quê nhẹ”. Như vậy, Kiều Minh Tuấn chỉ còn cách “ngậm ngùi” về bên Trấn Thành.

Tiếp đến, hai ca sĩ khách mời là “Mr. Đơ” Đại Nhân và Thanh Duy. Hai anh chàng đã góp phần làm bùng nổ một cuộc tranh luận vô cùng rối não về cách xưng hô. “Châm ngòi” cuộc chiến này, Trấn Thành “giáo huấn” Thanh Duy cách xưng hô đúng mực là: nếu như gọi “cô Cát Phượng” thì phải gọi “thầy Kiều Minh Tuấn”. Tuy nhiên, Trấn Thành lại bị chính Cát Phượng “phản dame” bằng sự thật rằng Trấn Thành gọi Cát Phượng là “chị Cát” nhưng lại gọi Kiều Minh Tuấn là “thằng”. Trước tình thế này Trấn Thành quyết định vẫn xưng hô như bạn bè với Kiều Minh Tuấn và gọi Cát Phượng là “bé Cát”. Dự đoán được “cuộc chiến” khó có điểm dừng nên Trường Giang đã đứng ra chốt hạ “Đây là chương trình Giọng Ải Giọng Ai chứ không phải chương trình đi tìm gia phả” nhằm giúp khán giả đỡ rối não.

Về việc chọn đội, Thanh Duy “nhanh chân” chạy về với đội Trường Giang. Đại Nhân đứng lại ngơ ngác vì “Em sợ anh Trấn Thành lắm, mùa trước chửi em tan nát luôn”. Chỉ còn lại một mình trên sân khấu, Đại Nghĩa tiết lộ Đại Nhân từ ngày có bồ là thấy có da có thịt lắm, ăn mặc cũng sexy hờ hững hơn nhiều. Thanh Duy yêu cầu Đại Nhân nhảy một đoạn để thể thiện sự sexy đó, vừa nhảy xong Đại Nhân ngay lập tức về với Trấn Thành.

Vậy là Kiều Minh Tuấn, Đại Nhân về với đội Trấn Thành; Cát Phượng, Thanh Duy về với đội Trường Giang.

Kết quả vòng 1: Giọng ca bí ẩn số 1 – anh chàng nhân vận chuyển hành lý trong khách sạn bước lên sân khấu trong sự hồi hộp của mọi người và trình bày ca khúc Như vậy nhé. Ngay từ những nốt đầu tiên chàng trai này đã khiến Thanh Duy hét toáng, Cát Phượng ôm đầu, Trường Giang tiếc nuối vì đã chọn nhầm giọng ca hay. Chàng trai giới thiệu mình tên là Khánh Minh quê ở Cai Lậy, Tiền Giang. Sau khi hát xong Khánh Minh tiết lộ đã từng tiếp xúc với Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng và trò chuyện khá nhiều với Trường Giang ở một cuộc thi khác nhưng đắng cay là… không ai nhận ra anh chàng. Cát Phượng xin lỗi và bào chữa là mình mê trai nên mới nghe theo lời đồng đội chứ thật ra ngay từ đầu đã tin Khánh Minh hát hay.

Giọng ca bí ẩn số 7 – anh chàng pha chế cà phê thể hiện ca khúc Tình yêu hoa gió trong sự vui sướng của đội Trấn Thành. Màn trình diễn này được Đại Nghĩa nhận xét là một cuộc “khẩu chiến” chiến giữa âm nhạc và anh chàng này. Anh chàng tự giới thiệu mình tên Đạt Tấn Kha và là nhân viên chăm sóc khách hàng.

Ở vòng đầu tiên, chỉ có đội Trấn Thành đoán chính xác giọng ca hát không hay.

Kết quả vòng 2: Cô nàng biên đạo múa ở vị trí số 4 trình diễn trước với ca khúc Đóa hoa hồng khiến Ban bình luận thở phào nhẹ nhõm vì đã chọn đúng giọng ca hát dở. Cô tự giới thiệu tên Kỳ Anh và là giáo viên dạy nhảy ở trường mẫu giáo.

Anh chàng bán rùa cảnh ở vị trí số 3 thể hiện ca khúc Hãy về đây bên anh. Trước khi anh chàng này cất giọng hát Thanh Duy đã mạnh miệng nói rằng thấy bạn này rất quen, chắc chắn là từng đi hát rồi. Nhưng, đáng buồn thay khi chàng trai bán rùa cảnh vừa cất giọng hát Thanh Duy lập tức “đóng băng” vì câu nói ngay trước đó chưa đầy 1 phút. Sau khi hát xong thì anh chàng thú nhận đã từng nhuộm tóc hồng cho Thanh Duy quay MV và trách Thanh Duy không nhận ra mình. Nhờ vậy mà Thanh Duy biết đây là lý do Thanh Duy thấy vị trí số 3 rất quen. Trước khi ra về, anh chàng này giới thiệu tên là Duy Thoại.

Như vậy, cả hai đội đều ghi điểm ở vòng 2 vì đã chọn chính xác giọng hát dở.

Ở vòng quyết định, 2 đội được quyền phỏng vấn nhanh các thí sinh để tìm ra nhân vật bí ẩn nào có giọng hát hay. Sau 30 giây phỏng vấn, đội Đại Nhân và Thanh Duy cùng chọn số 6. Chính thì thế số 6 có quyền chọn ngược lại, số 6 quyết định chọn Thanh Duy. Cuối cùng, Đại Nhân chọn song ca với giọng ca bí ẩn số 2.

Kết quả vòng 3:

Cô gái ở vị trí số 5 – nhân viên cho thuê đồ cosplay thể hiện ca khúc Tình xa khuất với giọng hát đầy nội lực. Cô gái này tên là Thanh Thảo, 22 tuổi và là biên tập viên.

Đại Nhân song ca với “hotboy bán bánh mì” ở vị trí số 2 với ca khúc Muốn đi đâu xa gặp ai đó lạ. May mắn cho Đại Nhân đây là một giọng ca hay. Hai anh chàng đã có một màn kết hợp ăn ý với nhau khiến khán giả hò reo thích thú. Sau bài hát chàng trai cho biết rất vui vì được đứng trên sân khấu lớn, anh chàng này tên Minh Huy hiện là sinh viên năm 2 Đại học Kinh tế tài chính Hồ Chí Minh.

Thanh Duy song ca với anh chàng “kim sa hột lựu” sửa đồng hồ ở vị trí số 6 ca khúc Người lạ thân quen. Giọng ca này đã khiến Trường Giang phải ôm đầu ngay từ những nốt đầu tiên và “đứng hình” ở những nốt tiếp theo. Thanh Duy cũng không khá hơn là bao, nam ca sĩ “phát khóc” mỗi khi anh chàng “kim sa hột lựu” cất giọng ca “banh nóc”. Chàng trai này tự giới thiệu mình tên Nguyễn Vương Thanh và là nhà thiết kế thời trang.

Cuối cùng, Đại Nhân là người duy nhất chọn đúng giọng ca hay ở vòng này.

Kết thúc Giọng Ải Giọng Ai, hai thí sinh Vương Thanh và Minh Huy mỗi người nhận được 10 triệu. Đại Nhân “ôm trọn” phần thưởng 50 triệu đồng từ chương trình, trong khi đó Thanh Duy lại ra về “tay trắng”.

Như vậy, sau một mùa phát sóng đầy tiếng cười Giọng Ải Giọng Ai mùa 3 đã chính thức khép lại. Hãy cùng chờ đón sự trở lại của mùa 4 nhé.

Minh Minh

Giọng Ải Giọng Ai