Thanh Trúc: Không thể nhịn được cười khi đóng cảnh tình tứ với Trương Thế Vinh

Thanh Trúc bật mí: "Trong phim "Đặc vụ ở Ma Cao", Trúc và anh Trương Thế Vinh đóng chung với nhau rất nhiều cảnh. Hai đứa rất hài hước, nhất là những cảnh tình tứ, Trúc không thể nhịn được cười..."

Chào Thanh Trúc! Được biết, Thanh Trúc vừa hoàn thành xong vai trong phim Đặc vụ ở Ma Cao. Vậy Thanh Trúc có thể cho biết lý do nhận vai Anh Thư trong phim này?

Trúc chẳng suy nghĩ gì nhiều vì đây là bộ phim do anh Nhâm Minh Hiền làm đạo diễn và được sản xuất bởi Công ty Bách Việt Phương Nam, một trong những nhà sản xuất và đạo diễn rất uy tín hiện nay. Bản thân Trúc cũng biết đây là một dự án mà cả  ê kip rất trông chờ về sự đầu tư về tài chính và cả chất xám...Vậy thì lý do gì Trúc lại từ chối vai Anh Thư, một trinh sát mang dáng dấp của một cô gái ngoan hiền và đáng thương.

Thanh Trúc vai Anh Thư  trong phim Đặc vụ ở Ma Cao

Để hoàn thành vai diễn này, Thanh Trúc có sự chuẩn bị như thế nào để qua Anh Thư, khán giả sẽ nhìn thấy một Thanh Trúc “lột xác” hoàn toàn?

Anh Thư là một cô gái mà thoạt nhìn, mọi người sẽ không bao giờ nghĩ cô ta là một trinh sát. Trông cô ta mong manh dễ vỡ, nhưng bên trong lại có một nghị lực tự lập rất cao. Đàn ông khi nhìn vào vừa bị thu hút bởi nét dịu dàng nữ tính của cô ta nhưng lại càng đắm chìm hơn khi khám phá ra tính cách mạnh mẽ bên trong con người của Anh Thư...Vai diễn này cũng không hẳn là hoàn toàn mới đối với Trúc, có khác chăng là tính cách và con người của Anh Thư được đặt trong một hoàn cảnh như thế nào, và lần này, hoàn cảnh phải đối mặt với sự chọn lựa giữa tình yêu và nhiệm vụ. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cô và đồng đội là quét sạch bọn tội phạm ma tuý và buôn bán phụ nữ, mang lại sự bình yên cho người dân, sự ổn định trong xã hội. Một sứ mệnh cao cả bắt buộc cô phải hy sinh lợi ích cá nhân.

Trong phim, Thanh Trúc vào vai một đặc vụ ngầm, có nhiều cảnh dùng đến võ thuật, vậy Thanh Trúc chuẩn bị cho các cảnh quay này như thế nào?

Thoạt đầu Trúc định là sẽ tập những thế võ trước khi quay, nhưng vì lịch quay liên tục nên Trúc chỉ tập được một buổi...Vì thế, đoàn phim lo là Trúc sẽ không thực hiện nổi những thế võ nên đã nhờ một bạn nữ cascadeur thay thế...Nhưng cũng may trước đây, Trúc cũng đã từng đóng vai cảnh sát hình sự trong phim Trái đắng, và cũng nhanh nhẹn, nên trước mỗi cảnh quay, Trúc dành thời gian để tập những bài võ cần thiết là vào quay, chỉ có một thế võ bay lên kẹo cổ tội phạm là Trúc phải nhờ đến cascadeur...Mọi người nói đùa: “Trúc mà không học võ là phí lắm đó, không tập nhiều, đánh võ kiểu đó thì làm sao cascadeaur kiếm cơm đây..?”. Sau này, Trúc cũng muốn đi tập võ thêm để khỏe mạnh và phòng thân, vì khi đánh võ, Trúc thấy mình nhanh nhẹn hẳn lên, phản xạ cũng tốt ( cười tươi)

Thanh Trúc trong những cảnh quay đánh võ 

Trúc có kỷ niệm nào đáng nhớ với bạn diễn Nhan Phúc Vinh?

Kỷ niệm với Nhan Phúc Vinh thì Trúc nhớ ngay đến cảnh cả hai đi xe mô tô trên Đà Lạt, những hôm quay phim, mưa to gió lớn nên ở Thung lũng vàng đường bùn sình trơn trợt. Nhưng khi đạo diễn Nhâm Minh Hiền hỏi Nhan Phúc Vinh có chạy xe thẳng xuống thung lũng được không?. Vinh nói là được. Thế là Trúc tin lời, để Vinh chở...Máy quay chạy phía sau, khi xe bắt đầu chạy xuống thung lũng, do bùn trơn quá, Vinh bị lạc tay lái, xe chao đảo, cả ê kíp la lên, Trúc ngồi sau, đang ôm Vinh thấy Vinh phóng xe ra ngoài thì chỉ biết ôm cứng và lao theo thôi.. Cả người và xe lao ra bệ cỏ và đổ ập xuống. Một ý nghĩ thoáng trong đầu, chắc bị gãy chân rồi…Khi định thần lại, mắt nhìn xuống chân, cả người không dám nhút nhích, xem chân mình có làm sao không. Thấy ổn rồi mới ngồi dậy…Anh quay phim nói rằng “Cú này không phải ai cũng làm được đâu hai đứa à”. Nhan Phúc Vinh là người it nói trong đoàn, nhưng Vinh là một người sống tình cảm…

Thanh Trúc và Nhan Phúc Vinh 

Còn với bạn diễn Trương Thế Vinh thì sao? Thấy cả hai tình tứ cứ như là yêu nhau lắm… Không biết có phải “phim giả - tình thật” không?

Với Trương Thế Vinh thì Trúc quay nhiều cảnh với anh ấy lắm. Hai đứa rất hài hước, nhất là những cảnh tình cảm, đóng với nhau không nhịn cười. Anh Trương Thế Vinh là một diễn viên rất nhạy cảm và thông minh. Anh ấy luôn xử lý tình tiết của câu chuyện làm sao cho chân thật nhất và cảm xúc nhất...Và anh ấy làm rất tốt vai diễn Huỳnh Nam, đã cuốn Anh Thư, từ một cô gái luôn quyết tâm sống bằng lý trí của mình trở thành một cô gái mềm yếu và muốn được che chở… Và Anh Thư đã rất khó khăn cho sự lựa chọn. Cô hoang mang không biết thật sự có tình cảm với Huỳnh Nam hay không? Tóm lại, Trúc đã học hỏi được nhiều từ anh Trương Thế Vinh…

Thanh Trúc và những cảnh quay tình tứ với Trương Thế Vinh

Thanh Trúc muốn nói điều gì với khán giả truyền hình thông qua phim Đặc vụ ở Ma Cao?

Đây là bộ phim tâm huyết của toàn bộ ê kíp. Phim được đầu tư với kinh phí cao cũng như với sự góp mặt của rất nhiều diễn viên tên tuổi Việt Nam lẫn Hồng Kông…Trúc mong là khán giả sẽ không bỏ lỡ một bộ phim hay và thú vị này!

Xin cảm ơn Thanh Trúc!

Đặc vụ ở Ma Cao  có sự tham gia của các diễn viên Nhan Phúc Vinh, Trương Thế Vinh, Thanh Trúc, Hoài An, NSUT Đức Sơn, Mai Huỳnh, Hoài An, Thủy Phạm, Lâm Minh Thắng, Quang Thảo, Lê Hiền, Mỹ Dung…Đặc biệt là sự góp mặt của ba diễn viên Hồng Kông: Trần Y Linh, Huỳnh Thụ Đường,  Ng YoYo… Phim dài 32 tập; ( Biên kịch: Tống Phương Dung; Đạo diễn :  Nhâm Minh Hiền; Hãng phim Bách Việt Phương Nam sản xuất; Phát sóng lúc 20 giờ, từ ngày 15/ 11/2016 trên kênh HTV7.

Minh Minh ( Thực hiện)

ảnh: Bách Việt Phương Nam

 

Thanh Trúc