Thương Tín : 'Thiếu thốn nhưng tôi vẫn đóng phim dù không mang lại cuộc sống đàng hoàng''

Sau khi vượt qua cơn đột quỵ, nghệ sĩ Thương Tín dần bắt đầu lại con đường đóng phim. Mới đây, anh tài tử đã có những trải lòng về nghiệp diễn của mình.

sinh năm 1956, là diễn viên nổi tiếng của Việt Nam vào thập niên 1980 - 1990. Sau khi thành công với sân khấu cải lương, ông bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và được mọi người yêu mến qua nhiều vai diễn. Từng là một trong những tài tử đình đám của thập niên trước, nhưng Thương Tín lại có cuộc sống vất vả, chật vật trong nghèo khó ở độ tuổi xế chiều.

Cách đây không lâu, thông tin nam nghệ sĩ bị đột quỵ phải nhập viện khiến khán giả không khỏi xót xa. Sau khi sức khỏe hồi phục, Thương Tín vừa có những chia sẻ về nghề diễn của mình.

Trong một bài phỏng vấn, mới đây, khi được hỏi nếu cho chọn lại, Thương Tín có chọn nghề diễn viên không? Ngay lập tức, anh liền khẳng định vẫn sẽ chọn sự nghiệp diễn xuất vì đó là đam mê của mình. Nghệ sĩ Thương Tín bày tỏ: "Vẫn chọn chứ. Nghề tôi đam mê mà. Cả đời tôi cống hiến cho phim, cho điện ảnh Việt Nam. Bây giờ nghèo đói cũng vẫn đóng phim, dù công việc không mang lại cho tôi cuộc sống đàng hoàng. Thiếu thốn lắm! Bởi tôi đã lớn tuổi rồi".

Nghệ sĩ Thương Tín trải lòng sau khi bị bệnh: Thiếu thốn nhưng tôi vẫn đóng phim dù không mang lại cuộc sống đàng hoàng-1

Nam diễn viên tài tử cũng quyết tâm theo nghề diễn dù cát-xê hiện tại khá ít.

Cuối tháng 2/2021, nghệ sĩ Thương Tín nhập viện do đột quỵ và may mắn được cấp cứu kịp thời và điều trị tích cực nên tình hình sức khỏe đã ổn định, có thể đi đứng bình thường. Sự việc xảy ra đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ khán giả và bạn bè đồng nghiệp. Biết tin nam nghệ sĩ nhập viện trong tình trạng đột quỵ nhưng hoàn cảnh khó khăn, không thể chi trả được viện phí, nhiều nghệ sĩ như: Trịnh Kim Chi, NSND Kim Cương, Lý Hùng,… đã thăm nom, góp quỹ giúp đỡ nam nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Thương Tín trải lòng sau khi bị bệnh: Thiếu thốn nhưng tôi vẫn đóng phim dù không mang lại cuộc sống đàng hoàng-2

Đặc biệt, Trịnh Kim Chi đã đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ tài chính giúp cuộc sống sau này của nam diễn viên đỡ khó khăn hơn. Sau đó, "bà bầu" sân khấu kịch nhận được hơn 406 triệu đồng tiền ủng hộ. Số tiền này được nữ diễn viên dùng gần 300 triệu mua bảo hiểm cho con gái Thương Tín, còn lại cô trao cho gia đình anh.

Ngoài ra, tài khoản riêng của bà xã Thương Tín cũng được các nhà hảo tâm quyên góp khoảng 400 triệu đồng. Nam nghệ sĩ dự định sẽ dành 150 triệu đồng làm vốn buôn bán, mở sổ tiết kiệm 100 triệu đồng và còn lại dựng căn nhà nhỏ trên mảnh đất mẹ vợ cho. Bà xã nam diễn viên mong sau khi sửa nhà, mở tiệm tạp hóa sẽ có thu nhập ổn định để Thương Tín về sống cùng, phụ chăm sóc con nhỏ. Đồng thời, anh cũng được người em thân thiết dẫn đi làm bộ răng mới, diện mạo của nam diễn viên giờ đây cũng có sự thay đổi đáng kể.

Nghệ sĩ Thương Tín trải lòng sau khi bị bệnh: Thiếu thốn nhưng tôi vẫn đóng phim dù không mang lại cuộc sống đàng hoàng-3

Nghệ sĩ Thương Tín thay đổi diện mạo sau khi làm răng mới.

Cách đây không lâu, Trịnh Kim Chi cho biết Thương Tín cũng chia sẻ với cô về việc được một người bạn rủ làm công việc mới song tất cả chỉ đang dự tính. Riêng cá nhân cô thì dự định mời đồng nghiệp tham gia một số dự án phim, web-drama nhưng phải xem tình trạng sức khỏe của ông thế nào.

"Hiện tại có nhiều đạo diễn muốn mời nhưng sức khỏe anh Thương Tín chưa cho phép để anh ấy đi làm phim. Ai cũng biết rằng phim bỏ tiền ra làm thì vốn đầu tư khá cao, nếu có trục trặc gì thì người ta không thể gánh vác được. Các đạo diễn cũng đang cân nhắc vì mọi người cũng nghĩ đến sức khỏe của anh Tín. Cũng phải để cho anh ấy tịnh dưỡng một thời gian. Đến khi anh ấy sẵn sàng đi làm thì mọi người mới dám hợp tác. Bây giờ có nhiều vai hợp với anh ấy. Nhưng sức khỏe của anh ấy có đảm bảo để đi phim dài tập hay phim điện ảnh hay không, điều này rất khó nói", diễn viên Mẹ ghẻ tâm sự.

Theo Công lý & xã hội

Thương Tín