Võ Minh Lâm: "Ai gọi tôi là thánh game cũng được"

Trước khi tham gia Cặp Đôi Hài Hước, Võ Minh Lâm cũng từng góp mặt ở hàng loạt gameshow đình đám khác. Thậm chí, một số đồng nghiệp còn đặt biệt danh cho anh là “thánh game”. Lý giải về việc này, Võ Minh Lâm cho biết anh còn trẻ và muốn khám phá bản thân mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Võ Minh Lâm là cái tên không quá xa lạ với khán giả, nhất là những ai yêu mến bộ môn nghệ thuật cải lương. Được biết đến từ khi giành giải Chuông vàng tại cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2006, Võ Minh Lâm dần trở thành ngôi sao sáng trong lĩnh vực sân khấu dù tuổi đời còn rất trẻ. Không chỉ chinh phục những khán giả có tuổi, Võ Minh Lâm còn là thần tượng của những khán giả trẻ khi sở hữu một giọng ca vang, sáng, đầy cảm xúc cùng ngoại hình điển trai như một nam thần. Tưởng như anh sẽ an phận với sân khấu truyền thống, nhưng Võ Minh Lâm lại ngày ngày tung hoành ở nhiều lĩnh vực khác.

Mới đây, Võ Minh Lâm nhận lời tham gia Cặp Đôi Hài Hước trong vai trò thí sinh và kết hợp cùng cây hài trẻ Bảo Lâm thành một đội. Sự “kết đôi” khá tréo ngoe khi một người chuyên “quăng miếng”, còn một người chỉ biết hát cải lương lại vô tình tạo nên một nét chấm phá lạ trong chương trình. Ngay từ tập đầu tiên, cặp đôi đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo và khán giả xem truyền hình. 

Võ Minh Lâm chưa bao giờ nghĩ sẽ diễn hài trên một sân khấu hài. Nam nghệ sĩ trẻ tâm sự: “Sở trường của Minh Lâm là những vai diễn kép, những vai diễn bi đầy tâm trạng, giờ chuyển sang diễn hài, mà còn là hài rặc luôn, Lâm thật sự không quen”. 

Thế nhưng, Võ Minh Lâm đã làm được nhiều hơn chính bản thân mình mong đợi. Dù nhiều lần thú nhận mình thường xuyên “rớt miếng” khi diễn cùng Bảo Lâm, nhưng anh gây bớt ngờ với sự dí dỏm, duyên dáng riêng. Chuyên diễn cải lương, thoại của anh cũng là dạng thoại luyến nhưng trong Cặp Đôi Hài Hước Minh Lâm tấu hề chuyên nghiệp chẳng kém gì một diễn viên hài. Khán giả chưa bao giờ cảm thấy anh bị “khớp” hay đơ trên sân khấu. Những câu cải lương được đưa vào các tiểu phẩm một cách khéo léo qua giọng ca của Minh Lâm luôn tạo nên sự mới lạ và phong cách riêng cho đội anh. 

Qua 6 tập thi của Cặp Đôi Hài Hước, cặp đôi Võ Minh Lâm – Bảo Lâm đã 2 lần đạt điểm số cao nhất và giành giải thưởng nhất tuần từ ban giám khảo. Điển hình như ở tập 2, hóa thân thành hai cậu bé đường phố, Võ Minh Lâm – Bảo Lâm mang đến tiết mục Chuyện công viên. Đây là một màn tấu hề hấp dẫn, khiến ban giám khảo cười không ngừng nghỉ. Và tập mới đây nhất, cặp đôi một lần nữa tạo dấn ấn mạnh mẽ trong chương trình bằng tiểu phẩm Đức vua và tên trộm với sự hài hước, bất ngờ đến phút cuối. Không những thế, Võ Minh Lâm – Bảo Lâm đã liên tiếp được khán giả bầu chọn là cặp đôi được yêu thích nhất tuần trong các tập 1, tập 2, tập 3 và tập 5

Trước khi tham gia Cặp Đôi Hài Hước, Võ Minh Lâm cũng từng góp mặt ở hàng loạt gameshow đình đám khác. Thậm chí, một số đồng nghiệp còn đặt biệt danh cho anh là “thánh game”. Lý giải về việc này, Võ Minh Lâm cho biết anh còn trẻ và muốn khám phá  bản thân mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

“Tôi không muốn đóng khung mình, không muốn giới hạn khả năng của mình. Tôi cũng muốn học hỏi nhiều cái hay, cái mới ở những lĩnh vực khác để mang về sân khấu chính của mình những điều tốt, hiện đại hơn, nên mặc kệ, ai gọi tôi là thánh game cũng được” – Minh Lâm nói. 

Không chỉ diễn hài, chơi các gameshow ở nhiều lĩnh vực khác nhau, Võ Minh Lâm còn tham gia đóng phim. Anh mong muốn mình trở thành một nghệ sĩ đa năng và không giấu tham vọng về sự nổi tiếng. Nam nghệ sĩ tâm sự: “Tôi thấy rằng mình đã là nghệ sĩ, thì cần phải trở thành một ngôi sao để đánh dấu sự thành công. Nổi tiếng có rất nhiều cái lợi, khi mình đi lên bằng chính đôi chân, bằng chính sức lực của mình thì không có gì xấu. Đó là sự đền đáp xứng đáng cho những công sức của mình. Ai hoạt động nghệ thuật cũng đều có suy nghĩ bình thường vậy thôi”.

Dù gặt hái được ít nhiều thành công ở những lĩnh vực nghệ thuật khác, nhưng với Võ Minh Lâm cải lương vẫn là mối quan tâm lớn nhất. Ước mơ của anh là “cải lương được sống lại một thời hoàng kim như ngày xưa”. Hiện tại, bằng sức lực của mình anh chàng muốn mang đến cho khán giả hình ảnh mới về nghệ sĩ cải lương: “Họ cũng năng động, cũng trẻ trung, hiện đại chứ không như mọi người thường nghĩ”. Đó cũng là một trong những lý do mà trong các tiểu phẩm hài thể hiện trên sân khấu Cặp Đôi Hài Hước, khán giả vẫn thấy bóng dáng của cải lương trong đó.

Trong tập tiếp theo của chương trình Cặp Đôi Hài Hước, Võ Minh Lâm cùng với đồng đội Bảo Lâm sẽ gửi đến khán giả tiểu phẩm “Lầm”, hứa hẹn là một tiểu phẩm hài thú vị, thể hiện sở trường của cả hai nghệ sĩ. 

Cặp Đôi Hài Hước do Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện. Chương trình đang phát sóng vào lúc 21h00, tối thứ tư hàng tuần trên kênh THVL1

Song Minh

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Võ Minh Lâm