“Xịn sò” như Taylor Swift, Nguyễn Hồng Nhung là ca sĩ Việt Nam đầu tiên làm điều này

Nguyễn Hồng Nhung trở về Việt Nam, không giấu giếm tham vọng muốn trở thành “Nữ Hoàng nhạc cổ phong”

Sau gần một năm ấp ủ, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đang chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi công bố loạt dự án mới. Không chỉ là ca sĩ tiên phong chọn con đường âm nhạc cổ phong, Nguyễn Hồng Nhung còn học hỏi Taylor Swift, trở thành ca sĩ đầu tiên dám làm điều này tại Việt Nam…

Nhiều năm động nghệ thuật tại Mỹ, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung là gương mặt được nhiều khán giả yêu thích. Hành trình trở về Việt Nam của Nguyễn Hồng Nhung vì thế cũng trở nên ý nghĩa hơn khi nhận được sự chào đón bất ngờ từ người hâm mộ Việt Nam. Sau khi bén duyên cùng âm nhạc cổ phong qua bài hát “Ngô Đồng” trong bộ phim “Phượng Khấu”. Nguyễn Hồng Nhung đã “mạnh tay” thực hiện hẳn dự án âm nhạc dài hơi, chọn âm nhạc cổ phong làm hướng đi chính dưới sự đồng hành của NCT (NhacCuaTui) trong việc ra mắt phiên bản nhạc số, cũng như đối tác hỗ trợ truyền thông.

Chuỗi dự án đã được khởi động bằng EP “Ngô Đồng” với 3 bài hát: “Ngô Đồng”, “Đóa Tóc Hương Bay” và “Nhật Bình”. Sắp tới đây, Nguyễn Hồng Nhung sẽ giới thiệu Album “Ngô Đồng” bản hoàn chỉnh gần 10 bài hát, phần lớn là nhạc phim “Phượng Khấu”. Lần đầu tiên tại Việt Nam. Nguyễn Hồng Nhung tổ chức một buổi Listening Party để giới thiệu Album đến báo giới. Đây là cách Taylor Swift đã từng áp dụng thành công tại Mỹ cho những dự án Album của cô trước khi ra mắt.

Về phần tạo hình, Nguyễn Hồng Nhung muốn giao thoa yếu tố hiện đại và cổ phong truyền thống nhằm tiếp cận thêm đối tượng khán giả trẻ nên đã chọn trang phục của NTK Hoàng Minh Hà. Phần hình ảnh được chăm chút kĩ lưỡng bởi nhiếp ảnh gia Kiếng Cận để hình tượng “Nữ Hoàng nhạc cổ phong” trở nên thời trang hơn. Dù đã là mẹ hai con, Nguyễn Hồng Nhung vẫn rất hút hồn, tạo được sự rung cảm trong từng khung hình.

Khi được hỏi giữa giai đoạn nhà nhà thực hiện MV, tại sao Nguyễn Hồng Nhung lại mạo hiểm chọn hướng đi thực hiện Album, nữ ca sĩ cho biết: “Với Nhung âm nhạc là để nghe và cảm nhận. Nhung muốn thực hiện Album để khán giả có thể tập trung vào phần âm nhạc nhiều hơn. Trong tương lai gần, Nhung vẫn thực hiện MV nhưng sẽ không đặt nặng yếu tố Top Trending. Âm nhạc sẽ giá trị hơn khi được khán giả nhìn nhận đúng bằng tai nghe thay vì chúng ta mãi nhìn vào thành tích. Trending đánh giá mức độ quan tâm của khán giả, nhưng Trending không phải thước đo 100% giá trị âm nhạc hay của nghệ sĩ…”

Trong buổi Listening Party sắp tới đây, ngoài việc công bố Album “Ngô Đồng”, Nguyễn Hồng Nhung cũng sẽ hé lộ thông tin về dự án “Nhung’s Show” dự kiến diễn ra vào đầu năm 2021 với sự tham gia của dàn khách mời “khủng”.

Anh Minh

Photographer:Kiếng Cận STUDIO

Makeup &hair Stylist: Sol team

Trang phục:NTK Hoàng Minh Hà

Nguyễn Hồng Nhung , Ngô Đồng