Yêu nhưng không được đáp đền, Bạch Công Khanh còn vô tình vướng “lưới tình” đồng giới đầy oan trái

Sau thời gian dài vắng bóng với âm nhạc, ca sĩ Bạch Công Khanh vừa quyết định trở lại đường đua V-Pop cuối năm 2020 với sản phẩm được anh dành rất nhiều tâm huyết và sự đầu tư: MV mang tên “Nếu mai đây mình kết thúc”…

Câu chuyện trong MV xoay quanh mối tình tay ba nhiều ngang trái, lắm trắc trở với một kết thúc đau lòng. Trong MV, Bạch Công Khanh vào vai một người thầy dạy hí kịch, có tình bạn thanh mai trúc mã với cô gái do Nancy Nguyễn thủ vai. Không chỉ là thầy dạy, anh còn hết lòng hỗ trợ để cô ngày càng nổi tiếng, thành công.

Poster MV Nếu mai đây mình kết thúc

Trong một lần Bảo Ân tình cờ đi xem hí kịch cũng là ngày Nancy bỏ đi chơi với đại gia, Bạch Công Khanh phải lên sân khấu diễn thế. Bảo Ân đem lòng yêu thích và quyết tâm chinh phục người đẹp vì cứ đinh ninh, người diễn trên sân khấu chính là Nancy. Dần dần, cả hai dần dần nảy sinh tình cảm.

Vốn có tình yêu đơn phương với Nancy, Bạch Công Khanh rơi vào tuyệt vọng khi chứng kiến cô có tình mới. Chưa hết, anh liên tục phải lên sân khấu làm người thế thân để Nancy có cơ hội nhiều hơn đi chơi cùng Bảo Ân.

Nhưng, tình cờ một ngày Bảo Ân phát hiện Bạch Công Khanh mới là người biểu diễn trên sân khấu. Anh dần lạnh nhạt với Nancy và muốn tiếp cận với Bạch Công Khanh nhiều hơn.

Vô tư chỉ nghĩ Bảo Ân là bạn trai của Nancy nhưng rồi Bạch Công Khanh từ từ phát hiện ra Bảo Ân có tình cảm với mình. Biết được mọi chuyện, Nancy quay ngược trở lại ghen tuông với Bạch Công Khanh. Anh quyết định xếp va li ra đi. Nhưng trước đó, anh hẹn cả hai tại nhà hát và muốn được một lần diễn cùng Nancy trên sân khấu với mục đích hàn gắn tình cảm cho Bảo Ân và Nancy. Chứng kiến Bảo Ân chỉ say đắm nhìn Bạch Công Khanh diễn, Nancy đã dùng kiếm kết liễu đời anh ngay trên sân khấu. MV kết thúc với hình ảnh Bạch Công Khanh gục ngã trên sân khấu khi những giọt máu đã rỉ trên lưỡi kiếm còn Bảo  Ân bàng hoàng, đau xót chứng kiến người mình yêu ra đi.

Nếu mai đây mình kết thúc là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Bạch Công Khanh cho biết, anh đã mua ca khúc này trước cả hai sáng tác đình đám Hoa nở không màuBuồn làm chi em ơi ra mắt. Tuy nhiên, vì muốn có thời gian chuẩn bị thật kĩ cho MV nên ca khúc này được “ém hàng” khá lâu.

Để có những khung hình đẹp nhất khi lên MV, Bạch Công Khanh có hơn 1 năm chuẩn bị với rất nhiều khổ luyện. Anh không chỉ ăn uống kiêng khem mà còn lao vào tập luyện để có thân hình chuẩn 6 múi nhưng vẫn phải đảm bảo không quá vạm vỡ khi hóa thân thành nữ giới. Kết quả, các fan hâm mộ lần đầu tiên thấy anh cởi áo khoe thân đầy mãn nhãn.

Trong MV, nhân vật của Bạch Công Khanh là một người thầy dạy hí kịch. Anh chia sẻ tất cả các động tác, điệu bộ, nét mặt, trang phục phải đạt đến mức chỉn chu nhất có thể, để khán thính giả xem và tin mình thật sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

Trước khi thực hiện MV, anh được nghệ sĩ Thanh Sơn – người vừa hỗ trợ anh về phần trang phục tuồng đồng thời dạy cho anh các động tác cơ bản, cách sử dụng: lông trĩ, bộ đứng, dáng đi… sao cho chuẩn mực nhất. Phần hóa trang cũng được chăm chút kỹ lưỡng bởi hai chuyên gia trang điểm Phi Phi và Ngọc Hương bởi nó góp phần tạo nên chi tiết kịch tính nhất trong kịch bản. 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khi bước ra bối cảnh, anh đã bị cuốn một cách kỳ lạ, mọi thứ tạo cho anh sự nhập tâm tuyệt đối, cảm giác như chỉ cần bước vào set, đã có thể nghiễm nhiên trở thành nhân vật rồi. Chia sẻ về điều đột phá nhất đối với bản thân mình trong dự án lần này, theo Bạch Công Khanh đó là sự trải nghiệm và thực hiện.

Bảo Ân, Nancy, Bạch Công Khanh và đạo diễn Vương Khang

“Khanh dám làm những điều Khanh lo lắng, vượt qua những chuyện Khanh không thể, để hôm nay cầm được thành phẩm trên tay và trình làng với công chúng. Lý do duy nhất đó là sự đam mê. Khanh yêu hát lắm, chưa bao giờ Khanh không nghĩ và quên mình là ca sĩ. Khanh vẫn luôn muốn mang giọng hát của mình chinh phục nhiều đối tượng khán giả hơn và dĩ nhiên muốn làm được điều đó, sản phẩm âm nhạc phải thật chất lượng. Và cũng đã gần 2 năm trôi qua, Khanh nghĩ khoảng thời gian đó đủ để Khanh phải làm tất cả vì nghệ thuật, thậm chí là cả những điều táo bạo hơn”.

Bảo Ân, Nancy, Bạch Công Khanh trong ngày ra mắt MV

Chia sẻ về việc phải đồng thời phải hóa thân vào hai vai diễn khác nhau, trong đó có một vai giả gái, anh cho biết thêm: “Khanh đã từng giả gái rất nhiều trong một chương trình truyền hình thực tế trước đây, vừa hát vừa diễn nên chi tiết trong MV lần này tạm gọi là ‘sở trường’. Song, điểm khó của nhân vật nữ trong MV Nếu mai đây mình kết thúc là sự giằng xé trong nội tâm, vì yêu một người nên phải hi sinh tất cả, dẫu cho đó là nước mắt và cả đổ máu”. Tuy nhiên, anh thừa nhận cũng có áp lực khi phải cân bằng cảm xúc giữa một bên là nhân vật nam và một bên là hóa trang giả nữ.

Bạch Công Khanh và đạo diễn Vương Khang

Bạch Công Khanh và NSUT Quốc Thái

Hỗ trợ cho Bạch Công Khanh là hai bạn diễn rất ăn ý. Đảm nhận vai nữ chính trong MV là Nancy Nguyễn – cô gái từng lọt vào top 10 Hoa hậu thế giới người Việt 2010. Dù là gương mặt còn khá mới mẻ ở lĩnh vực diễn xuất nhưng cô có cơ hội tham gia vai phụ trong một số dự án điện ảnh như: Quả tim máu, Điệp vụ chân dài… Trong khi đó, vai nam chính bên cạnh Bạch Công Khanh là Đoàn Bảo Ân - từng đoạt giải Người mẫu Tài năng cuộc thi Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018. Từng tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, với chiều cao 1m85 anh cũng xuất hiện trong một số chương trình truyền hình, show diễn thời trang, chụp hình, quay phim… 

Để có một MV chỉn chu, anh không quên cảm ơn ê-kíp chuyên nghiệp từ đạo diễn Vương Khang, chuyên gia hóa trang, DOP, stylist, diễn viên, đội ngũ hòa âm phối khí, tổ thiết kế… đã hỗ trợ rất nhiệt tình. Đã nỗ lực hết mình cho MV lần này, điều đầu tiên anh mong khán giả sẽ đón nhận MV và luôn nhớ đến một ca sĩ Bạch Công Khanh.   

Minh Minh

 

MV Nếu mai đây mình kết thúc , Bạch Công Khanh