Lê Bê La "nổi loạn" sau khi sinh

Vừa sinh con được hơn tháng, diễn viên Lê Bê La đã "nổi loạn" bằng một vai diễn mới trên sân khấu của "bà bầu" Trịnh Kim Chi.

Trong lần đầu tiên “chạm ngõ” sàn diễn, Lê Bê La sẽ hoá thân thành Gia Tâm đứa con gái “nổi loạn” chống đối sự hà khắc, độc đoán của cha để bảo vệ mẹ và gia đình. Cô gần như đơn độc trong cuộc đối đầu vì tất cả các thành viên viên trong gia đình từ bao nhiêu năm nay chỉ biết răm rắp nghe lời cha.

Lê Bê La trên sàn tập

Lần đầu tiên diễn kịch trên sân khấu, thử thách lớn nhất Lê Bê La phải vượt qua là gì ?

Nhiều khó khăn lắm, nào là phải học thuộc kịch bản, tập trung cao độ để phối hợp với bạn diễn, phải tự nghiên cứu cách thể hiện nhân vật theo cảm nhận của chính mình chứ không như theo sự sắp đặt của đạo diễn như ở phim truyền hình. Và một trong những “thử thách” không nhỏ là cách giữ đường dây tâm lý xuyên suốt từng cảnh diễn, tổng thể vở diễn… chứ không ngắt mạch teo từng cảnh. Dù nhiều khó khan, thử thách nhưng tôi vẫn rất hào hứng với thử thách, cơ hội mới. Đây là cơ hội tốt nhất để tôi khám phá thêm những khả năng mới của mình

Trong vở kịch lần này, Lê Bê La vào vai cô gái nổi loạn chống đối sự sắp đặt chuyện hôn nhân của cha, Bê La thấy mình làm được hay không ?

Lúc đầu, khi nhận được lời mời của Mẹ Trịnh Kim Chi ( cách gọi quen thuộc của Bê La với Trịnh Kim Chi ) vào vai cô gái phương Đông học ở trường Tây, vừa vui vừa lo, vì đó giờ ít đóng những vai thế này mà lại còn diễn trên sân khấu nữa. Bê La tìm tòi về nhân vật, lên mạng đọc cách đi đứng , cách nói chuyện của những cô gái học trường Tây, rồi sao đó được Mẹ Chi chỉ dẫn nên Bê La chắc chắn sẽ hoàn thành tốt vai diễn, không phụ lòng mong mỏi và sự chờ đợi của Trịnh Kim Chi và khán giả mong đợi.

Lê Bê La và nghệ sĩ Tú Sương

Tập kịch rồi bỏ con ở nhà thế nào khi bé mới ra tháng?

Cái nghề này vậy đó, lúc đầu tôi cũng có ý định tạm ngưng để chăm con , khi nào nó cứng cáp rồi mới trở lại làm việc. Nhưng máu nghề mà, nhận được lời mời là chỉ biết nhận liền ngay lập tức. Cũng may mắn là bên chồng rất hiểu và thông cảm cho công việc của tôi, nên kêu tôi đi làm đi, cháu để bà trông nom. Vì biết tôi đang nuôi con nhỏ nên các đạo diễn đều rất ưu ái. Thường tập kịch cũng như phim, tới cảnh có vai tôi mới phải lên tập, nên tôi cũng sắp xếp được thời gian về với con. 

Con của Lê Bê La 

Lý do nào mà Bê La nhận lời mời về sân khấu của Trịnh Kim Chi ?

Thứ nhất là vì  tình nghĩa, tôi và Trịnh Kim Chi thường đóng chung nhiều phim nên cũng khá than thiết.  Là lớp diễn viên đi tước, mẹ Trịnh Kim Chi luôn hết long hỗ trợ những người đi sau như tôi. Những lúc tôi khó khăn trong công việc, cô Trịnh Kim Chi vẫn giúp đỡ tôi rất nhiều. Và vì một lý do nữa như tôi đã nói ở  trên, tôi muốn thử sức với sân khấu, xem mình có phù hợp hay không ? Thứ ba, nhận được vai mới lạ nội dung đầy kịch tính, đồng thời có cơ hội được diễn cùng sân khấu với  nhiều diễn viên nổi tiếng như chú Tấn Thi, chị Tú Sương, diễn viên Hữu Tiến… toàn diễn viên gạo cội nên tôi phải “bắt chụp” liền tay.

Theo quan niệm của chị, một đứa con gái ngoan , hiếu thảo liệu có cãi lời cha mẹ?

Vấn đề này phải tùy trường hợp. Trong tình huống vai diễn của tôi nói trên, hạnh phúc hôn nhân là chuyện lớn cả một đời người, phải lấy người mình yêu mới đi đến hạnh phúc . Nhưng cha tôi vì mục đích cá nhân mà buộc tôi phải lấy một người tôi không yêu thương. Tôi không thể nhu nhược, chỉ biết vâng lời để làm khổ chính bản than mình và cả gia đình. Với vai diễn này, tôi muốn phá bỏ tư tưởng cổ hủ phong kiến của những người xưa. Không thể kết hôn mà không có tình yêu. Hạnh phúc hôn nhân chỉ có được khi nó khởi đàu bằng một tình yêu chân thật. Sự kiên cường của Lê Bê La liệu có chiến thắng tư tưởng cổ hủ của người đàn ông đầy quyền uy trong gia đình? Đây là vai diễn mới nhất của Lê Bê La sau khi cô được lên chức làm mẹ của một bé trai kháu khỉnh và cũng là lần đầu tiên Lê Bê La “chạm ngõ” sân khấu. Dù là gương mặt đã quá quen thuộc với khán giả truyền hình, nhưng  sự xuất hiện của Lê Bê La trên sân khấu kịch Trịnh Kim Chi trong vở Tiếng Hát Gọi Linh Hồn vẫn là một ẩn số hứa hẹn nhiều điều bất ngờ.

Xin cảm ơn Lê Bê La!

Nguyên Nguyên

 

 

Lê Bê La