16 ngàn người thức đêm cùng xem Ma cây do Huỳnh Lập kể

“Ma cây” là chủ đề của tập 2 trong series chuyện ma Một nén nhang do Huỳnh Lập kể. Câu chuyện của phần này tiếp tục khiến khán giả “sởn da gà” với nhiều yếu tố tâm linh kỳ bí nhưng vẫn chưa đựng nhiều thông điệp nhân văn đáng suy ngẫm.

Sau khi tập đầu tiên của series chuyện ma Một nén nhang với chủ đề Cúng cô hồn được phát hành vào tuần trước, nam nghệ sĩ Huỳnh Lập và nhanh chóng nhận được nhiều sự ủng hộ cũng như khích lệ từ phía khán giả dành cho thể loại nội dung mới mẻ, độc đáo và vô cùng thú vị này. Chỉ trong vòng 7 ngày phát hành, tập một của series đã thu hút đến hơn 4 triệu lượt xem cùng hàng trăm nghìn lượt yêu thích và hàng chục nghìn lượt bình luận của người xem, trong đó hầu hết đều rất ngóng đợi chờ ngày phần tiếp theo lên sóng. Và tại thời điểm 00:00 ngày Thứ Bảy, 25/4/2020, Huỳnh Lập đã chính thức tung ra tập tiếp theo của series chuyện ma Một nén nhang với chủ đề Ma cây. Cũng như tập trước, có hơn 16 ngàn khán giả đã “thức đêm” để đợi video này phát hành để có thể thưởng thức ngay lập tức. Chỉ trong vòng 8 tiếng, nam nghệ sĩ đã nhận được gần 3,000 lượt bình luận và ủng hộ, cũng như sự bàn tán rôm rả của các khán giả dành cho câu chuyện ma đặc sắc và rùng rợn lần này.

Tương tự như số đầu tiền, tập 2 của series chuyện ma Một nén nhang do Huỳnh Lập kể cũng có một đề tài khá quen thuộc với văn hóa dân gian của người Việt Nam. Huỳnh Lập đã dành khoảng vài phút đầu của video để chia sẻ với khán giả một số thông tin, truyền thuyết… về khái niệm Ma cây, từ cả góc độ tâm linh lẫn khía cạnh khoa học, để người xem có thể hiểu hơn về đề tài này trước khi bắt đầu kể lại câu chuyện chính trong vòng một nén nhang. Và câu chuyện này xoay quanh những điều kỳ bí diễn ra tại một khu vườn do một người gọi là ông Bảy làm chủ. Ngoài ông Bảy, khu vườn này còn có một người trông vườn do ông Bảy vừa thuê về tên gọi là thằng Đồng. Sự việc bắt đầu ngay khi thằng Đồng trải qua đêm đầu tiên ở tại khu vườn, và diễn tiến câu chuyện lại ngày càng căng thẳng, rùng rợn và gây tò mò nhiều hơn qua mỗi đêm mà nhân vật trải qua. Có thể nói, ngoài phần dàn dựng âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo khá công phu, Huỳnh Lập cũng đã rất đầu tư trong việc xây dựng và xử lý cốt truyện của series Một chuyện ma sao cho vừa tinh gọn, đơn giản nhưng vừa chứa đựng được nhiều thông điệp ấn tượng. Cách kể chuyện của Huỳnh Lập cũng khiến người xem bị lôi cuốn theo từng giây và càng về cuối lại càng không thể dứt mắt ra được. Đặc biệt, nhiều khán giả cũng đã rất tinh ý khi nhận ra Huỳnh Lập và ê-kíp cũng rất đầu tư cho từng chi tiết nhỏ một trên set quay, đôi khi có vài hành động, hình ảnh, chi tiết chỉ xuất hiện thoáng qua chừng 1 đến 2 giây nhưng vẫn đủ sức để gợi lên ở người xem một “cảm giác rợn người”, đồng thời làm cho toàn bộ tác phẩm trở nên đầy đặn, có sức sống và không bị nhàm chán.

Và cũng như tập trước, ở tập này, Huỳnh Lập vẫn trung thành với phong cách chính của mình là ngoài việc kể chuyện ma, anh còn lồng ghép vào đó một thông điệp nhân văn để các khán giả của mình có thể suy ngẫm, và tránh cho câu chuyện bị đi vào ngõ cụt. Dù toàn bộ hành trình của nhân vật từ đầu đến cuối thì rất ghê rợn, nhưng nếu “chịu khó” đi cùng với Huỳnh Lập đến cuối video, khán giả sẽ nhận ra được điều ngọt ngào nằm đằng sau những bí ẩn kỳ bí được ẩn chứa. Câu chuyện về ông Bảy, thằng Đồng, khu vườn “ma ám” và nhưng linh hồn “ma cây” ngoài việc mang đậm yếu tố tâm linh, cũng có sự lý giải một phần của yếu tố khoa học trong đó, về việc tại sao vườn cây của nhân vậ không được chăm bón quá nhiều mà vẫn tươi tốt. Bằng việc kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố khoa học và thần bí, Huỳnh Lập đã tạo được sự cân bằng cho sản phẩm của mình và khiến người xem không chỉ có được cảm xúc mà còn hiểu thêm về nhiều khái niệm, kiến thức mới trong cuộc sống để giúp bản thân của mình có thể tốt hơn.

Series chuyện ma Một nén nhang do Huỳnh Lập kể sẽ phát sóng trên kênh YouTube cá nhân của Huỳnh Lập vào khung giờ 00:00 thứ Bảy.

Anh Anh

 

Huỳnh Lập