3 kiểu sơ mi hot nhất hè mặc đi học xinh 'đáo để'

Diện những kiểu sơ mi này trông rất 'nghiêm túc' mà không kém phần điệu đà nhé.

1. Sơ mi thủ thư

3-kieu-so-mi-hot-nhat-he-mac-di-hoc-xinh-dao-de

Chiếc áo sơ mi cổ bẻ hot nhất năm nay khiến nhiều người liên tưởng đến trang phục của các nữ y tá hay thủ thư, đó cũng là lý do mà nó có tên gọi vui là "sơ mi thủ thư". Phong cách này đầu tiên được lăng xê ở Hàn Quốc, sau đó hot sang cả Việt Nam.

3-kieu-so-mi-hot-nhat-he-mac-di-hoc-xinh-dao-de-1

Đặc trưng của những chiếc sơ mi thủ thư là phần cổ chữ V không quá "kín cổng cao tường", khi mặc có độ thoáng và tạo cảm giác người trông mảnh dẻ hơn. Áo có tay vuông, phom dáng suông nên hầu như ai mặc cũng vừa.

3-kieu-so-mi-hot-nhat-he-mac-di-hoc-xinh-dao-de-2

Ngoài việc giấu khuyết điểm thân hình rất tốt, dáng sơ mi này còn thường được làm từ chất liệu thô đũi mát mẻ, thấm mồ hôi, thích hợp cho việc hoạt động cả ngày.

3-kieu-so-mi-hot-nhat-he-mac-di-hoc-xinh-dao-de-3

Sơ mi thủ thư màu trắng hoàn toàn có thể diện đi học để có diện mạo trông vừa "nghiêm túc" đậm chất cổ điển, lại vừa được khen là người sành điệu nắm bắt xu hướng.

2. Sơ mi tay cách điệu

3-kieu-so-mi-hot-nhat-he-mac-di-hoc-xinh-dao-de-4

Những chiếc sơ mi kiểu dáng quen thuộc trông có phần nhàm chán khiến ai cũng giống ai. Nếu muốn tạo chút điểm nhấn phong cách cho vẻ ngoài, hãy thử những chiếc áo cách điệu đôi chút ở phần ống tay.

3-kieu-so-mi-hot-nhat-he-mac-di-hoc-xinh-dao-de-5

Một chiếc nơ thắt nhỏ xinh, vài đường bèo nhún dập phồng... tuy là chi tiết nhỏ nhưng có thể tăng điểm đáng kể cho món đồ truyền thống.

3-kieu-so-mi-hot-nhat-he-mac-di-hoc-xinh-dao-de-6

Sơ mi tay dài loe nhẹ cũng là lựa chọn đáng thử vì thích hợp với thời tiết sang thu.

3. Sơ mi oversized

3-kieu-so-mi-hot-nhat-he-mac-di-hoc-xinh-dao-de-7

Sơ mi rộng lùng bùng như "mượn của bố" không phải là kiểu mốt mới lạ của teen Việt. Nó thường được ứng dụng để diện theo kiểu "giấu quần" hoặc khoác hờ bên ngoài tăng độ "chất".

3-kieu-so-mi-hot-nhat-he-mac-di-hoc-xinh-dao-de-8

Áo có phom rộng nên dễ dàng biến thành áo khoác, có thể mix với đủ kiểu áo bên trong. Khi cần, bạn có thể cài nút áo lệch trông cũng rất "xì tai".

3-kieu-so-mi-hot-nhat-he-mac-di-hoc-xinh-dao-de-9

Áo oversized trông phá cách thế nhưng vẫn có thể diện đi học nếu các nàng chọn những phom không quá to, rộng từ eo xuống nhưng phần vai phải thật vừa vặn. Nếu tay áo quá dài, bạn có thể xắn nhẹ lên để trông bớt luộm thuộm.

3-kieu-so-mi-hot-nhat-he-mac-di-hoc-xinh-dao-de-10

Mặc sơ mi dáng rộng với quần culottes và túi tote là combo hot nhất hè này để thật thoải mái, năng động mà vẫn xinh xắn.

theo iOne

3 kiểu sơ mi