4 MV gây sốt Vpop đầu năm 2017

Vpop khởi đầu 2017 với những MV tạo được hiệu ứng tốt, báo hiệu một năm có nhiều sản phẩm gây chú ý.

Chỉ trong hơn một tháng đầu năm 2017, Vpop đã có ít nhất 4 sản phẩm được chú ý với lượt xem và chia sẻ lớn. Ngay cả những lời ca, hình ảnh trong MV cũng được khán giả đặc biệt yêu thích và trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh trên mạng xã hội.

Lạc trôi – Sơn Tùng M-TP

Ra mắt ngày đầu tiên của năm 2017, Lạc trôi nhanh chóng thành hit và cũng chứng minh một điều rằng hễ là sản phẩm của Sơn Tùng thì sẽ dễ dàng nhận được sự chú ý.

Lạc trôi là sản phẩm đầu tiên Sơn Tùng phát hành sau khi tách khỏi công ty của Quang Huy.

Với MV được thực hiện theo phong cách cổ trang này, Sơn Tùng tự phá kỷ lục do chính mình đã lập được trước đó với hit Chúng ta không thuộc về nhau. Trong 24 giờ đầu tiên, MV đạt hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube.

Hiện tại, "đứa con tinh thần" của nam ca sĩ sinh năm 1994 đã có 72 triệu lượt xem, dù mới phát hành được hơn 1 tháng. Có được con số kỷ lục trong thời gian ngắn ngủi, đến nay ở Vpop chỉ Lạc trôi và Sơn Tùng làm được.

Cũng là một "đặc sản" khác của Sơn Tùng, sản phẩm này khi mới ra mắt cũng vấp phải ý kiến cho rằng giống một số ca khúc nước ngoài. Tuy nhiên, tranh cãi nhanh chóng bị dập tắt bởi bằng chứng không đủ thuyết phục.

Ca khúc không chỉ đánh dấu màn "lột xác" mà còn khẳng định sự trưởng thành, đầu tư của Sơn Tùng trong âm nhạc.

Đi để trở về - Soobin Hoàng Sơn

"Cơn bão" Lạc trôi chưa "giảm nhiệt" trên các BXH và mạng xã hội thì sau đó ít ngày, cụ thể ngày 7/1, Soobin Hoàng Sơn đã tiếp tục "gây sốt" Vpop khi phát hành MV Đi để trở về.

Soobin có thêm bản hit mói sau thành công của Phía sau một cô gái.

Đi để trở về chứa đựng những thông điệp ý nghĩa với mong ước được trở về bên gia đình của những người con xa xứ. Bối cảnh MV là thành phố Đà Lạt mộng mơ, nơi Soobin Hoàng Sơn và các cộng sự xây dựng câu chuyện bám sát nội dung, thông điệp của ca khúc.

Đánh vào tâm lý mong muốn được trở về bên người thân khi Tết đang đến gần, ca khúc nhanh chóng chinh phục được cảm tình của khán giả và có lượt chia sẻ lớn.

Bên cạnh đó, giai điệu bắt tai, vui tươi cũng là lý do giúp bài hát trở nên nổi tiếng. Sản phẩm này cũng đánh dấu lần thứ 2 hợp tác thành công của Soobin Hoàng Sơn và Tiên Cookie sau Phía sau một cô gái được cả 2 tung ra vào cuối năm 2016.

Bao giờ lấy chồng - Bích Phương

Thêm một MV thành công nhờ đánh trúng tâm lý của khán giả, đó chính là Bao giờ lấy chồng của Bích Phương. Khi thực hiện, Bích Phương mong muốn tạo nên một ca khúc có sức lan tỏa, do đó, ê-kíp nghĩ đến một chủ đề vừa mới mà lại vừa quen.

Phong cách hài hước, nhí nhảnh khác hẳn những MV trước đó trong sản phẩm mới của Bích Phương.

"Quen ở chỗ câu hỏi 'bao giờ lấy chồng?' vẫn thường được đặt ra rất nhiều cho các cô gái đến tuổi cập kê mà vẫn lẻ bóng, nhưng lại chưa ai đưa chủ đề đó vào âm nhạc", Bích Phương chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV mới.

Và ý tưởng mới lạ đó đã giúp nữ ca sĩ thắng lớn. Chỉ trong vòng 2 tuần ra mắt, MV đạt con số gần 18 triệu lượt xem và luôn nằm trong top thịnh hành của YouTube. Trên BXH MV của Zing MP3, Bao giờ lấy chồng vẫn đang nắm giữ vị trí quán quân, "vượt mặt" sản phẩm mới nhất của Sơn Tùng M-TP – người đang đứng ở ngôi á quân.


Bao giờ lấy chồng có giai điệu bắt tai, nội dung MV hài hước, thú vị. Trong MV, Bích Phương hóa thân thành một quý cô độc thân kiêu kỳ, tính cách vui tươi, tưng tửng. Hình ảnh của Bích Phương ngay lập tức xuất hiện tràn lan trên các trang mạng như một cách đối đáp của hội "gái ế" trước những câu hỏi về chuyện lập gia đình.

Anh thì không - Mỹ Tâm

Đây vốn không phải ca khúc mới, mà từng được minh tinh người Pháp Catherine Deneuve thể hiện vào năm 1976. Tuy nhiên, sau một lần Mỹ Tâm trình diễn ngẫu hứng cùng rapper Karik, bài hát bất ngờ nhận được rất nhiều sự yêu mến.

Mỹ Tâm đã mang đến một màu sắc mới cho ca khúc nhạc Pháp.

Đáp lại tình cảm của fan, "họa mi tóc nâu" quyết định thực hiện MV minh họa cho ca khúc nhạc Pháp lời Việt, và càng bất ngờ hơn khi sản phẩm trở thành một trong những MV được yêu mến nhất dịp Tết vừa qua.

Anh thì không được Mỹ Tâm tung ra đúng đêm 29 Tết âm lịch và sau đó, luôn nằm trong top những video được tìm kiếm nhiều nhất. Điểm đáng chú ý nhất trong MV đó chính là hình ảnh hài hước của Mỹ Tâm.

Nữ ca sĩ khi là cô gái mông mơ, thích xem phim ngôn tình và say đắm những chàng "soái ca" Hàn Quốc, khi lại hóa thần thành cô gái năng động thích anh chàng cơ bắp.

Khác với Mỹ Tâm dịu dàng, nữ tính trước đó, hình ảnh mới của cô trong MV khiến khán giả bật cười thích thú sau khi theo dõi. Mỹ Tâm đã khởi đầu năm 2017 một cách thuận lợi bằng việc "khoác" lên một "tấm áo" mới, trẻ trung, hiện đại cho ca khúc đã từng nổi tiếng nhiều năm về trước.

Theo Zing

4 MV