Các cầu thủ nhí háo hức được Diệu Nhi bày cách viết nhật ký

Tập 6 "Cầu thủ nhí 2019" sẽ được phát sóng lúc 15h thứ Bảy, ngày 9/11 trên VTV3 tiếp tục với chương trình đào tạo theo hình tượng danh thủ nổi tiếng thế giới cho top 10 gương mặt cầu thủ nhí sáng giá.

Sau những ngày thi đấu căng thẳng, trải qua nhiều vòng loại trực tiếp và đặc biệt là trận đấu “Tứ hùng” tại tập 5, top 10 các cầu thủ nhí xuất sắc đã chính thức lộ diện. Theo đó, danh sách 10 thành viên của đổi tuyển Cầu thủ nhí 2019 đã được hoàn thiện gồm: Nguyễn Đình Bảo, Dương Quốc Khánh, Võ Nguyễn Thiên Phú, Lê Công Hoàn Vũ, Đặng Phùng Hùng Hoan, Bùi Ngọc Đức Lương, Nguyễn Văn Việt, Trần Danh Nhân Kiệt, Cao Minh Phú và Đặng Phúc Khang.

Các cầu thủ nhí được hai bảo mẫu Diệu Nhi và Don Nguyễn chăm nom tại nhà chung nơi mà các em sẽ cùng nhau sinh hoạt, vui chơi và bắt đầu tập luyện cùng huấn luyện viên Nguyễn Hồng Sơn. Tại đây, đòi hỏi các cầu thủ phải thể hiện hết khả năng vốn có cũng như ý chí quyết tâm chiến thắng để trinh phục HLV. Mỗi tuần các cầu thủ nhí sẽ được tập luyện theo một chủ đề với câu chuyện cảm hứng đến từ một danh thủ nổi tiếng.

Trước khi  ra sân tập luyện, các cầu thủ nhí  đã có giờ sinh hoạt chung với hai bảo mẫu để phổ biến những nguyên tắc, quy định khi sống trong ngôi nhà chung. Tại đây, các cầu thủ nhí được Diệu Nhi phát một quyển sổ để lưu lại nhật ký của chính mình. “Đây là quyển sổ bình thường thôi nhưng vào tay của các con thì nó sẽ trở thành quyển nhật ký riêng của tụi con. Hằng ngày tụi con thức dậy lúc mấy giờ, hôm đó tụi con ăn đồ cô Nhi nấu có ngon không, chú Don chơi với mình có vui không, đặc biệt những lúc tập luyện với thầy Sơn như thế nào. Hãy viết vào sổ những điều tụi con thấy mình làm tốt chưa hay cả tâm tư, tình cảm, sở thích. Nhằm lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất vì cô, chú chắc chắn rằng sau này khi lớn lên đọc lại quyển nhật ký này các con sẽ thấy bồi hồi, xao xuyến. Đây sẽ là kỷ niệm trường tồn mãi mãi theo chúng ta”, Diệu Nhi nghiêm túc nói.  Với sự hài hước và lầy lội, đội bảo mẫu Diệu Nhi và Don Nguyễn hứa hẹn sẽ “mua vui” giúp các em bớt lo lắng, căng thẳng khi bước vào ngôi nhà chung.

Tuần này nhân vật cho bài luyện tập và các thử thách sẽ liên quan huyền thoại đến từ Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo. Nói về lý do lựa chọn danh thủ CR7 làm hình tượng hướng đến cho buổi tập luyện đầu tiên, HLV Nguyễn Hồng Sơn cho biết: Buổi tập luyện đầu tiên sẽ mang chủ đề nội dung hướng các cầu thủ nhí đến gần với tác phong và phong thái chuyên nghiệp. Trong đó mọi thứ giờ giấc, đi đứng, ăn mặc, chào hỏi, kỷ luật là điều cần thiết trên hết ở một cầu thủ. Chuyên nghiệp chính là khởi đầu cho mọi thành công. Ronaldo là danh thủ có thể kể đến kỹ năng nổi bật là tốc độ khi dẫn bóng, đánh đầu, xe đạp chổng ngược (ngả đầu móc bóng),.... hay đá penalty, phạt góc, đá phạt cố định, sút xa đều rất xuất sắc. Trước khi bước ra sân cỏ, đòi hỏi các cầu thủ luôn trong tâm thế sẵn sàng và chuyên nghiệp như Ronaldo”.

Bên cạnh đó, để tránh gây áp lực và giảm bớt phần nào căng thẳng trong buổi tập luyện đầu tiên, HLV Nguyễn Hồng Sơn còn hài hước trêu ghẹo học trò của mình: “Thầy nghĩ nếu hai bạn Đình Bảo và Phúc Khang đứng trước Ronaldo thì chân sẽ run lập cập vì cú sút của Ronaldo đo tốc độ một cách khủng khiếp”. Hai thủ môn đắc lực của đội bóng cầu thủ nhí 2019 bị thầy Nguyễn Hồng Sơn ghẹo đến đỏ mặt.

Các bài tập lần lượt là chạy tiến lên, lùi xuống xen kẽ các mắc cơ, bài tập rèn luyện sự dẻo dai chạy nhảy và luồn qua chướng ngại vật trong thời gian nhanh nhất. Có một số bạn nhỏ chưa thực sự thể hiện trọn vẹn do mãi chú tâm vận tốc mà va vào vật cản. Tuy nhiên, nhìn chung các thử thách này không thực sự làm khó các cầu thủ nhí. Sau cùng, 10 cầu thủ nhí được chia làm hai đội và so găng” với nhau trong trò vượt chướng ngại vật để nâng cao thể lực, đội nào có số giây thấp hơn sẽ giành chiến thắng.

Đón xem tập 6 Cầu thủ nhí 2019 sẽ phát sóng vào 15g thứ Bảy, ngày 8/11 trên VTV3.

( MM/Theo VTV)

cầu thủ nhí