"Chị em nhà Đông Cát" lên sóng Today TV

"Chị em nhà Đông Cát" dài 37 tập phát sóng trên TodayTV lúc 19h00 thứ 2 – thứ 6 hàng tuần, từ 28/6/2016

Ai cũng có thể bị sa ngã nếu không có bản lĩnh và quan điểm sống vững vàng, đúng đắn, chứng minh chân lý sống trong đời sống cần có lòng thương yêu chân thành và ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh để không ngừng tự hoàn thiện mình. Đó là thông điệp của bộ phim "Chị em nhà Đông Các". Bộ phim là lời cảnh tĩnh sâu sắc cho lứa tuổi mới bước vào đời, giúp họ rút ra những bài học kinh nghiệm để sống nghiêm túc hơn với bản thân mình trong tình yêu cũng như sự nghiệp.

Bộ phim mang đến thông điệp: Hạnh phúc không phải là đích đến mà là cả một hành trình, vì vậy, hãy trân quý từng khoảnh trong suốt hành trình ấy. Dành thời gian quan tâm đến người khác và luôn nhớ rằng, thời gian là bạn tốt của tất cả mọi người nhưng thời gian lại chẳng bao giờ chờ đợi một ai. Sống nghiêm túc với bản thân chưa bao giờ là quá muộn.

Phim kể về Đông Oanh và Đông La là hai chị em con ông bà Đông Các- một gia đình có nếp sống mẫu mực và kinh tế bậc trung. Đông Oanh yêu Hoàng- bạn cùng lớp từ cấp 3. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Hoàng được học bổng đi du học. Tuy cách xa nhau nhưng tình cảm của cả hai rất thắm thiết, mặn nồng

Cô em gái Đông La dù học ngân hàng nhưng vì thích làm người mẫu thời trang. Cô có mối tình đơn phương với Quốc Cường từ khi còn học chung trường cấp 3 (Quốc Cường học trên Đông La 1 lớp).

Đông La luôn dõi theo và lưu giữ mọi hình ảnh về hoạt động người mẫu của Quốc Cường. Vì muốn tiếp cận Quốc Cường nên cô đăng ký học lớp người mẫu do anh phụ trách. Ngày cưới của Quốc Cường, tim Đông La nhói đau và lại càng đau hơn hơn cô biết chị gái mình đi dự đám cưới của họ. Cũng vì vậy mà hai chị em nảy sinh những bất đồng.

Sau đám cưới, cuộc sống hôn nhân của Quốc Cường và Phương Dung không tránh khỏi lục đục, cho đến một ngày, Đông Oanh bàng hoàng khi hay tin Quốc Cường giết vợ vì ngoại tình, điều này càng khiến Đông Oanh cảm thấy cắn rứt, vì chính cô là người đã cho Mỹ- người yêu cũ của Phương Dung, số điện thoại của Phương Dung, nên đã gián tiếp khiến Quốc Cường hiểu lầm dẫn đến hành động giết vợ.

Từ những mâu thuẫn trong suy nghĩ đã khiến hai chị em vô tình đứng về hai phe đối nghịch nhau, dù vậy, Đông Oanh vẫn biết tình cảm đơn phương Quốc Cường của em gái nên đã chủ động khuyên ngăn.

Đông Oanh được nhận vào làm việc cho Bệnh viện Nhân Ái và luôn là một người tận tụy, mẫn cán với công việc cũng như dũng cảm đấu tranh chống lại những tiêu cực trong bệnh viện... thế những cũng đúng lúc này, Hoàng lại đột ngột gọi điện thoại cho cô nói lời chia tay.

Dù đã cố gắng liên lạc với Hoàng để tìm hiểu nguyên do nhưng cuối cùng cô vẫn phải chấp nhận sự thật trong sự ngỡ ngàng, đau đớn.

Những ngày Đông Oanh nằm viện, Thụy vẫn thường ghé thăm, lo lắng, quan tâm cô. Sự tử tế của Thụy đã khiến Đông Oanh cảm động và sau những dè dặt ban đầu, cả hai đã cởi mở với nhau hơn.

Tình cảm cũng dần nảy nở sau những lần gặp gỡ. Nếu như với  Hoàng- mối tình đầu từ thời học trò với nhiều kỷ niệm đẹp đẽ, trong sáng và những lời nói có cánh trên điện thoại, yahoo... thì Thụy lại là người luôn kề cạnh bên Đông Oanh, giúp cô cảm nhận được thế nào là hạnh phúc ngọt ngào cùng những bất ngờ mà cô chưa từng có với Hoàng.

Suy sụp vì tình yêu trao nhầm người, Đông Oanh trở nên lơ là trong công việc. Đỉnh điểm của sự việc là cô đã tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhân gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và lòng tin của bệnh nhân đối với bệnh viện.

Trong khi chị gái Đông Oanh đang mải miết lao vào những cuộc tình chóng vánh không điểm dừng thì Đông La lại tự nguyện “trói buộc” trái tim mình với Quốc Cường. Mỗi người một lựa chọn, cuộc đời của hai chị em nhà Đông Các cũng chính thức mỗi người rẽ sang một hướng đi khác...

Đơn vị đầu tư: IMC

Đơn vị sản xuất: Hãng phim Sen Vàng

Thể loại: Tâm lý Xã hội 

Thời lượng: 37 tập (45 phút/tập)

Đạo diễn: Võ Việt Hùng

Tác giả: Võ Thị Kim Liên

Phim có sự tham gia của các diễn viên Thùy Trang, Minh Thảo, Ngân Quỳnh, Chí Hải, Thủy Cúc, Tuấn Trần, Xuân Hiệp, Micheal Kiệt, Thảo Chi. Trần Hậu, Võ Hiệp, Cao Loan…phát sóng trên TodayTV lúc 19h00 thứ 2 – thứ 6 hàng tuần, từ 28/6/2016

Minh Minh

Today TV