Dạ khúc tình yêu mang bất ngờ gì với “Một lần nữa thôi”

Dạ khúc tình yêu tập 3 với chủ đề “Một lần nữa thôi” sẽ phát sóng lúc 20g30 trên HTV7 ngày 22/04. Đây cũng là đêm dạ khúc song ca cuối cùng của các thí sinh, sau vòng thi quyết định, 2 thí sinh sẽ dừng cuộc chơi, top 10 sẽ bắt đầu hành trình hát solo.

Giám khảo  Trác Thúy Miêu cho biết “Nếu được sinh ra Trác Thúy Miêu một lần nữa, tôi xin yêu lại các anh và các em lần lượt lại từ đầu, vì người trước chính là cái cớ của người sau”. Thanh Hà và Đức Huy đồng thuận “Không nên “một lần nữa” vì cái gì đã qua hãy để nó đi”.

Với nhạc phẩm của cây đại thủ của nền âm nhạc Việt Nam, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn “Vết lăn trầm” do An Tuyên và Vũ Bảo thể hiện, khám khảo Đức Huy nhận xét “An Tuyên lên những nốt cao, đôi khi làm người khác khó chịu”. Thanh Hà tuyên bố “cạn lời” vì nhạc sĩ Đức Huy đã nói những điều cô chuẩn bị nói, Thanh Hà góp ý cho An Tuyên “Xem như chị là một người thế hệ trước em và cũ, nhưng mà đến ngày hôm nay, chị vẫn chưa chấp nhận cái lối hát “nhè nhè”, khi chị nghe, chị cảm thấy rất là khó chịu, nó làm cho ca từ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nó không còn đẹp như là chị nghĩ nữa, hoặc nếu em có làm, nguyên 1 bài em làm 1 lần thôi, chắc chắn chị sẽ nhớ câu đó của em, mà em làm như vậy gần như toàn bộ bài, nó làm cho chị không muốn nghe tiếp tục nữa”. “Tôi thì sợ mang tiếng là bà già, khi em muốn làm một cái toàn cầu hóa hoặc là Tây hóa, người Tây hát tôi không hiểu gì và em hát tôi cũng không hiểu gì luôn là tôi thấy em Tây lắm rồi! Trong cái nhạc phẩm em muốn cách tân đó, yêu tố Tây Phương đã thống sóai hoàn toàn nhạc phẩm, nếu bỏ qua ngôn ngữ, một người Tây nghe qua sẽ nói đây là một bản Jazz tồi, và tôi không muốn bất cứ ai đánh giá một nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là “một bản Jazz tồi”, hãy ra ngoài kia, nghe thật nhiều, xem người Phương Tây họ đã làm gì với cái nền văn minh âm nhạc của họ và lấy cái gì hay nhất về đây và biến nó thành gia vị của món ăn, dành cho tư duy thẩm mỹ âm nhạc”. 

Sau ca khúc Nghìn Trùng Xa Cách của Vân Quỳnh và Vũ Phương, người đẹp họ Trác “thổ lộ” rằng “Tôi ghen với Đại Nghĩa, tôi ghen với Nghĩa ngay từ tập đầu, tôi không muốn ngồi ở đây, giá như tôi được đứng với Đại Nghĩa trên đó, tôi được dọn đường cảm xúc cho các bạn bước ra, tôi được đồng hành với các bạn, bảo vệ các bạn, phòng khi ông Đức Huy, bà Thanh Hà bắt nạt các bạn”, Thanh Hà liền chen ngang “Khoan đã! Hãy ngừng ngay đó!”, Trác Thúy Miêu cười “Em tranh thủ, chị Hà”, Thanh Hà nghiêm nghị nói tiếp “Cưng à! Đêm nay là đêm thứ 3, 2 đêm rồi em bắt nạt không à em, đêm nay hãy bảo vệ mấy đứa nhỏ dùm chị, em à”, nhà báo Trác Thúy Miêu chỉ tay về Vũ Phương và Vân Quỳnh nói “2 con người đó, họ vừa tấn công tôi, làm sao tôi có thể bảo vệ được họ, họ cướp của tôi mọi quyền lực từ một giám khảo được tiếng là “đanh đá nhất”, Phương với Quỳnh biết không, khi tuần trước tôi tung hô các em diễn xuất “ôi hay quá!”, tôi mừng biết chừng nói khi 2 em đã không dựa vào cái mà các em được khen ở đêm trước, một cái bục đơn giản, đứng lên và chơi một cuộc chơi chân thành nhất của giọng hát. Tôi còn nhớ ngày xưa ca sỹ dùng chữ là “nhả chữ” thì đêm nay tôi được thấy những nghệ sỹ trẻ “nhả” cẩn trọng từng chữ, khi 2 bạn quay lại nhìn nhau và hát câu cuối, tôi nghĩ là lời chia tay đẹp nhất trước khi các bạn bước ra khỏi thử thách song ca, đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm, và nó chính là kỷ niệm không quên được đối với tôi khi được thưởng thức một nhạc phẩm rất khó “vượt qua””.

Thanh Hà khen 2 thí sinh “Ngay những ngày đầu là chị thấy giọng của 2 đứa em rất hợp với nhau, đặc biệt với ca khúc này, tụi em đúng là một cặp để hát song ca nữa! Bởi vì, hôm nay khi hát, tụi em đã lắng nghe nhau, để ý từng câu từng chữ và bản phối này rất là hay, mặc dù chỉ đã nghe ca khúc này rất là nhiều, đàn chị của chị hát nữa, nhưng các của tụi em hát hôm nay rất là mới, nó làm cho bài hát này có một cái thần sắc khác, đặc biệt Vân Quỳnh đã làm chị nổi da gà, em trưởng thành rất là nhiều trong cái giọng hát của em, 2 đứa em hát thật tuyệt!”.

Dạ khúc tình yêu tập 3 sẽ phát sóng lúc 20g30 trên HTV7 ngày 22/04. Chương trình do Đài Truyền hình TPHCM phối hợp cùng công ty Đông Tây Promotion thực hiện. 

Minh Minh

Dạ khúc tình yêu , Thanh Hà , Đức Huy