Đắc thắng vì hại người, Hồ Bích Trâm nhận kết đắng trong tù

Vừa hả hê vì thuê được đám “ giang hồ vặt ‘’ ra tay tạt axit thương tâm với Khánh Hiền nhưng âm mưu và hành động của Hồ Bích Trâm nhanh chóng bị lật tẩy. Kết cục, cô bị tạm giam và mức án phạt rất nặng đang lơ lửng trên đầu.

Nhìn khuôn mặt “người không ra người, quỷ không ra quỷ” của Cúc (Khánh Hiền) không chỉ những người thân, bạn bè thương tâm mà chính Thảo (Hồ Bích Trâm) cũng không thể tưởng tượng được mức độ tàn độc khi chính mình là chủ mưu dù cô chỉ muốn cảnh cáo bạn cùng lớp. Thế nhưng, sự đau đớn của Cúc đang dần lấy lại được công lý khi công an bắt đầu tìm đến gia đình Thảo phát lệnh triệu tập điều tra vì có nghi ngờ có liên quan. Trong khi ba Thảo truy hỏi, cô nhất quyết cho rằng mình không hề liên quan gì và còn lớn tiếng cho rằng, kết cục của Cúc rất đáng đời. Cô thậm chí còn có ý định chạy trốn nhưng rồi nghĩ lại.

Những tưởng sự việc đi vào ngõ cụt khi không có bất cứ manh mối nào được tìm ra thì một nhân chứng đã đến cơ quan công an trình báo những tình tiết quan trọng. Vì là vụ án rúng động dư luận, ban chuyên án nhanh chóng khoanh vùng và tìm ra những đối tượng khả nghi. Họ đưa bức ảnh đến cho Cúc nhận diện và cô không khó để nhận ra ánh mắt tàn độc của những kẻ đã hãm hại mình. Hai đồng phạm tay sai nhanh chóng thừa nhận hành động của mình và không thể không khai ra kẻ chủ mưu là Thảo.

 Những lời khai chi tiết đó là bằng chứng thuyết phục để Thảo bị công an áp giải về đồn ngay tại nhà riêng. Tại cơ quan điều tra, Thảo không thể đưa ra bằng chứng ngoại phạm nào và đành nhận tội. Lời biện minh yếu ớt nhất của cô là chỉ muốn thuê người dọa Cúc chứ không có ý hại cô nặng nề như vậy.

Trước và sau khi bị bắt giam, hình ảnh Cúc với khuôn mặt cháy sẹm hết một nửa trở thành cơn ác mộng với Thảo. Khi đi bar, trong lúc say và vật vờ vì thuốc hay trong lúc nằm ở trại tạm giam, cô đều giật mình hoảng hốt. Thảo có lần đã lén đến xem tình trạng của Cúc nên càng bàng hoàng vì những gì mà hai tên được thuê hành sự. Thảo thừa nhận, cô không chỉ hại người mà còn hại mình lâm vào bước đường này. Nhưng, mọi sự đã quá muộn màng.

Khi Thảo bước vào vòng lao lý, mẹ cô vẫn thản nhiên đi chơi cùng bồ trẻ, sắm sửa xe máy cho hắn. Dù con gái đang ở tình thế nguy nan nhưng bố mẹ cô hễ gặp nhau là cãi vã nảy lửa, thi nhau đổ lỗi cho đối phương. Cả hai đều nghĩ, mình có tiền và quan hệ nhưng chạy đi khắp nơi nhờ vả, chỉ nhận được cái lắc đầu. Hy vọng duy nhất với gia đình cô là khi được một người mách phải tìm đến gia đình Cúc xin rút đơn bãi nại, mong giảm án được phần nào. Bố của Thảo tự tin nếu sự việc được giải quyết bằng tiền, chuyện đó trong tầm tay ông.

Về phần Cúc, cú sốc sau vụ tạt axit chưa nguôi. Cô cự tuyệt sự thăm hỏi của tất cả mọi người: từ báo chí đến lấy tin viết bài để kêu gọi các tấm lòng từ thiện giúp đỡ, bạn bè học chung lớp cho đến đại diện hội phụ nữ, những người cũng là nạn nhân từng bị tạt axit. Cúc cho rằng cô không muốn nhận sự thương hại của bất kì ai.

Trong hoàn cảnh đó, Đức là người duy nhất có thể ở bên cạnh, là bờ vai để cho cô dựa vào. Vừa lo lắng vận động bạn bè, nhà trường quyên góp tiền cho Cúc phẫu thuật, anh thậm chí còn chểnh mảng chuyện học hành của chính mình. Với sự giúp đỡ của những người bên cạnh, Cúc hoàn thành ca phẫu thuật thứ hai một cách tốt đẹp. Nhưng vì biết gia đình đang rất khó khăn, cô nhất quyết đòi xuất viện. Cúc tâm sự với mẹ, đến lúc cô phải chấp nhận sự thật khiến bà rất mừng.

Cúc bị nạn, em trai cô tiếp tục ăn chơi, lêu lổng không lo chuyện học hành. Long ban đầu thấy người khác đánh rơi tiền đã nổi lòng tham rồi bị bắt tại trận. Sau đó, vì nợ số tiền lớn tại tiệm game, cậu còn ăn cắp số tiền bạn bè quyên góp cho Cúc chữa bệnh. Cuối cùng, mẹ Long cũng phát hiện cậu bị đuổi ra từ tiệm game khiến bà không thôi bàng hoàng.

Biến cố nào sẽ còn dồn dập ập đến với Cúc và gia đình, câu trả lời sẽ có trong các tập phát sóng tiếp theo lên sóng lúc 14g các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Minh Anh

Hoa cúc vàng trong bão , Bạch Công Khanh