Dàn sao Việt hào hứng nhìn ngắm mình trong hình hài tượng sáp

Sáng 11-4, Nhà trưng bày tượng sáp văn nghệ sĩ Việt đã chính thức khai trương tại Trung tâm Văn hóa Hòa Bình (Q.10, TPHCM). Dàn sao Việt hào hứng nhìn ngắm mình trong hình hài tượng sáp

Bà Nguyễn Thị Thu – Phó chủ tịch UBND TP trao giấy xác nhận biểu tượng sáp cho danh hài Tùng Lâm và đạo diễn - NSUT Ca Lê Hồng

Sau 16 năm kiên trì tìm kiếm chất liệu, mày mò học hỏi kỹ thuật chế tác tượng sáp, 3 nghệ nhân điêu khắc là Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Thị Diện và Thái Ngọc Bình đã hoàn thành gần 150 bức tượng của các nghệ sĩ thuộc lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, âm nhạc, múa như NSND Đinh Bằng Phi, NSND Huỳnh Nga, NSND Thế Anh, NSND Kim Cương, NSƯT Trần Minh Ngọc, NSƯT Minh Vương, NSUT Thanh Điền – Thanh Kim Huệ, NSƯT Thành Lộc, nhà giáo ưu tú Thúy Hoan, nghệ sĩ Tú Trinh, ca sĩ - NSƯT Hồng Vân, NSND Hồng Vân, NSUT Trịnh Kim Chi, MC Thanh Bạch, Tùng Lâm, NSUT Ca Lê Hồng.. .Không gian nghệ thuật này tọa lạc tại một phần lầu 2-3-4 của nhà hát Hòa Bình (Q.10). ..

NSUT Thanh Điền – Thanh Kim Huệ hạnh phúc bên tượng sáp giống hệt mình

NSND Hồng Vân bên tượng sáp của mình

NSND Hồng Vân, NSUT Trịnh Kim Chi cùng NSUT Tuyết Thu

 NSUT Trịnh Kim Chi bên tượng sáp của mình

NSUT Trịnh Kim Chi trả lời phỏng vấn Đài truyền hình

Đây là một dự án nhằm vươn xa đến một không gian ghi nhận lại sự đóng góp của nhiều thế hệ các nghệ sĩ, nghệ nhân, nhà văn hóa… có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà. Số vốn đầu tư cho công trình này lên đến 35 tỷ đồng.

NSUT Tuyết Thu chụp ảnh lưu niệm với NSUT Thanh Nguyệt

NS Bạch Long

NS Chí Tâm

NSUT Hữu Châu

NSUT Hùng Minh

Ngay trước ngày khai trương, công trình đã đã nhận được phản hồi tích cực từ phía văn nghệ sĩ và công chúng. Đây có thể được xem là bước đi thành công với nghệ thuật tạo hình chân dung tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam. Ngôi nhà trưng bày tượng sáp nghệ sĩ Việt Nam đã thỏa mãn đam mê chinh phục những thử thách của công nghệ chế tác tượng sáp, đồng thời đánh dấu một bước chuyển mới trong công nghệ chế tác tượng sáp cho nhiều dự án văn hóa nghệ thuật quy mô hơn trên toàn quốc.

NSUT Thanh Nam

NSUT cẩm Tiên

MC Đại Nghĩa và NSUT Công Ninh

Danh hài Bảo Chung

Nhà trưng bày còn có riêng một phòng triển lãm ảnh sân khấu và nghệ sĩ chủ đề “Thanh Hiệp và thế giới màn nhung” của nhà báo – đạo diễn Thanh Hiệp. Phòng triển lãm với hơn 200 bức ảnh về văn nghệ sĩ sân khấu, điện ảnh, ca múa nhạc và nghệ sĩ với công tác xã hội được trưng bày với chất liệu ảnh ép gỗ (lamina) và ảnh hộp đèn điện tử được Thanh Hiệp ghi lại trong suốt chặng đường 25 năm gắn bó với nghề báo và lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Nhà báo - đạo diễn Thanh Hiệp cho biết anh sẽ liên tục cập nhật, bổ sung thêm 100 hình ảnh, tư liệu quý của các nghệ sĩ trong thời gian triển lãm.

MC - Nhà báo Thanh Hiệp

Minh Minh

Tượng sáp