Đan Trường không ngại làm mới bản thân

Mới đây, ca sĩ Đan Trường gây chú ý khi ra mắt sản phẩm 'Đất nước lời ru'.

 Đây là một ca khúc vốn quen thuộc với nhiều khán giả yêu thích dòng nhạc truyền thống quê hương song qua các hát của Đan Trường, nam ca sĩ đã thổi một luồng gió mới vào, giúp ca khúc trở nên hùng hồn, mạnh mẽ hơn. Được biết dòng nhạc quê hương đất nước đã từng tạo nên thương hiệu của Đan Trường. Trước ca khúc Đất nước lời ru, anh cũng từng thể hiện rất thành công các ca khúc như: Dòng máu lạc hồng, Nhánh lan rừng, Hát về anh, Hãy yên lòng mẹ ơi,... và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.  

Chia sẻ về lý do lựa chọn ca khúc này để thể hiện và ra mắt, Đan Trường cho biết bản thân anh không ngại thử sức ở nhiều dòng nhạc khác nhau. Vốn là một người có niềm yêu thích dành cho dòng nhạc quê hương này nên muốn thể hiện. Anh cũng không ngần ngại khẳng định: “Bên cạnh việc được thử sức với dòng nhạc mới thì sản phẩm này cũng là món quà tôi dành tặng khán giả, bù đắp lại những ngày qua khi tình hình dịch bệnh phức tạp, tôi không thể gặp gỡ và phục vụ mọi người. Hi vọng sản phẩm sẽ là món ăn tinh thần cho những người yêu quý Đan Trường".

Có thể nói, Đất nước lời ru do Đan Trường thể hiện mang đến một màu sắc mới lạ hơn cho người nghe nhạc. Không chỉ ở giai điệu mà hình ảnh cũng được giọng ca "Mưa trên cuộc tình" đầu tư kỹ lưỡng. Nam ca sĩ đã cùng ê-kíp thiết kế sân khấu hình trống đồng, dàn dựng vũ đạo độc đáo tái hiện lại đúng tinh thần mà người nhạc sĩ muốn truyền tải. Không thể phủ nhận rằng, việc chăm chút cho các vũ công ở những động tác mới lạ, giàu cảm xúc góp phần làm nên thành công của bài hát. Bên cạnh đó, hình ảnh Đan Trường diện áo dài truyền thống để biểu diễn được xem là điểm cộng cho sản phẩm âm nhạc này bởi nó thể hiện đúng tinh thần của người Việt.

“Đất nước lời ru là một ca khúc vốn dĩ rất quen thuộc với mọi người. Vì vậy, việc lựa chọn bài hát để biểu diễn được xem là quyết định mạo hiểm của Đan Trường bởi tất nhiên sẽ có những sự so sánh với các ca sĩ thành công trước đó. Tuy nhiên, tôi quan niệm rằng mỗi người sẽ mang đến một màu sắc khác nhau và điều đó giúp cho khán giả có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi thưởng thức âm nhạc. Cái quan trọng là mình vẫn giữ đúng tinh thần, cái hồn của bài hát”, anh tâm sự.

Bằng sự tâm huyết, chỉn chu cho sản phẩm âm nhạc của mình, Đất nước lời ru nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ khán giả và cộng đồng mạng. Đa phần các ý kiến khen ngợi giọng hát hay và hình ảnh đẹp trong sản phẩm. Chưa dừng lại ở đó, mọi người còn đánh giá cao cái chất riêng mà Đan Trường đưa vào: “Tất nhiên việc làm mới một ca khúc vốn đã quen thuộc là điều mà tôi hướng đến khi lựa chọn Đất nước lời ru để thể hiện. Nhưng bản thân Đan Trường hiểu được ý nghĩa của bài hát và không muốn làm mất đi tinh thần vốn có của nó. Tôi quan niệm mọi sự sáng tạo phải nằm trong giới hạn cho phép và làm gì thì làm, mình phải thể hiện sự tôn trọng dành cho nhạc sĩ, người đã cất công tạo nên ca khúc này".

Ở thời điểm hiện tại, Đan Trường đang ở Mỹ, tham gia biểu diễn ở các sân khấu lớn theo đúng kế hoạch đã được sắp xếp từ trước. Bên cạnh đó, anh còn dành thời gian để đi thu âm, chụp ảnh cho dự án mới. Đan Trường khẳng định sau dịch bệnh, và khi trở lại Việt Nam sau chuyến lưu diễn này, anh sẽ trở lại đầy mạnh mẽ, giàu năng lượng và sẽ có nhiều bất ngờ cho khán giả.

Song Minh theo Giáo Dục

Đan Trường