Đạo diễn Xuân Phước và MC Gia Thành “bắt tay” thực hiện gameshow “Đồng Vàng”

Lần đầu tiên, đạo diễn Xuân Phước và MC Gia Thành cùng “bắt tay” thực hiện gameshow “Đồng Vàng” tại Mỹ...

MC Gia Thành nhận lời mời của nhà sản xuất chương trình S365 USA Trading và đạo diễn Xuân Phước để dẫn chương trình gameshow đầu tiên tại hải ngoại, quy tụ dàn sao nổi tiếng cũng như người Việt từ nhiều nơi tham gia.

Đạo diễn Xuân Phước (hàng trên, thứ 4 từ phải sang) và MC Gia Thành (hàng dưới, thứ 4 từ phải sang) chụp ảnh cùng với e kíp sản xuất, một số các thí sinh và khán giả tại trường quay game show Đồng Vàng.

 Cơ duyên nào khiến nhà sản xuất mời Gia Thành làm MC gameshow?



Ở Mỹ, ngoài công việc chính là phụ giúp gia đình ở Nebraska để mưu sinh, Gia Thành còn làm một số các công việc khác như làm MC cho các công ty của người Mỹ gốc Việt tại các bữa tiệc tân niên, tiệc tất niên và may mắn được các khách hàng thương mến. Họ còn nói đùa rằng: “MC hài, vui tính quá. Nên vô... showbiz.” (cười).Và đến một ngày, họ giới thiệu Gia Thành vô showbiz thật. Đó là lúc nhà sản xuất chương trình game show Đồng Vàng muốn “casting” để tìm MC cho gameshow đầu tiên của người Việt ở Mỹ.




MC Gia Thành xem xét các câu trả lời của các thí sinh trong game show Đồng Vàng


Như vậy là anh vẫn phải casting?

Đúng vậy, vì ngoài Gia Thành, nhà sản xuất còn nhắm đến một số các MC khác, nổi tiếng hơn. Và nói thật là Gia Thành rất sợ casting vì cách đây hơn 10 năm, Gia Thành cũng từng đi casting cho những bộ phim Mỹ ở Los Angeles, 10 lần đi thì rớt cả 10 (cười.)

Cảm xúc của anh thế nào khi chính thức được nhận lời mời từ nhà sản xuất?

Sau khi nghe nhà sản xuất giới thiệu về game show Đồng Vàng, Gia Thành nhận lời ngay vì thấy rằng đây là một gameshow rất có ý nghĩa. Đồng Vàng chuyên về ca dao, tục ngữ, thành ngữ cũng như những bài học, kinh nghiệm sống quý báu của ông bà, tổ tiên, cha ông ta để lại cho con cháu chúng ta.


Đạo diễn Xuân Phước (giữa) và MC Gia Thành chụp ảnh cùng với đội của diễn viên điện ảnh Võ Thành Tâm (trái) và ca sĩ Tân Hy Khánh (phải).


 Theo anh, tại sao nhà sản xuất lại chọn anh làm MC game show?

Sau khi nhận được “format” game show Đồng Vàng, Gia Thành nhận thấy đây là một “format” hay, ý nghĩa nhưng lại nặng về học thuật và khá khô khan. Giống như kiểu học sinh ngồi trong lớp học, nghe thầy cô giáo giảng bài. Lúc đó, Gia Thành đã đưa ra các góp ý chân thành đến nhà sản xuất cũng như các ý tưởng, cách dẫn dắt chương trình sao cho hấp dẫn, có tính giải trí nhưng vẫn không làm mất đi ý nghĩa chương trình cũng như những bài học của cha ông. Có lẽ những lời góp ý đó là một trong những nguyên nhân khiến họ chọn Gia Thành làm MC.

Anh thấy làm MC gameshow có khó không?



MC Gia Thành (giữa) chuẩn bị cho phần thi giữa đội của diễn viên Hoàng Anh (Gạo Nếp Gạo Tẻ) và đội của một gia đình nhỏ đáng yêu gồm cả 3 anh chị em ruột.

MC Gia Thành và đội Nòng Nọc gồm 3 người đẹp duyên dáng, dễ thương tại game show Đồng Vàng, từ trái sang phải: diễn viên Bùi Lê Kim Ngọc, Hoa hậu Miss Nivea, Miss Palmolive Trần Bảo Ngọc, ca sĩ Hoàng Bảo Nhi (cựu thành viên nhóm Lọ Lem).

MC Gia Thành ( bìa phải) và diễn viên Kim Hiền ( thứ ba từ trái sang) trong game show Đồng Vàng.

Cái khó khăn lớn nhất đó là Đồng Vàng là một chương gameshow thực tế với format hoàn toàn mới do chính những người gốc Việt sáng tạo và xây dựng nên, được bảo vệ bản quyền format tại Mỹ. Nó không hề giống với bất cứ gameshow nào ở Mỹ hay Việt Nam xưa nay. Đồng thời format cũng mang nhiều tính học thuật đòi hỏi người dẫn chương trình phải biết cách dẫn dắt làm sao cho gameshow diễn ra vui vẻ, hấp dẫn mang tính giải trí. Rất may, nhà sản xuất mời được đạo diễn Xuân Phước, người từng thực hiện thành công rất nhiều các dự án giải trí, âm nhạc cho các nghệ sĩ tại hải ngoại và Việt Nam đồng thời cũng là thầy của rất nhiều những ngôi sao trong giới giải trí. Chính thầy Xuân Phước đã chỉ dẫn cho Gia Thành rất nhiều trong quá trình thực hiện gameshow. Không những vậy, cách thầy làm việc đầy hăng say, đam mê và nhiệt tình với mọi người đã truyền “lửa” cho những người xung quanh khiến mọi người làm việc không biết mệt mỏi dù có khi phải quay chương trình đến tận 2 giờ sáng hôm sau. Đó là những lúc hai đội thi đấu với nhau quá ngang tài, ngang sức khiến chương trình phải kéo dài ra hơn rất nhiều so với dự kiến.



Làm MC gameshow này chắc anh rất rành ca dao, tục ngữ Việt Nam?



MC Gia Thành (giữa) chuẩn bị cho phần thi giữa đội của ca sĩ Châu Tuấn và Á Hậu Ngọc Khánh (phải) với đội của ca sĩ Tân Hy Khánh và ca sĩ Hoàng Bảo Nhi (trái).

Thật ra chính nhờ việc được mời làm MC cho gameshow Đồng Vàng mà Gia Thành có dịp học hỏi thêm rất nhiều các câu ca dao, thành ngữ, tục ngữ. Một điều rất may mắn nữa, đó là Gia Thành được làm việc cùng với một ban biên tập chương trình cực kỳ có trách nhiệm và am hiểu về ca dao, tục ngữ Việt Nam.

Thông thường, trước ngày các đội thi đấu với nhau, Gia Thành cùng với đạo diễn Xuân Phước và ekip thực hiện chương trình, nhất là ban biên tập phải làm việc tới tận hơn 12 giờ đêm để thảo luận các tình huống có thể xảy ra trong thực tế. Nhờ vậy, game show tạo ra rất nhiều tiếng cười cho các đội chơi cũng như các khán giả ngồi xem ngay tại trường quay.

MC Gia Thành (bìa phải) và đội của gia đình anh Tư Ếch, Đội Tư Ếch gây ấn tượng nhất vòng một nhờ chịu khó đều tư trang phục khi tham gia game show Đồng Vàng.

Khoảnh khắc đùa nghịch trong hậu trường của MC Gia Thành (giữa) với đội của ca sĩ Châu Tuấn, Á Hậu Ngọc Khánh và đội của ca sĩ Tân Hy Khánh, Hoàng Bảo Nhi.

Anh có thể giới thiệu một cách ngắn gọn về gameshow Đồng Vàng?



Đồng Vàng là game show đầu tiên tại hải ngoại được tổ chức thi đấu một cách chuyên nghiệp, quy tụ những người chơi ở đủ các lứa tuổi, ngành nghề khác nhau từ những người gốc Việt thành công tại Mỹ cho đến những người nhân viên làm việc tại các công ty. Sau khi đưa ra thông báo tuyển người chơi, chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia của các thí sinh ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau.

Những thí sinh tham gia sẽ chia làm 2 đội chơi, mỗi đội có 3 người chơi, trong đó bao gồm các khách mời là những nghệ sĩ, ca sĩ, hoa hậu, người mẫu, diễn viên... nổi tiếng, quen thuộc trong giới giải trí như: ca sĩ Châu Tuấn, Tân Hy Khánh, Bích Thảo, Tân Hy Khánh, Hoàng Bảo Nhi (cựu thành viên nhóm Lọ Lem), diễn viên Kim Hiền, Võ Thành Tâm, Hoàng Anh, Bùi Lê Kim Ngọc, Phương Ngân, Châu Kha, Hoa hậu Trần Bảo Ngọc, Người đẹp Đất Mũi Lý Ngọc Thu, Á hậu Ngọc Khánh…

MC Gia Thành và diễn viên Bùi Lê Kim Ngọc

Cám ơn MC Gia Thành. Chúc anh thành công với công việc dẫn chương trình

MC Gia Thành tên thật là Nguyễn Công Thành, sinh năm 1984 tại Quảng Trị. Trước khi định cư tại Mỹ, anh từng là cộng tác viên của Saigon Times Group, chuyên viết về các công ty nước ngoài tại Việt Nam như IDG Ventures, Google, Intel… Anh sống cùng gia đình ở tiểu bang Nebraska trong hơn 10 năm trước khi chuyển sang sống ở California.

Chương trình game show Đồng Vàng được thực hiện bởi NN Channel có trụ sở tại Mỹ dưới sự hợp tác với đối tác đến từ Hàn Quốc cùng đạo diễn Xuân Phước, người từng thực hiện thành công hàng trăm các dự án giải trí, âm nhạc cho các nghệ sĩ Việt tại hải ngoại

Anh Anh

Đạo diễn Xuân Phước , MC Gia Thành , gameshow “Đồng Vàng”