Đen Vâu ra mắt MV “Cảm ơn chúng ta” tri ân những người hùng thầm lặng

MV “Cảm ơn chúng ta” được Đen Vâu hợp tác cùng Honda Việt Nam đặc biệt sản xuất, viết lại lời mới trên nền bài hát “Cảm Ơn” của chính nam rapper vừa được ra mắt cách đây không lâu.

 

“Cảm ơn chúng ta” là ca khúc đánh dấu sự trở lại của Đen Vâu, và cũng là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa Đen và Honda Việt Nam kể từ khi trở thành Đại sứ thương hiệu cho dòng xe Honda Winner X.

Nếu như “Cảm Ơn” là lời tri ân đến những người hâm mộ, những người bạn, người thân đã đồng hành cùng Đen trong suốt chặng đường ca hát “cả những khi đông đúc, cả những lúc vắng hoe”. Thì “Cảm ơn chúng ta” là lời tri ân đến những người hùng không tên đã âm thầm chiến đấu ngày đêm suốt gần 3 tháng qua, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 vì sức khoẻ và an toàn của toàn cộng đồng, toàn người dân Việt Nam. Lời bài hát vừa xen lẫn niềm tri ân cùng niềm tin, niềm tự hào “Tự hào là người Việt Nam, không gì không thể”.

“Cảm ơn người đã bảo vệ, cảm ơn người đã chung tay
Cảm ơn người đã chiến đấu, bằng những trái tim không lung lay
Cảm ơn người đã lo lắng, Không quản ngại cả đêm ngày
Trong lòng rực ngôi sao sáng, kìa lá cờ đỏ đang tung bay”.

Qua bài hát, Đen gửi lời “cảm ơn” đến đội ngũ y bác sĩ là những “người hùng” tuyến đầu trong cuộc chiến Covid-19

Chia sẻ về cảm hứng sáng tác ca khúc này, Đen Vâu bộc bạch: “Cảm hứng sáng tác đến với Đen qua các phương tiện thông tin đại chúng, Đen thấy được tình người bát ngát của quê hương trong những ngày dịch bệnh căng thẳng. Mọi người cùng nhau chung tay chống dịch, không phân biệt già trẻ lớn bé. Trên tivi cũng hay phát tin về nghĩa cử cao đẹp, khiến cho Đen thấy tự hào và cảm động. Và việc Việt Nam đã bước đầu chiến thắng trong đợt dịch vừa qua lại càng tiếp thêm cảm hứng cho Đen viết nên ca từ cho bài nhạc này”.

Những hình ảnh đẹp xuyên suốt hành trình chống Covid-19 của Việt Nam được lồng ghép trong MV

Những người hùng thầm lặng được Đen nhắc đến và gửi lời cảm ơn trong bài hát - họ là mọi người dân Việt Nam, từ lãnh đạo các ban ngành hội họp triền miên cho ra những đường lối, biện pháp, hướng dẫn đúng đắn; những chú công an, bộ đội, y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch; cho đến người chủ nhà giảm chi phí thuê trọ; những mạnh thường quân lặng thầm tạo ra cây ATM gạo, siêu thị 0 đồng, những quán ăn từ thiện cho người lao động bị thất nghiệp; và đó cũng là chính chúng ta - những người bình thường chấp hành văn minh những hướng dẫn an toàn nơi công cộng... Càng gian khó, tinh thần người Việt càng vững vàng, “lá lành đùm lá rách” hơn bao giờ hết. Và thực tế đã chứng minh, chính những người hùng thầm lặng, chính người Việt Nam chúng ta là những “Winner”, những người chiến thắng trong trận đầu chống Covid-19, để Việt Nam - một quốc gia nhỏ đã khiến cả thế giới phải công nhận!

Với sự kết hợp giữa nội dung ý nghĩa, lời bài hát dễ nghe, dễ thuộc lòng chắn chắn “Cảm ơn chúng ta” sẽ chạm đến mọi trái tim người Việt.

Anh Minh

Đen Vâu , Cảm ơn chúng ta