Diễn viên Lâm Chí: Người đàn ông lãng tử chuyên trị các pha hành động

Đầu xuân, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ diễn viên Lâm Chí, một nhân vật mang đầy nét lãng tử và được các đạo diễn rất tâm đắc khi phó thác các vai diễn "ngầu" cho anh!

Diễn viên Lâm Chí đã gắn bó cả cuộc đời mình với bộ môn chiều thứ bảy. Niềm say mê đó được anh gìn giữ từ khi còn rất trẻ, và đến sau này, trải qua nhiều thăng trầm đã giúp anh thực hiện và gắn bó với đam mê của mình.

Với diễn viên Lâm Chí, một thân một ngựa vẫy vùng trong chiến trận của cuộc đời, gặp muôn vàn khó khăn. Nhiều nghệ sĩ phải lấy công việc làm khác để kiếm sống. Nhưng khó khăn thử thách đối với một người nghệ sĩ sẽ khiến họ nhạy bén hơn rất nhiều. "Nếu biết biến khó khăn thành thuận lợi thì lại rất tốt. Lấy thời gian để chuyển hóa thành kinh nghiệm, thành nội lực cho vai diễn ngày càng tròn vai hơn", anh bộc bạch.

Cái nội lực ấy đã được anh cụ thể hóa bằng những việc mà anh đã làm cho vai diễn như chính đời thật của mình phải không?

Đúng vậy. Công sức lao động của tôi đã được đền đáp rất xứng đáng. Đó là khi tôi được giao cho vai Năm rô trong phim "Vết dầu loang" của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải khiến tối tập trung hết sức của mình để hóa mình trong vai diễn như chính đời thật của mình. Sau đó tôi liên tiếp nhận được những vai diễn đa nhân cách khác, nhờ sự trải nghiệm trong cuộc sống và vốn sống được tích lũy trong quá trình làm phim đã dẫn dắt tôi đến với vai Dũng ruồi phim "Hoa Hồng Thép", Phong lão tà trong phim "Nước mắt giang hồ" và Hải trong phim "Kẻ sát nhân cô độc".

Bên cạnh các vai diễn, anh làm sao để thuyết phục được đạo diễn để anh có thể hóa thân được nhiều vai đa dạng từ cổ trang đến xã hội?

Tôi cố gắng hết sức có thể trong từng vai diễn. Ngoài ra chắc do cách sống chân tình của mình, dù tôi đóng vai chính diện hay phản diện, vai chính hay phụ, tôi vẫn tâm niệm với nghề là sống phải biết trước sau, trên dưới. Mỗi người có một vị trí tài năng nhất định, họ có thể hơn hoặc thua mình ở khía cạnh nào đó và ngược lại mình cũng sẽ như thế, cho nên chúng ta cần nương tựa nhau mà sống. Có lẽ vậy mà các anh em trong đoàn đã luôn giúp đỡ nhau và giới thiệu công việc cho nhau khi thấy phù hợp.

Trong các vai diễn, anh thích nhất chuyên trị vai diễn nào?

Tôi luôn thích mình hóa thân vào mọi vai diễn để trải nghiệm và học hỏi, nhưng tôi chuyên trị các vai hành động hơn, có lẽ do mặt tôi ngầu (cười). Nên tôi sẽ không bao giờ từ chối bất kỳ vai diễn nào cả nếu tôi thấy vai diễn đó khiến tôi cảm thấy được giá trị trong cuộc sống. Tôi thích mỗi vai diễn tôi đã trải qua, nó khiến tôi hiểu được cuộc sống và cần bù trừ như thế nào trong cuộc đời của mình.

Dự định tiếp theo của anh sẽ như thế nào cho điện ảnh Việt Nam?

Trong năm mới này, tôi đang thực hiện một số dự án phim điện ảnh và truyền hình, đây là những dự án tôi rất tâm đắc vì đã được thương thảo từ năm ngoái khiến tôi rất hồi hộp để mong chờ phản hồi từ khán giả. Đặt biệt dự án phim điện ảnh "Thợ săn" do đạo diễn trẻ Huy Lê thực hiện dự kiến khởi quay vào đầu tháng 3 này, giao cho tôi vai diễn khá là nặng ký buộc tâm lý nhân vật thay đổi liên tục. Và còn một số dự án phim khác chuẩn bị ra rạp và phát sóng trên truyền hình. Vì trong quá trình hậu kỳ chưa xong nên tôi xin giữ bí mật nhưng tôi tin đây sẽ là bước ngoặt mới trong đầu năm 2020 của tôi.

Nhân dịp đầu xuân, anh có muốn gửi lời gì đến khán giả của mình không?

Trước tiên xin cho Lâm Chí cảm ơn đến các cộng sự, quý báo đài đã luôn tin tưởng và giúp đỡ cho Lâm Chí từ ngày đầu chập chững vào nghề cho đến hôm nay.

Đặc biệt nhất vẫn chính là khán giả thân thương của tôi, không có quý vị sẽ không thể nào tồn tại được một diễn viên Lâm Chí của bây giờ. Lâm Chí mến chúc tất cả mọi người sẽ được bình yên trong cuộc sống, hạnh phúc trong chuyện tình cảm và thật nhiều thành công trong sự nghiệp, nhất là trong giai đoạn này. Cả nhà nhớ bảo trọng sức khỏe nhé!

Ngọc Thu/Theo Báo GD

Diễn viên Lâm Chí