‘Gạo chợ nước sông – 90 ngày hạ’ được chọn là dự án tiêu biểu của năm 2019

Dự án là bước đi liều lĩnh nhưng đáng chờ đợi của một ekip trẻ với sự khó khăn về kinh phí, tư liệu lịch sử và bối cảnh.

 

Đoàn phim tại sự kiện Bloomer Icon Award 2018

Diễn viên Vân Trang, Thanh Tú, Hoa hậu nhí Ngọc Lan Vy, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, nhà sản xuất Bích Ngọc, nhà đầu tư Trịnh Tú Trung, nam thần taekwondo Hồ Thanh Phong cùng các diễn viên Nhâm Phương Nam, Mạnh Lân, Minh Kha đã cùng xuất hiện tại buổi tiệc cuối năm của cộng đồng các bạn trẻ đam mê nghệ thuật Bloomer để quảng bá cho dự án điện ảnh Gạo chợ nước sông – 90 ngày hạ sắp  bấm máy.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và diễn viên Ngọc Lan Vy

Tại Bloomer Icon Award 2018, ngoài vinh danh những gương mặt trẻ tiêu biểu của năm 2018, chương trình còn chọn lựa ra dự án điện ảnh tiêu biểu của năm 2019 và Gạo chợ nước sông – 90 ngày hạ của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chính là dự án được Bloomer lựa chọn. Các diễn viên cũng như ekip sản xuất của bộ phim đã rất hứng khởi trước sự lựa chọn này và có thêm động lực để tiếp tục với một dự án khó.

Ngọc Lan Vy và Trịnh Tú Trung

Gạo chợ nước sông – 90 ngày hạ kể về cuộc đời chìm nổi của đệ nhất đào thương của nghệ thuật sân khấu cải lương năm 1970 giữa đất Sài Gòn hoa lệ. Từ một ngôi sao đỉnh cao, Hồng đem lòng yêu thương một chàng trai kém mình nhiều tuổi và bi kịch của đời cô lần nữa được lặp lại. Qua cuộc đời chìm nổi đó người xem thấy được một Sài Gòn hoa lệ năm 1979 qua phong cách thời trang, lối sống,…

Dự án là bước đi liều lĩnh nhưng đáng chờ đợi của một ekip trẻ với sự khó khăn về kinh phí, tư liệu lịch sử và bối cảnh. Hơn cả một bộ phim, đó là con đường dấn thân sâu sắc để đi đến tận cùng của sáng tạo, thái độ trân trọng với văn hoá và lịch sử.

Bộ phim sẽ được khởi quay vào tháng 4 ngay sau khi bộ phim “Ngôi nhà bươm bướm” của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chính thức ra rạp. Phim dự kiến có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như NSND Hồng Vân, Thành Lộc, Hữu Châu, Kim Xuân; các diễn viên trẻ Vân Trang, Huy Khánh, Ngọc Thanh Tâm, Trịnh Tú Trung, Hoa hậu hoàn vũ nhí Ngọc Lan Vy, Hoa hậu quý bà Hằng Nguyễn. Bên cạnh đó cũng giới thiệu thêm nhiều gương mặt mới như Nam thần taekwondo Hồ Thanh Phong, Mạc Trung Kiên, Nhâm Phương Nam, Minh Kha, Mạnh Lân, Emmy Nguyễn…

Minh Khôi

 
Gạo chợ nước sông – 90 ngày hạ