Hoa Hậu Đặng Thu Thảo bàn về chủ đề yêu đại dương cùng sinh viên

Hoa hậu đại dương Thu Thảo đã diễn buổi hội thảo thú vị về môi trường với chủ đề “Tôi yêu đại dương” cùng hơn 200 sinh viên trường Đại học Hồng Bàng trong không khí vô cùng náo nhiệt.

Hoa hậu đại dương Đặng Thu Thảo

Đến tham dự còn có trưởng ban tổ chức cuộc thi nhà thiết kế Võ Việt Chung, Tiến sĩ môi trường Nguyễn Đăng Nghĩa, NSUT Thành Lộc, MC Quỳnh Hoa, diễn viên Kim Khánh, ca sĩ Việt Quang, và Á hậu Đại dương 2014 Hà Thu...

Việt Quang hát "Cây đàn sinh viên"

Mở màn chương trình là sự xuất hiện khá bất ngờ của ca sĩ Việt Quang, khi anh cùng các bạn sinh viên làm nóng chương trình bằng ca khúc: Cây đàn sinh viên. Cả hội trường như sôi động hằn lên trước màn văn nghệ “cây nhà lá vườn” như thế này. Hàng loạt câu hỏi giao lưu về việc bảo vệ môi trường cũng như ủng hộ các dự án phát triển du lịch về biển của sinh viên đã được Tiến sĩ môi trường Nguyễn Đăng Nghĩa giải đáp trong không khí chân tình cởi mở.

Không khí tưng bừng hơn khi Hoa hậu Đặng Thu Thảo xin phép được đứng lên để giao lưu cùng sinh viên. Trước câu hỏi: Bạn đã làm gì về môi trường kể từ ngày đăng quang đến nay? Cô nàng tự tin giơ bàn tay tâm sự: “ Nếu các bạn tin ý thì đây là bàn tay không được đẹp…”. Nói xong cô cỡi luôn đôi giày khoe: “Và đây cũng là đôi bàn chân… không đẹp, nó xuất phát từ những ngày tháng được tham dự những chương trình bảo vệ môi trường của ban tổ chức mà Thảo tham gia. Thảo không ngại đi nhặt rác, lội bùn đen để dọn dẹp vệ sinh cùng các bạn. Với Thảo, môi trường rất quan trọng, cần có ý thức và tuyên truyền rộng rãi để chúng ta có được một môi trường sạch và đẹp. Sự có mặt của Thảo tại đây cùng ban tổ chức đã nói lên điều quan tâm của mình về môi trường..”

Á hậu Đại dương 2014 Hà Thu

Riêng NSUT Thành Lộc được xem là át chủ bài trong buổi giao lưu. Anh khá hào hứng khi kể lại nhiều câu chuyện về môi trường mà anh quan tâm. Anh tâm sự: “ Tôi đến với chương trình với tư cách là khách mời, tôi quan tâm môi trường cũng y như các bạn ngồi ở đây. Tôi đang thắc mắc Ban tổ chức và cô hoa hậu Thu Thảo này sẽ làm gì trong những ngày sắp tới để môi trường chúng ta được tốt hơn. Trong những ngày tôi đi nước ngoài, điều tôi quan tâm không phải là các cảnh đẹp hay các nhân vật quan trọng, điều tôi quan tâm nhất là để ý xem người dân của đất nước bạn có xã rác hay không, họ có nhét những vật còn dư trong tay mình vào những chổ kín kẻ nhất hay không. Tôi không thích lắm với thái độ makeno (mặc kệ nó) của những ai dững dưng với môi trường, nên việc tôi đến đây với các bạn, là nhằm chia sẽ những câu chuyện thú vị về môi trường để chúng ta cùng nhau hiểu rỏ hơn vấn đề này..”.

NSUT Thành Lộc và Việt Quang

Riêng nhà thiết kế Võ Việt Chung với tư cách là nhà sáng lập ra cuộc thi Hoa Hậu đại dương cho biết: “ Sau cuộc giao lưu này, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức mỗi tháng gặp gỡ với các sinh viên một lần, riêng trung tuần tháng năm, sẽ có một buổi đi bộ với sự tham gia của 2000 sinh viên trường Đại học Hồng Bàng tham gia… tất cả các hoạt động này chỉ với mục đích duy nhất, phát huy ý thức gìn giữ môi trường của chúng ta ngày càng tốt hơn…

Lữ Đắc Long

Đặng Thu Thảo