Hoài An gây bất ngờ với vai phản diện trong "Đặc vụ ở Ma Cao"

Khán giả vốn quen thuộc với hình ảnh diễn viên Hoài An trên màn ảnh nhỏ với những vai bà mẹ hiền lành, cam chịu. Nhưng trong phim "Đặc vụ ở Ma Cao", chị lại gây bất ngờ cho khán giả khi đảm nhận vai bà trùm giang hồ Thanh chợ sắt vốn nổi tiếng là tàn ác...

Hoài An gây bất ngờ cho khán giả khi đảm nhận vai bà trùm giang hồ Thanh chợ sắt vốn nổi tiếng là tàn ác 

Thanh “Chợ sắt” xuất thân là gái giang hồ, quê gốc ở Cẩm Phả - Quảng Ninh, nói rặc tiếng Hải Phòng. Cô từng là người tình của Huỳnh Long ( NSUT Đức Sơn) nhưng bị Huỳnh Long hắt hủi nên có mối thù với Huỳnh Long. Ngày đó, Huỳnh Long bỏ rơi Thanh và con chung của hai người. Thanh mất chỗ dựa, không có tiền, hai mẹ con lang thang, thằng bé bị ốm và chết trong vòng tay mẹ. Thanh bơ vơ đau khổ mất một thời gian.

Hoài An và NSUT Đức Sơn

Sau này, tìm được con đường sống, Thanh lọt vào mắt của một tay quản lý ăn chơi ở hầm than , Thanh vươn lên làm giàu nhờ vào các hầm than thổ phỉ, có tiền lập công ty du lịch, là một bà chủ sang trọng xinh đẹp. Tay quản lý bệnh phồi chết sớm, dù bên ngoài vẫn tỉnh táo, song, trong lòng  Thanh thì đã bị một vết thương quá lớn. Thanh bị ám ảnh tâm thần, lúc nào cũng nói chuyện với đứa con đã mất, đứa con cứ về nói chuyện với bà trong mơ… Chính vì mối hận thù này nên Thanh bị Tạ Thiên Khánh mua chuộc, trở thành người tiếp tay cho Tạ Thiên Khánh hại Huỳnh Long…

Khán giả vốn quen thuộc với hình ảnh diễn viên Hoài An trên màn ảnh nhỏ với những vai bà mẹ hiền lành, cam chịu. Nhưng trong phim Đặc vụ ở Ma Cao, chị lại gây bất ngờ cho khán giả khi đảm nhận vai bà trùm giang hồ Thanh chợ sắt  vốn nổi tiếng là tàn ác, chị có thể chia sẻ?

Nói về điều này, Hoài An xin được gửi lời cảm ơn đến Công ty Bách Việt Phương Nam và đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã tin tưởng giao cho Hoài An một vai có tính cách hoàn toàn khác hẳn, xoá bỏ hình ảnh khắc khổ chịu đựng của Hoài An từ trước tới nay ( cười hiền lành)

Trong phim, có phân đoạn nào chị đưa cảm xúc “đời” vào để làm nổi bật hơn tính cách nhân vật?

Đây là dạng vai lạ nhất của Hoài An, không có chút nào liên quan đến bản tính hoặc sở trường của mình ở ngoài đời nên Hoài An phải nghiên cứu thật kỹ vai diễn và đầu tư từ tạo hình đến phục trang, làm sao cho ra vai nhất, bắt mắt nhất. Là  trùm giang hồ, nhưng vẫn đẹp và sang, có điều rất lạnh lùng và hơi quái dị một chút.

Qua Thanh “chợ sắt” có thể nói, chị đã lột xác hoàn toàn. Một phụ nữ tàn bạo, mạnh mẽ bề ngoài, nhưng nội tâm giằng xé… Vậy để hoàn thành tốt vai diễn này, theo chị, yếu tố nào quan trọng?

Trong vai này, chủ yếu Hoài An phải tập trung diễn bằng mắt là chính, lời thoại ngắn gọn, đanh thép và đầy quyền lực. Nhưng cũng phải nhờ đến sự phá cách của đạo diễn cùng với sự kết hợp của góc máy, khung hình, ánh sáng để tạo nên một nhân vật thật đáng sợ nhưng cũng rất đáng thương.

Hoài An hóa thân vào vai phản diện ấn tượng

Có nhiều phân đoạn chị diễn chung với hai diễn viên Hồng Kông là Ng YoYo (vai con nuôi bà Thanh “Chợ sắt”) và Huỳnh Thụ Đường (vai ông trùm Mafia Ma Cao), chị có thể chia sẻ vài suy nghĩ của mình về họ?

Có thể nói, tác phong làm việc của họ rất nghiêm túc và nhạy bén, và khi hết vai thì cũng cực kỳ thân thiện. Ban đầu  Hoài An định xin đạo diễn cho bà Thanh thoại bằng tiếng Quảng Đông, nhưng nếu vậy thì quá bất lợi cho Hoài An, từ việc phiên âm từng câu theo kiểu giang hồ, rồi khi lồng tiếng cũng khó khăn. Và nếu phải phụ đề hay thuyết minh thì khi phim công chiếu, khán giả phải chăm chú đọc lời thoại mà không kịp theo dõi diễn xuất của mình... Nói chung, sau khi nghe đạo diễn phân tích thiệt hơn thì  Hoài An đồng ý để bà Thanh thoại bằng tiếng Bắc, và Hoài An cũng tự đảm trách phần lồng tiếng cho vai diễn này. Đây là lần đầu tiên An được sử dụng ngôn ngữ gốc gác của mình, vì  Hoài An vốn được sinh ra ở Hà Nội mà!

Hoài An cùng diễn viên Ng. YoYo

Hoài An cùng diễn viên Ng.YoYo và Huỳnh Thụ Đường

Chị muốn nói điều gì với khán giả thông qua phim Đặc vụ ở Ma Cao?

 Qua vai Thanh “Chợ sắt”, Hoài An rút ra được chút kinh nghiệm cho mình và muốn chia sẻ cùng khán giả rằng,  trong cuộc sống, dẫu có những điều không như ý hoặc bất mãn, nhưng hãy cảm nhận nó theo hướng tích cực nhất, khoan dung nhất để chúng ta cố gắng tha thứ, vượt qua chứ không nên đắm chìm trong thù hận. Vì cuối cùng thiệt thòi nhất đôi khi lại là chính bản thân mình...

Xin cảm ơn chị! Chúc chị nhiều sức khỏe và may mắn trong cuộc sống!

Bộ phim “Đặc vụ ở Ma Cao”  dài 32 tập : ( Biên kịch: Tống Phương Dung; Đạo diễn :  Nhâm Minh Hiền; Hãng phim Bách Việt Phương Nam sản xuất; Phát sóng lúc 20 giờ, từ ngày 15/ 11/2016 trên kênh HTV7.

Đây là bộ phim hình sự, hành động nghẹt thở với những trận phá án dũng cảm, thông minh, gan dạ của các chiến sĩ công an tại nước ngoài…Phim có sự tham gia của các diễn viên Nhan Phúc Vinh, Trương Thế Vinh, Thanh Trúc, NSUT Đức Sơn, Mai Huỳnh, Hoài An, Thủy Phạm, Lâm Minh Thắng, Quang Thảo, Lê Hiền, Mỹ Dung…Đặc biệt là sự góp mặt của ba diễn viên Hồng Kông: Trần Y Linh, Huỳnh Thụ Đường, Ng. YoYo…

Minh Minh

Photo; BVPN

 

Hoài An