Huỳnh Lập được cộng đồng LGBT bình chọn là người nổi tiếng của năm

Được cộng đồng LGBT bình chọn là “Người nổi tiếng của năm”, Huỳnh Lập càng vui sướng hơn khi bộ phim mình làm đồng đạo diễn cũng được xướng danh ở hạng mục “Phim của năm” tại lễ trao giải LGBTIQ Appreciation Awards 2016.

LGBTIQ Appreciation Awards là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những đóng góp cho việc thúc đẩy quyền và nhận thức xã hội về người LGBTIQ do chính cộng đồng đề cử và bình chọn. Năm 2016, Giải thưởng LGBTIQ Việt Nam đã có được những đề cử cho 17 hạng mục, trong đó, Huỳnh Lập đã góp mặt trong hạng mục Người nổi tiếng của năm, đồng thời, bộ phim điện ảnh ‘Sài Gòn, anh yêu em’ do anh làm đồng đạo diễn (cùng Lý Minh Thắng và La Quốc Hùng) được góp mặt trong hạng mục phim của năm. Cùng được đề cử với Huỳnh Lập trong hạng mục Người nổi tiếng của năm là những gương mặt quen thuộc như người mẫu Mai Ngô, Vlogger An Nguy, ca sĩ Lê Thiện Hiếu và diễn viên BB Trần.

Kết quả, trong lễ trao giải vừa diễn ra vào ngày 12/2/2017, Huỳnh Lập đã chiến thắng ở hạng mục này, đồng thời bộ phim ‘Sài Gòn, anh yêu em’ cũng được xướng danh trên bục nhận giải.

Danh sách đề cử và kết quả của hạng mục Người nổi tiếng của năm cũng như các hạng mục khác tại LGBTIQ Appreciation Awards đều được lựa chọn thông qua một đợt đề cử từ chính các bạn LGBT Việt (đồng tính, song tính & chuyển giới) dựa vào sự thể hiện ủng hộ của nghệ sĩ đối với cộng đồng này. Mai Ngô, Huỳnh Lập, An Nguy, BB Trần hay Lê Thiện Hiếu đều là những gương mặt đồng hành thân thiết của cộng đồng trong năm qua.

Trong đó, Huỳnh Lập là một gương mặt quen thuộc và được yêu thích với các tiểu phẩm hài lấy đề tài LGBT thể hiện một cách nhân văn và đầy cảm xúc. Đặc biệt, với sự bứt phá về sự nghiệp trong năm nay, Huỳnh Lập đã tiếp tục khẳng định được tài năng cũng như giúp cho cộng đồng phá vỡ những định kiến về người đồng tính nam thông qua các vai diễn khác nhau trong các bộ phim “Gái già lắm chiêu” (vai Oliver), “Sài Gòn, Anh yêu em” (vai Mỹ Mỹ)…  Không chỉ có vậy, vai diễn Thúy Kiều của Huỳnh Lập trong Cười xuyên Việt hay vai diễn Phi Phi của anh trong phim điện ảnh Lô Tô sắp công chiếu năm nay cũng là những dấu ấn mang sắc màu LGBT hứa hẹn tiếp tục chinh phục được nhiều khán giả.

Năm 2016 là năm thứ 4 diễn ra giải thưởng LGBTIQ Appreciation Awards. Ở những năm trước, các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Thu Minh, siêu mẫu Hà Anh, Tóc Tiên, Vicky Nhung, Mew Amazing… đã được xướng tên. Với Huỳnh Lập, anh chia sẻ: “Bản thân mình rất tự hào và vui sướng khi được các bạn trong cộng đồng LGBT ưu ái dành tặng giải thưởng này. Với Huỳnh Lập, sự ủng hộ của khán giả trong thời gian dài vừa qua chính là động lực để Lập tiếp tục đào sâu, đầu tư thực hiện nhiều tác phẩm nghiêm túc, mang tính nhân văn, hữu ích cho cộng đồng khác. Bên cạnh đó, sự thành công của ‘Sài Gòn, anh yêu em’ nói chung hay các vai diễn Oliver, Mỹ Mỹ nói riêng cũng là một niềm khích lệ lớn”.

Bên cạnh đó, Huỳnh Lập cũng không quên nhắn nhủ khán giả hãy đón xem bộ phim Lô tô sẽ ra mắt vào năm nay. Trong phim này, Huỳnh Lập thủ vai Phi Phi, một nhân vật câm với số phận rất đặc biệt, cũng hứa hẹn sẽ khiến nhiều khán giả phải rưng rưng và đồng cảm cùng nhân vật thuộc cộng đồng LGBT này.

Song Minh

Huỳnh Lập