Huỳnh Lập, Hải Triều, Minh Dũng "lầy" hết cỡ với "Next Top Lô tô"

Các “cô đào” trong đoàn lô tô Phù Hoa là Huỳnh Lập, Hải Triều và Minh Dũng đầy màu sắc trong bộ hình mang phong cách Next Top đầy “bá đạo”.

Hải Triều

Hai tháng sau khi khởi quay, dự án phim điện ảnh với đề tài đầy khác lạ mang tên “Lô tô” của đạo diễn trẻ Huỳnh Tuấn Anh vừa tung đoạn teaser giới thiệu những hình ảnh thú vị trong phim và nhận được sự khen ngợi từ khán giả. Những hình ảnh hé lộ phận đời bấp bênh của gánh lô tô Phù Hoa của những người con người khao khát được sống thật với chính mình cho dù họ không biết trước tương lai sẽ đi về đâu. Kiếp người “trôi sông lạc chợ”, rày đây mai đó với đủ mọi thăng trầm, biến cố của Lệ Liễu, Lệ  Tú Nhàn, Lệ Sa Sa, Lệ Phi Phi đã lấy nước mắt của người xem. Đây cũng là một trong những bộ phim được khán giả Việt chờ đợi nhất trong tháng 3 này.

Huỳnh Lập

Trên hành trình “trôi sông lạc chợ” ấy, dường như mọi đau khổ, vùi dập của cuộc đời không làm tắt đi nụ cười trên môi, khát vọng sống của những “người nghệ sỹ hát rong”. Lệ Tú Nhàn, Lệ Sa Sa, Lệ Phi Phi là “bộ ba chị em” cực kì ăn ý của gánh hát Phù Hoa. Họ luôn bên nhau, động viên, san sẻ mọi buồn vui, hờn giận. Dù cuộc sống thường nhật của họ đầy những ồn ào, lo toan nhưng sâu thẳm bên trong, cả ba xem nhau như một gia đình, xem nhau như người thân ruột thịt. Không chỉ là nhân vật trong phim, ngoài đời Huỳnh Lập, Hải Triều và Minh Dũng cũng vô cùng thân thiết và yêu thương nhau. Bất cứ lúc nào, trường quay của “Lô tô” cũng rộn rã tiếng cười bởi “bộ ba quái chiêu” này. Vốn là những cây hài ở các sân khấu TPHCM, Minh Dũng – Huỳnh Lập và Hải Triều luôn tìm cách để mang lại không khí vui vẻ cho ekip.

Minh Dũng

Một trong những đặc trưng dễ nhận thấy của các cô đào trong đoàn lô tô và có lẽ cũng là đặc điểm nhận diện đầy khác biệt của các gánh hát lô tô với các gánh hát thông thường chính là những bộ cánh diêm dúa, đầy màu sắc của các cô đào mỗi khi sân khấu lên đèn. Và cũng từ đặc điểm này, các “cô đào” trong đoàn lô tô Phù Hoa là Huỳnh Lập, Hải Triều và Minh Dũng đã nảy ra ý tưởng thực hiện một bộ ảnh “Next Top Lô tô”. Mỗi người một vẻ, bộ ba chị em nhà Lệ đã có những khoảnh khắc ấn tượng, vui nhộn, “bá đạo” giữa cánh đồng vùng biên. Tuy chỉ là những hình ảnh hậu trường mang tính hài hước nhưng qua đó cũng phần nào phác họa nét đặc trưng, cũng là một sự tự khẳng định về giới tính mà họ luôn khao khát cháy bỏng được nhìn nhận – hình hài phụ nữ!

Nổi lên từ những clip hài trên mạng, cho đến nay Huỳnh Lập đã được khán giả yêu mến qua những chương trình truyền hình, những vai diễn ấn tượng trên phim điện ảnh. Mới đây, Huỳnh Lập vừa được trao giải “Diễn viên triển vọng” cho vai diễn Oliver trong phim Gái già lắm chiêu (đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân). Bộ phim Sài Gòn, anh yêu em do Huỳnh Lập đồng đạo diễn và vào vai Mỹ Mỹ cũng được tôn vinh ở hạng mục “Phim điện ảnh xuất sắc nhất” do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn.

Trong khi đó, sở hữu chiều cao “khủng”, Hải Triều là nhân vật nổi bật nhất trong bộ ảnh lần này. Chàng diễn viên của sân khấu Thế giới trẻ cho biết, Lệ Sa Sa là nhân vật mà Hải Triều vô cùng yêu thích ngay từ khi đọc kịch bản. Đây là vai diễn mang đến nhiều xúc cảm cho anh và khi được làm việc cùng những người nghệ sỹ mà mình kính trọng như NSƯT Hữu Châu, Phương Thanh, Trung Dân càng khiến Hải Triều quyết tâm và cố gắng, nỗ lực mỗi ngày để mang đến cho khán giả một vai diễn nhiều ý nghĩa.

Làm nghề hơn 10 năm nay nhưng Minh Dũng chỉ mới được khán giả biết đến và chú ý nhiều hơn khi tham gia “Tiếu lâm tứ trụ” và giành ngôi vị quán quân. Từ đó, nam diễn viên của sân khấu kịch Hồng Vân nhận được nhiều lời mời đóng phim, đi diễn. Minh Dũng cho biết, vai Lệ Tú Nhàn trong “Lô tô” đã giúp anh có thêm những người anh, người bạn mới và là một trải nghiệm mới mẻ trong nghề. Trong phim, Lệ Tú Nhàn là người đanh đá, chanh chua nhưng ngoài đời Minh Dũng lại là ông anh điềm đạm, chững chạc của cả nhóm. Minh Dũng cũng chính là người tiếp tế đồ ăn vặt nhiều nhất cho đoàn phim. Ít ai biết rằng, “nghề tay trái” của anh chàng chính là bán tóp mỡ, cơm cháy chà bông, đậu phộng cháy tỏi đắt hàng nhất nhì Sài Gòn.

“Lô tô” là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Lệ Liễu - “cô đào chính” của gánh lô tô Phù Hoa. Lệ Liễu thật ra là một người đàn ông tên Đực. Đực lớn lên và cũng phải lập gia đình như bao người đàn ông khác. Cho đến một ngày Đực quyết định rời bỏ gia đình đi theo tiếng gọi thôi thúc trong tâm thức, anh đến với đoàn lô tô để được sống với con người thật, với khao khát giải thoát chính mình dù cuộc sống có tuềnh toàng, hắt hiu, chập choạng như gánh hát lô tô rày đây mai đó… Để rồi một ngày của 20 năm sau, có một cô gái tên Thương trên hành trình đi tìm cha đã tình cờ lạc vào gánh lô tô Phù Hoa, bắt đầu cho một hành trình đầy oan trái khi một người giờ đây trong nhân dạng đàn bà nhưng vốn dĩ đã từng mang cái tên đầy bản năng đàn ông - Đực - đối mặt với thâm tình ruột rà máu mủ của mình!

 “Lô tô” là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cùng nhà sản xuất Lý Minh Thắng, DOP Lê Hữu Hoàng Nam. Phim quy tụ dàn diễn viên kì cựu như NSƯT Hữu Châu, Phương Thanh, Long Nhật, Trung Dân, Bình Minh, Minh Dũng, Nam Em, Huỳnh Lập, Hải Triều, Trịnh Xuân Nhản, Quang Trung, Mỹ Hòa… “Lô tô” do Ngân Hà Media sản xuất, CGV phát hành,  ra mắt khán giả cả nước từ ngày 31/03/2017. 

Song Minh

Lô tô