Huỳnh Lập tạo cú hít tại Giải thưởng Điện ảnh Ngôi Sao Xanh

Ngoài gương mặt Diễn viên Điện ảnh Triển vọng cho vai diễn Oliver trong “Gái già lắm chiêu”, bộ phim “Sài Gòn, anh yêu em” do Huỳnh Lập đồng đạo diễn cũng được tôn vinh ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất do hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Tối 6/1/2017, đêm trao giải Ngôi Sao Xanh đã diễn ra hoành tráng tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Tại thảm đỏ sự kiện, hàng trăm nghệ sĩ – những diễn viên hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực điện ảnh, phim truyền hình cùng nhau hội tụ. Họ tề tựu để điểm lại những thành quả làm được trong suốt một năm qua cũng như gửi lời động viên, chúc mừng đến những cá nhân và tập thể được ưu ái xướng tên trao giải thưởng danh giá.

Bận rộn lịch quay phim điện ảnh “Lô Tô” tại Hà Tiên trong suốt gần 1 tháng qua, Huỳnh Lập tranh thủ quỹ thời gian ít ỏi để lập tức về TP HCM để tham gia sự kiện. Di chuyển liên tục 8 tiếng đi xe, nam diễn viên cũng kịp thời có mặt trên thảm đỏ với sự chỉn chu và thân thiện.

Hoạt động nghệ thuật trong nhiều năm qua nhưng khi nhắc đến bước đệm quan trọng trong sự nghiệp của mình, Huỳnh Lập nhớ nhất là năm 2016 bởi thời gian này anh có nhiều thay đổi mới trong sự nghiệp. Chạm ngõ điện ảnh với Oliver trong “Gái già lắm chiêu”, Huỳnh Lập nỗ lực để thử sức mình trên màn ảnh rộng. Bằng sự tin tưởng của cặp đôi đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân, anh đã hoàn thành vai diễn xuất sắc và vinh dự được xướng tên Gương mặt Diễn viên Điện ảnh Triển vọng khi vượt qua đối thủ nặng ký là Harry Lu và bé Kim Thư (phim Nắng). Ngoài ra, dự án điện ảnh “Sài Gòn, anh yêu em” do Huỳnh Lập thủ vai Mỹ Mỹ và đồng đạo diễn cũng thắng lớn ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất được hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Xúc động khi cầm chiếc cúp danh giá trên tay, Huỳnh Lập cho biết: “Tôi trân trọng những khoảng thời gian khó khăn, vất vả đã qua vì giờ nhìn lại nhờ tất cả đã giúp tôi trưởng thành và nỗ lực cố gắng. Oliver trong “Gái già lắm chiêu” là lần chạm ngõ đầu tiên, nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng là khoảng thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi đến thời điểm hiện tại. Giải thưởng lớn này tôi xem như động lực để bản thân nỗ lực cố gắng hơn nữa”.

Sau giải thưởng Ngôi Sao Xanh, anh lập tức trở về lại Hà Tiên để tiếp tục bấm máy dự án điện ảnh “Lô Tô”. Đây sẽ là vai diễn điện ảnh thứ 4 trong sự nghiệp diễn xuất của Huỳnh Lập cũng là vai diễn anh đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng nhất.

Song Minh

Ảnh: Khắc Huy

Huỳnh Lập