Huỳnh Lập tiết lộ lý do tìm đến đạo Mẫu Tứ Phủ và những chuyện tâm linh chưa bao giờ kể

Từng gặp sai người, thờ cúng sai cách, từng gặp rất nhiều chuyện kỳ bí, rùng rợn ở nhóm Kịch, trên trường quay và tại đền thờ Đạo Mẫu… là những gì Huỳnh Lập chia sẻ trong tập 4 chủ đề Mượn xác của series chuyện ma Một nén nhang.

Sau 3 tập khiến người xem “nổi da gà” với các chủ đề Cúng cô hồn, Ma cây, Ma da, đến tập thứ 4 trong series kể chuyện ma Một nén nhang vừa phát hành vào lúc 00:00 ngày 10/5/2020, nam nghệ sĩ Huỳnh Lập đã cùng chia sẻ với người hâm mộ câu chuyện tâm linh đầy bí ẩn với chủ đề Mượn xác.

Huỳnh Lập cho biết, đề tài Mượn xác lần này được lấy cảm hứng từ câu chuyện xảy ra tại đền thờ Mẫu của đạo Mẫu Tứ Phủ mà chính bản thân nam diễn viên – đạo diễn trẻ từng chứng kiến cùng nhiều người bạn và “sư phụ” của mình. Anh cho biết thêm, đạo Mẫu là đạo của người Việt Nam và là nét văn hoá phi vật thể vô cùng riêng biệt và có giá trị lớn lao về mặt tinh thần đã được UNESCO công nhận. Đạo mẫu cũng chính là “mối duyên” mà Huỳnh Lập tình cờ được biết đến trong vài năm trở lại đây sau một quãng thời gian “gặp không đúng người, bị hướng dẫn sai về nhiều thứ và thờ cúng nhằm ma quỷ”. Huỳnh Lập chia sẻ, đã từng có thờ gian Huỳnh Lập rất xuống sắc, ốm yêu và hốc hác đến nỗi sau này khi nhìn lại hình ảnh bản thân của mình, Huỳnh Lập đã không thể tin được vào mắt mình. Dù vậy, khi đến với đạo Mẫu Tứ Phủ và hữu duyên gặp được người sư phụ hiện tại của mình, cuộc sống và sắc diện của Huỳnh Lập đã trở lại tươi tắn và sáng sủa hơn, tất cả là nhờ niềm tin được gửi gắm đúng chỗ.

Ngoài việc chia sẻ về câu chuyện của bản thân khi đến với đạo Mẫu Tứ Phủ, trước khi vào câu chuyện chính, Huỳnh Lập cũng bật mí cho khán giả biết vài trường hợp tâm linh rùng rợn mà mình từng gặp phải khi còn sinh hoạt với nhóm kịch Tía Lia ở quán cà-phê Vựa ve chai, cùng như những điều liên quan đến bộ phim điện ảnh Pháp sư mù mà anh phát hành năm ngoái. Tuy nhiên, phần “rùng rợn” nhất của tập 4 – Mượn xác lần này chính là câu chuyện có thực diễn ra ở đền Phủ Khánh, Phú Thọ, liên quan đến việc một người trong nhóm bạn của Huỳnh Lập tên Khôi bị vong nhi mượn xác. Việc vong nhi vào tận đền để nhập hồn, mượn xác cũng như việc nhiều vong, vía khác kéo đến xung quanh đền đã khiến cho Huỳnh Lập có được những trải nghiệm rất chân thực và sâu sắc về khía cạnh tâm linh, và sau lần đó, cùng với sự dẫn dắt của sư phụ, Huỳnh Lập và nhóm bạn đã trải qua một đêm an toàn nhưng vô cùng đáng nhớ, giúp họ nhận ra được nhiều điều hơn trong cuộc sống tâm linh của chính bản thân mình.

Huỳnh Lập nhấn mạnh, với câu chuyện lần này, anh hy vọng có thể mang đến cho mọi người một cái nhìn rõ ràng, mạch lạc, cụ thể hơn về chủ đề Mượn xác nói riêng cũng như đạo Mẫu Tứ Phủ nói chung. “Và đương nhiên, nếu ai sống duy tâm thì sẽ luôn có sự sắp đặt an bày của các Mẫu, các Thánh, các thần. Cho dương được thấy âm và cho âm được hoà hợp với dương. Khi hai cá thể dương phần và âm phần tìm đến nhau đúng thời điểm thì sẽ khắc nhập hoá thành một để người âm có thể được mượn xác người dương làm điều gì đó mà họ muốn. Nhân quả đan xen được sắp xếp một cách không thể ngờ được”, Huỳnh Lập cho biết. Tuy vậy, nam nghệ sĩ cũng “khuyến cáo” nhẹ người hâm mộ rằng những ai có “tiền sử bệnh Tim, lên máu, huyết áp không ổn định” thì có lẽ bạn không nên xem tuyến nội dung này của Huỳnh Lập, vì câu chuyện có thể khiến bạn ám ảnh. Còn những ai vẫn còn hứng thú, tò mò và muốn tìm hiểu thêm về thế giới tâm linh đầy phong phú và ma mị trong series Kể chuyện ma Một nén nhang của Huỳnh Lập, hãy cùng tiếp tục đón đợi tập tiếp theo ra mắt vào tuần sau.

Anh Anh

Huỳnh Lập