Khánh Loan đòi nam nhạc sĩ xin lỗi vì 'làm việc cẩu thả'

Ca sĩ cho rằng nhạc sĩ Vũ Quốc Bình không tôn trọng cô và có cách làm việc cẩu thả trong quá trình hợp tác thu âm nhạc phim "Hồn lụa".

Ngày 30/6, ca sĩ Khánh Loan liên hệ với VnExpress chia sẻ về việc nhạc sĩ Vũ Quốc Bình không trả cô thù lao ghi âm ca khúc Điều duy nhất em có thể cho phim Hồn lụa. Đồng thời, cô cho rằng đoàn phim dùng ca khúc của cô nhưng lại để tên người khác là Hoàng Nghi Lâm.

khanh-loan-doi-nam-nhac-si-xin-loi-vi-lam-viec-thieu-chuyen-nghiep

Ca sĩ Khánh Loan.

Khánh Loan kể, tháng 11/2015, Vũ Quốc Bình mời cô thu âm nhạc phimHồn lụa. Anh gửi lời bài hát và giai điệu để cô tự tìm hiểu cách thể hiện. Sau đó, cả hai tiến hành ghi âm ca khúc. Khi hoàn thành, nhạc sĩ gửi bản ghi master cho cô và hứa hẹn, khi phim phát sóng, đạo diễn Lê Văn Thảo sẽ gửi tiền thanh toán cho Khánh Loan.

Bẵng đi một thời gian, phim phát sóng 30 tập mà êkíp vẫn không báo cho Khánh Loan về việc có sử dụng ca khúc của cô hay không.

Tình cờ ngày 25/6, một người bạn của Khánh Loan phát hiện chương trình Giai điệu phim Việt - chuyên giới thiệu các ca khúc nhạc phim được khán giả yêu thích - đã phát bài Điều duy nhất em có thể ở phim Hồn lụa.Đó là bản do Khánh Loan hát nhưng đề tên ca sĩ Hoàng Nghi Lâm.

"Tôi cảm thấy mình không được tôn trọng và yêu cầu nhạc sĩ Vũ Quốc Bình xin lỗi tôi. Đến giờ, tôi vẫn chưa nhận được tiền cát -xê cho bản thu âm", nữ ca sĩ bức xúc.

Nhạc sĩ Vũ Quốc Bình xác nhận có mời ca sĩ Khánh Loan thu âm ca khúc. Trong quá trình làm việc, đạo diễn Lê Văn Thảo thấy giọng nữ ca sĩ không phù hợp nên từ chối. Vì tình cảm thân thiết với nữ ca sĩ, Vũ Quốc Bình thực hiện thêm hai phiên bản gửi cho đạo diễn phim để chọn lại.

Anh nói thêm đã trao đổi với Khánh Loan về việc có thể nhà sản xuất sẽ không chọn bản ghi của cô mà chỉ chọn bản thu của Hoàng Nghi Lâm. Trong khi đó, nữ ca sĩ bác bỏ điều này và khẳng định chưa từng được thông báo về sự thay đổi.

Đạo diễn phim Hồn lụa - ông Lê Văn Thảo - xác nhận ca khúc chủ đề nhạc phim là của Hoàng Nghi Lâm. Chính ông là người chọn bản thu âm trong quá trình làm hậu kỳ. Để xảy ra sự cố chương trình Giai điệu phim Việt dùng bản ghi của Khánh Loan là do lỗi từ phía nhà sản xuất phim.

Ông Thảo giải thích, khi ca khúc chủ đềcủa phim Hồn lụa được khán giả yêu thích, Giai điệu phim Việt đã liên hệ nhà sản xuất lấy bản thu gốc giới thiệu cho người nghe. Tuy vậy, bộ phận kỹ thuật của nhà sản xuất đưa nhầm bản ghi Khánh Loan thay vì của Hoàng Nghi Lâm.

khanh-loan-doi-nam-nhac-si-xin-loi-vi-lam-viec-thieu-chuyen-nghiep-1

Nhạc sĩ Vũ Quốc Bình.

"Đó là một sự cố ngoài ý muốn. Nếu Khánh Loan có thắc mắc hay yêu cầu gì thì cô ấy cần liên hệ trực tiếp với tôi. Tuy nhiên, đến giờ tôi vẫn chưa nhận được cuộc gọi nào từ ca sĩ Khánh Loan", đạo diễn Lê Văn Thảo chia sẻ.

Do đây là sai sót từ phía nhà sản xuất phim, nhạc sĩ Vũ Quốc Bình cho biết anh không có lỗi trong vụ việc.

"Từ trước đến giờ tôi và ca sĩ ghi âm thường có thỏa thuận miệng với nhau trong cách làm việc. Nếu Khánh Loan có ý dùng ca khúc này làm single, chúng tôi không lấy tiền bản quyền. Bù lại, cô ấy sẽ thu âm giùm nhạc sĩ ca khúc. Còn như Khánh Loan đòi tiền cát - xê thu âm tôi sẵn sàng trả, với điều kiện cô ấy đừng sử dụng ca khúc của phim đi hát hay làm sản phẩm âm nhạc riêng", Vũ Quốc Bình nói.

* Audio:
Hoàng Nghi Lâm hát "Điều duy nhất em có thể"

( Theo VNE)

Khánh Loan