"Kiến tạo nhịp cầu 2016" chuẩn bị lên sóng HTV7

Tiếp nối thành công từ những cây cầu đã kiến tạo trong năm 2015 vừa qua, Đài Truyền Hình TPHCM ( HTV), Công ty Đông Tây Promotion và Quỹ thiện nguyện Nam Phương Foundation tiếp tục phối hợp thực hiện và chính thức giới thiệu Chương trình thực tế "Kiến tạo nhịp cầu năm 2016".

Chương trình tiếp tục thực hiện những mục tiêu cao cả nhằm giúp trẻ em đến trường được an toàn và góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội nông thôn Việt Nam. "Kiến tạo nhịp cầu" phát sóng vào lúc 11 giờ Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7, tập đầu tiên sẽ bắt đầu lên sóng từ ngày 20/03/2016.  

Ở nước ta, đặc biệt là vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, chúng ta vẫn thường nghe những câu chuyện thương tâm về tai nạn sông nước thường xuyên lấy đi sinh mạng con người. Có những vùng nông thôn xa xôi, người dân và trẻ em buộc phải thường xuyên di chuyển qua những cây cầu tạm lỏng lẻo, dần xuống cấp và bắt ngang qua dòng nước chảy xiết hàng ngày.

Mong muốn thêm những cây cầu mới được kiến tạo để mang lại niềm vui và đảm bảo một cuộc sống an toàn cho người dân. Chương trình truyền hình thực tế “Kiến Tạo Nhịp Cầu” đồng hành với dự án cùng tên mong muốn trở thành một nơi lan tỏa những giá trị và thông điệp tốt đẹp cho cộng đồng. Từ đó, càng ngày càng có nhiều cây cầu nữa sẽ được xây dựng trên khắp dải đất Việt Nam thân yêu trong năm 2016.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án Kiến tạo nhịp cầu do Nam Phương Foundation sáng lập đã hoàn thành và đưa vào sử dụng được 7 công trình cầu an sinh với tổng chi phí gần 5 tỷ đồng , bao gồm: cầu Lợi Trinh, Một Thước, Sình Chanh 1, Sình Chanh 2 và Ngọc Hoàng tại huyện Cái Bè – Tỉnh Tiền Giang, cầu Tân Hậu – Tỉnh Bến Tre, cầu Kênh Thủy Tân và TĐ 7-15 tại Long An. 

Kiến Tạo Nhịp Cầu được sự quan tâm ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân khu vực, thu hút đông đảo các bạn trẻ tình nguyện trong và ngoài nước, đặc biệt là các nghệ sỹ trẻ như ca sỹ Lê Hiếu,  Phương Vy, Sơn Tùng MTP, Kasim Hoàng Vũ, Quốc Thiên, Văn Mai Hương,  Hoa hậu Trương Tri Trúc Diễm, Á hậu Thúy Vân, MC Hoàng Oanh, Thảo Nhi, ảo thuật gia Petey Majik và các bạn đến từ chương trình Thử Thách Cùng Bước Nhảy như Hải Anh, Hà Lộc, Hữu Phước, Trâm Anh…

Không chỉ tập trung cho mục tiêu chính của quỹ là xóa cầu tạm, cầu khỉ ở những vùng quê, các bạn trẻ ở quỹ thiện nguyện Nam Phương Foundation còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội khác với một suy nghĩ: Hãy nối dài những vòng tay yêu thương!

Đồng sáng lập Quỹ thiện nguyện Nam Phương Foundation: Đinh Thị Nam Phương (thứ 2 bên phải) và Đinh Bá Khang (thứ 2 bên trái ).

VỀ QUỸ NAM PHƯƠNG FOUNDATION

Nam Phương Foundation được hình thành từ cuộc đối thoại trong gia đình về cảnh đời khốn khó của người dân vùng nông thôn, nơi trẻ em có khả năng gặp phải những hiểm nguy hàng ngày khi cắp sách đến trường. Người sáng lập quỹ, Nam Phương, đã nhận thấy rằng bằng mạng lưới nhỏ bé của mình có thể vận động quyên góp tiền xây cầu ở vùng quê hẻo lánh để người dân không còn phải vượt qua sông hay dùng đò để đi lại nữa.
Vào tháng 9/2011, chiếc cầu đầu tiên đã được xây dựng tại xã Mỹ Thuận, huyện Cái Bè,  tỉnh Tiền Giang. 

Chính những phản hồi mạnh mẽ, tích cực và thật cảm động từ người dân xã Mỹ Thuận đã truyền cảm hứng để lập nên Quỹ Nam Phương vì Phương tin rằng dự án “Build-a-Bridge” này có thể được thực hiện ở những khu vực khác trong nước và trên thế giới.

Vào ngày 19/9/2013, Quỹ Nam Phương là quỹ từ thiện thành lập bởi học sinh đầu tiên được Bộ Nội Vụ Việt Nam cấp phép thành lập, giấy phép số 1048/QĐ-BNV.

Song Minh 

Kiến tạo nhịp cầu