Kiều Linh: ‘Thấy đồng nghiệp thành công, tôi ngưỡng mộ chứ không cạnh tranh’

Chiều ngày 17/10, nghệ sĩ Kiều Linh đánh dấu sự trở lại bằng sản phẩm web-drama “Ma” sau thời gian dài vắng bóng. Sự kiện có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như: Mai Sơn, Nhật Kim Anh, Nam Thư, đạo diễn Võ Thanh Hòa, Huỳnh Lập, Huỳnh Thanh Trực, Dương Thanh Vàng,…

Sự kiện có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như: Mai Sơn, Nhật Kim Anh, Nam Thư, đạo diễn Võ Thanh Hòa, Huỳnh Lập, Huỳnh Thanh Trực, Dương Thanh Vàng,…

“Ma” là dự án web-drama mang màu sắc kinh dị nhưng không kém phần hài hước được Kiều Linh ấp ủ và đầu tư nhiều kinh phí để thực hiện. Chia sẻ về “Ma”, trong thời gian qua, Kiều Linh tham gia nhiều dự án hài, đóng chung với nhiều nghệ sĩ như: Hoài Linh, Mai Sơn, Trấn Thành, Trường Giang,… đã tạo được dấu ấn riêng với khán giả. Ở thời điểm hiện tại, nữ diễn viên muốn đầu tư thực hiện một dự án “đinh”, vừa thỏa mãn niềm đam mê với nghề, vừa để tri ân đến những khán giả đã bên cạnh ủng hộ, động viên mình trong suốt những năm qua.

Kiều Linh xinh đẹp và rạng rỡ trong ngày tái xuất

Nhật Kim Anh đến chúc mừng Kiều Linh, đồng thời mỹ phẩm Laura Sunshine của Nhật Kim Anh cũng là đơn vị đồng hành cùng dự án này

Tôi chọn web-drama để trở lại với khán giả vì đây là một trong những xu hướng làm sản phẩm được nhiều nghệ sĩ thực hiện và thành công. Trong khi đó, các bạn trẻ cũng đang tiếp cận và đón nhận hướng đi này. Bên cạnh yếu tố hài hước, tôi cũng muốn mang đến cho mọi người nhiều cảm xúc khác nhau, lồng ghép thêm yếu tố kinh dị, ma quái. Tôi hi vọng dự án lần này sẽ mang đến một màu sắc mới song vẫn giữ được những dấu ấn riêng của Kiều Linh từng được mọi người yêu mến”, cô chia sẻ.

Kiều Linh xúc động chia sẻ về con đường nghệ thuật của mình

Đồng thời, Kiều Linh tâm sự web-drama “Ma” cũng giúp cô phần nào đỡ nhớ nghề và được sống trọn với niềm đam mê của mình. Nữ nghệ sĩ bộc bạch: “Nhiều người nói tôi mạo hiểm vì thị trường web-drama đang có nhiều diễn viên trẻ tấn công, sức cạnh tranh rất lớn. Song tôi vẫn không hề do dự khi quyết định làm “Ma”. Bởi tôi không có ý định cạnh tranh với bất kỳ ai, chỉ đơn giản là sản phẩm này thỏa mãn niềm đam mê làm nghệ thuật, cháy hết mình với kịch bản, với vai diễn và thay lời tri ân đến khán giả là tôi hài lòng”. 

Kiều Linh nói : ‘Thấy đồng nghiệp thành công, tôi ngưỡng mộ chứ không cạnh tranh’

Bên cạnh đó, Kiều Linh tâm sự cô không hề lo lắng khi trở lại bằng một dự án web-drama vì có sự ủng hộ của nhiều đồng nghiệp, người em trong nghề từng thành công với xu hướng này như: Nam Thư, Huỳnh Lập,…. Đáng chú ý, sản phẩm mới của nữ nghệ sĩ cũng có sự góp mặt của hai nghệ sĩ này cũng nhiều diễn viên khác như: Mai Sơn, Nam Thư, Huỳnh Lập, Quang Trung, Dương Thanh Vàng, Hùynh Thanh Trực,… Phim sẽ do Võ Thanh Hòa và Nam Thư đảm nhận vai trò đạo diễn.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa ( thứ 3 từ phải sang) cùng ê kíp thực hiện dự án cho Kiều Linh

Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết vì đây là dự án phim ma nên yếu tố kinh dị vẫn là chính, trong khi đó, yếu tố hài đảm nhận vai trò quan trọng trong phim. “Khi làm phim ma, việc chiếu YouTube sẽ hạn chế. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất về mặt tâm lý. Về yếu tố hài, chúng tôi kết hợp với dàn diễn viên thực lực của phim, mang đến yếu tố hài hước cho người xem. Tôi bắt đầu dự án nào, trước khi nghĩ đến chiêu trò thì tôi nghĩ đến việc tốt nhất từng khâu từ kịch bản, tiền kỳ. Khi làm web-drama, mọi người đều biết tính chất thương mại không nhiều bằng việc muốn cống hiến. Với số tiền mọi người bỏ ra, thì số tiền kiếm lại không thấm gì cả, miễn là mình thấy đã là được”.

Chia sẻ về quyết định mời Nam Thư làm nhà sản xuất và đồng đạo diễn cho dự án này, Kiều Linh cho biết cô và đàn em từng có cơ hội gặp gỡ, làm việc trong quá trình dự thi “Cười xuyên Việt 2015 - phiên bản nghệ sĩ”. Chính cuộc thi giúp Kiều Linh nhận ra phong cách và sự nhiệt huyết làm nghề của cô em gái này. Đối với Kiều Linh, Nam Thư là một người em có tài, hết mình vì nghề và có được những dấu ấn trên thị trường web-drama. Vì vậy, cô tin tưởng giao cho “Kiều nữ làng hài" vai trò đạo diễn kiêm nhà sản xuất.

Trước giờ kịch bản 90% là tôi viết. Hồi còn là diễn viên nhỏ, tôi chỉ xách giỏ đi theo diễn rồi tối về nhận cát-sê. Lúc đó tôi chỉ là một cô bé tay ngang, sau này mới tập tành lên. Tại sao 2 năm nay tôi không quay? Vì tôi phải viết được tôi mới yên tâm quay. Bây giờ tôi quá bận đi, vì phải tập trung kinh doanh. Tôi muốn một ngày 48 tiếng để kinh doanh tốt, làm nghệ thuật tốt. Sau này, tôi thấy kịch bản của Nam Thư, cô ấy từng đi tấu hài nên cô ấy sẽ biết cách làm cho mọi người vui. Đó cũng là lý do tôi chọn Nam Thư hỗ trợ trong dự án”.

Nam Thư làm nhà sản xuất và đồng đạo diễn cho dự án này,

Về phía Nam Thư, cô chia sẻ: “Sau cuộc thi Cười xuyên Việt, tôi và chị Kiều Linh vẫn giữ liên lạc với nhau. Sau hai năm, chị tìm đến tôi và nói muốn làm phim. Làm việc với chị, tôi áp lực vì chị rất giống tôi ở chỗ không thích là nói thẳng với nhau. Tới thời điểm này, tôi nghĩ sẽ không có mâu thuẫn xảy ra vì chị Linh nói gì tôi cũng dạ, chị Linh cũng ráng chạy theo ê-kíp trẻ. Dự án này chị đưa một bài toán khó vì chị Linh muốn làm phim ma hài. May mắn là lần đầu tiên đưa kịch bản chị đã đồng ý, chỉ cần thêm thắt cho hay hơn. Phim này nếu chị Linh tâm huyết một thì tôi tâm huyết mười. Sản phẩm này tôi đứng sau nên rất áp lực”.

Kiều Linh và Nam Thư

Việc mời Huỳnh Lập, Nam Thư vào dự án này của Kiều Linh khiến nhiều người bất ngờ. Bởi các nghệ sĩ là những người cùng hoạt động trên thị trường web-drama nên khán giả cho rằng họ sẽ cạnh tranh nhau. Chia sẻ về điều này, Kiều Linh thẳng thắn: “Tôi làm YouTube lâu rồi nhưng web-drama thì tôi là người đi sau Nam Thư, Huỳnh Lập. Tôi xin mọi người hãy nhìn vấn đề ở mặt tích cực. Là diễn viên, trong lòng ai cũng muốn có sản phẩm cho khán giả. Khi nhìn thấy các bạn có dự án được đón nhận, tự nhiên trong lòng mình ngưỡng mộ. Vì vậy, tôi chỉ có thể cố gắng tập trung tâm huyết để làm sao cho sản phẩm của mình hay nhất, chứ không phải để cạnh tranh với ai hết. Tôi không cần phải so sánh với nghệ sĩ A, nghệ sĩ B mà quan trọng là sản phẩm này phải hay hơn sản phẩm trước của mình, đó là tôi vui rồi. Tôi khẳng định không có sự cạnh tranh nào hết”.

Đồng quan điểm với Kiều Linh, Nam Thư chia sẻ: “Thị trường web-drama nhiều món ăn lắm, mỗi người một đối tượng khán giả khác nhau nên không có áp lực chuyện tranh giành. Tôi nghĩ bây giờ khán giả khó hơn, với một sản phẩm chị Linh tâm huyết như vậy và tôi với Hòa cũng quyết tâm, khi khán giả xem sẽ có những đánh giá đúng về phim”. Trong khi đó, Huỳnh Lập chia sẻ: “Với tôi, khi làm chung, không có hơn thua đồng tiền mà thương nhau. Khi nghe chị Linh làm sản phẩm, mời tôi một vai tôi sẵn sàng vì hai chị em từng tham gia gameshow chung. Tôi vui vì sự trở lại của chị lần này”.

“Anh chị em nghệ sĩ khi làm chung thì cái mọi người lo nhất là lịch trình. Chúng tôi có khoản thu nhập bên ngoài nên cát-sê không phải là vấn đề quan trọng. May mắn khi lịch trình của tôi cũng rảnh để đồng hành cùng chị Linh, chị Thư”, Dương Thanh Vàng nói.

Diễn viên Mai Sơn - ông xã của Kiều Linh luôn đứng sau và hết mình ủng hộ vợ

Kiều Linh cũng cho biết thêm, thông qua dự án “Ma”, cô muốn xây dựng lại hình tượng “Kiều Linh chân ngắn" vốn đã quen thuộc với khán giả. Nữ nghệ sĩ tâm sự cô đặt hết niềm tin và tâm huyết vì đây là kế hoạch được cô ấp ủ nhiều năm. Đồng thời, Kiều Linh bày tỏ niềm tự hào khi được ông xã là Mai Sơn động viên hết mình cho lần trở lại này. “Anh là người góp ý kịch bản, bàn bạc cùng tôi để tìm ra một hướng đi phù hợp nhất cho sản phẩm. Tôi cũng tin tưởng người bạn đời của mình vì anh hiểu được thế mạnh và hạn chế của tôi. Có thể nói, sự hỗ trợ của một “lực lượng" hùng hậu như vậy đã giúp tôi thêm tự tin vào sản phẩm của mình”. 

Dự án web-drama “Ma” của Kiều Linh sẽ được giới thiệu vào tháng 11/2019 trên kênh YouTube Kiều Linh chân ngắn.

Anh Minh/Theo TG Nghệ sĩ

Kiều Linh , Nam Thư , web brama Ma