Lý do không ngờ khi Hoài Linh, Phi Nhung từng muốn tự tử

Phía sau ánh hào quang của sân khấu, nghệ sĩ nổi tiếng như Phi Nhung,Hoài Linh, Thành Lộc. Thúy Nga cũng đều có những phút giây bế tắc, không nghĩ thông suốt được và họ cũng có ý định muốn tự tử.

NSƯT Hoài Linh

Phi Nhung, Hoài Linh, Thành Lộc, thuý nga, sao việt
 

Sinh ra ở Cam Ranh, đến năm 7 tuổi, Hoài Linh theo gia đình đi vùng kinh tế mới. Từ bán đảo Bình Ba, cùng với nhiều bà con trong xóm, cả nhà xúm xít trên một chiếc tàu thủy chật chội chạy hướng về phía cảng Vũng Tàu rồi đến Dầu Giây (Đồng Nai).

Không có nhà ở, gia đình Hoài Linh mua lại chiếc chuồng heo mới xây của một người trong xóm. Bố anh kiếm tấm vải dù che xung quanh để tránh mưa gió. Rồi đại gia đình chui cả vào ngôi nhà rộng hơn 10m2, trống trơ tứ phía. Từ năm 13 tuổi, anh bắt đầu buôn bán phụ giúp gia đình. Mùa nào thức nấy, lúc thì chôm chôm, lúc thì mía ghim, chuối khô, chuối sấy, lúc thì trà đá, chuối nấu, nước sâm... miễn là có tiền.

Mỗi khi có chuyện buồn, Hoài Linh thường tâm sự với mẹ để được chia sẻ. Lớn lên hiểu chuyện, anh lại sợ mẹ buồn nên chỉ đốt nén nhang, ngồi rì rầm tự sự trước bàn thờ tổ. Thêm nữa, mẹ đã già, anh không dám mang thêm cho bà nỗi lo lắng nên cứ âm thầm chịu đựng một mình. Danh hài tâm sự, khi những bế tắc mỗi ngày càng thêm chất chứa trong lòng, đã có lần Hoài Linh nghĩ tới chuyện tự tử.

"Đó là quãng thời gian chông chênh của tôi. Bởi trải qua nhiều khó khăn nên khi đã có chút tên tuổi, tôi luôn cố gắng dành nhiều thời gian để khuyến khích và động viên những em mới vào nghề. Tôi muốn giúp các em bớt đi mặc cảm, có thêm động lực dấn thân trên con đường nghệ thuật".

Ca sĩ Phi Nhung

Phi Nhung, Hoài Linh, Thành Lộc, thuý nga, sao việt
 

Tuổi thơ của ca sĩ Phi Nhung vô cùng vất vả. Sinh ra không biết mặt cha, mẹ đi lấy chồng không được thường xuyên gọi tiếng mẹ. Đến lúc tưởng được đoàn tụ với mẹ ruột thì một tai nạn mang theo mẹ đi mãi mãi. Phi Nhung bảo cô từng rất cô đơn và muốn tự tử. Thậm chí, cô còn lên chùa muốn đi tu nhưng cậu không cho mà bắt cô về nhà làm việc. Khi đó, cô không chịu làm việc nên bị cậu đánh rất nhiều và đã có ý định muốn tự tử. Nữ ca sĩ đã mua thuốc trừ sâu về định uống nhưng bị cậu phát hiện nên tự tử không thành

NSƯT Thành Lộc

Phi Nhung, Hoài Linh, Thành Lộc, thuý nga, sao việt
 

NSƯT Thành Lộc vẫn đang là gương mặt đình đám của sân khấu kịch Idecaf và được công chúng vô cùng yêu mến. Nhưng ít ai biết rằng, Thành Lộc từng chìm trong nỗi đau và đã nghĩ tới cái chết.

"Tôi bước chân vào nghề vào ngay giai đoạn mà đất nước đang quá nhiều khó khăn. Thế hệ của chúng tôi hoàn toàn không có ai nói là đi làm nghệ thuật để được nổi tiếng, mà chỉ để thỏa mãn cái niềm đam mê của mình. Nổi tiếng là giá trị sau cùng mà người làm nghệ thuật gặt hái được thành quả, nếu biết chăm bón đúng mực, chứ không phải nó là mục đích đến với nghệ thuật.

Tuy nhiên, có quãng thời gian trong nghề, tôi nản lòng, bị đổ vỡ niềm tin vì cảm thấy hình như đôi khi mình hy sinh cho điều gì đó không có thật, từ đó bị mất đi lý tưởng sống.

Đó là một cuộc đấu tranh rất là gay gắt giữa chúng tôi với những điều mâu thuẫn từ những người lãnh đạo của mình. Kết quả sau đó, như luật bất thành văn, người ta cấm không cho tôi hành nghề trong phạm vi thành phố. Thời điểm đó, bạn bè, đồng nghiệp cũng bỏ đi hết, chỉ mình tôi còn lại trơ trọi. Có lúc, tôi từng nghĩ đến ý định tự sát", Thành Lộc tâm sự.

Danh hài Thúy Nga

Phi Nhung, Hoài Linh, Thành Lộc, thuý nga, sao việt
 

Nhìn hình ảnh đầy sức sống và lúc nào cũng vui tươi của danh hài Thúy Nga, ít ai biết cô cũng đã từng muốn kết liễu cuộc đời vì căn bệnh trầm cảm. Nói về quyết định sai lầm của mình, Thúy Nga kể: "Tôi đã mắc sai lầm trầm trọng khi nghe lời rủ rê hùn hạp kinh doanh. Tôi hùn rất lớn. Thậm chí tôi giao cả sổ đỏ căn nhà ở TP.HCM cho người ta để cầm ngân hàng lấy hơn 6 tỷ đồng đi làm ăn. Nhưng vì kinh doanh thất bại, tôi suýt bị ngân hàng đến siết nhà trừ nợ". Khoảng thời gian đó là lúc cô vừa sinh con được một tháng ở Mỹ. Gạt đi nước mắt, cô đáp chuyến bay về Việt Nam để xử lý nợ nần và may mắn giữ được căn nhà gắn với bao kỷ niệm.

( Theo VNN)

Hoài Linh