Món quà ý nghĩa dành cho cha của ca sĩ Trọng Bắc

Trọng Bắc cố gắng hoàn tất album như là một món quá ý nghĩa gửi đến người cha kính yêu của mình. Đó cũng chính là lý do anh chọn thời điểm này trình làng album đến khán giả...

Vừa qua, tại phòng trà WE, TPHCM, ca sĩ Trọng Bắc có buổi gặp gỡ với báo chí để giới thiệu album Kỷ niệm xanh xao vừa được phát hành.

Những ca sĩ nổi tiếng, hát hay của làng nhạc Việt đã tranh thủ có mặt trong buổi ra mắt như ca sĩ Cẩm Vân, Nguyễn Đình Thanh Tâm (Quán quân Sao mai điềm hẹn 2012), Hà Vân, Y Garia (con trai của cố NSND Y Moan), ca sĩ Đình Nguyên (giải nhì Tiếng hát truyền hình 2004), Diễm Phương, Minh Thảo (học trò Quang Dũng trong Thần tượng Bolero), MC Anh Quân...Các nghệ sĩ tỏ ra rất hào hứng chúc mừng cho album “Kỷ niệm xanh xao” của Trọng Bắc sẽ được công chúng ủng hộ nồng nhiệt như chính họ đã ủng hộ Trọng Bắc. Họ đã cùng trò chuyện và có những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau.

Ca sĩ Cẩm Vân dù rất bận rộn nhưng vẫn tranh thủ đến sớm để chúc mừng Trọng Bắc

Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm (Quán quân Sao mai điểm hẹn 2012)

Nam ca sĩ Đình Nguyên

Trọng Bắc và Diễm Phương

Trọng Bắc và MC Anh Quân

Ca sĩ Hà Vân mang hoa chúc mừng Trọng Bắc

. Y Garia, con trai của cố NSND Y Moan vốn ít xuất hiện ở các sự kiện cũng đến chúc mừng Trọng Bắc

Sau single Kỷ niệm xanh xao ra mắt vào tháng 3 vừa qua, Trọng Bắc tiếp tục gửi đến khán giả một album đầy đặn cùng tên Kỷ niệm xanh xao do TDL media sản xuất và phát hành. Album gồm  8 ca khúc, trong đó có 4 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy và 4 ca khúc của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy, Kỷ niệm xanh xao thiên về semi classic, với những ca khúc trữ tình, lãng mạn, kể về những kỷ niệm của tình yêu đã qua, sự ray rứt, trăn trở cho những mối tình dang dở. Với Trọng Bắc, sự trưởng thành, từng trải trong cuộc sống giúp anh đong đầy thêm cảm xúc cho những ca khúc mà mình thể hiện.

Với Trọng Bắc, sự trưởng thành, từng trải trong cuộc sống giúp anh đong đầy thêm cảm xúc cho những ca khúc mà mình thể hiện.

Có thể nói, đây là album tâm đắc nhất mà Trọng Bắc muốn gửi đến khán giả. Trọng Bắc là người khá cầu toàn, anh luôn muốn sản phẩm của mình phải hoàn hảo và chăm chút nhất có thể. Nam ca sĩ đã trực tiếp nhờ những nhạc sĩ uy tín để hỗ trợ anh thực hiện album này như nhạc sĩ Việt Anh, nhạc sĩ Minh Hoàng, nhạc sĩ Anh Khoa và nhạc sĩ Trần Lê Quang. Trọng Bắc cho biết, anh đặt niềm tin vào nhạc sĩ Việt Anh để làm người biên tập chính cho album và tin rằng khán giả sẽ “đã tai” khi nghe CD này.

Đây cũng là lần đầu tiên Trọng Bắc thực hiện một album nhạc với 2 nhạc sĩ Phạm Duy và nhạc sĩ Ngô Đăng Duy. Với nhạc Phạm Duy, Trọng Bắc đã biểu diễn trên sân khấu khá nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên anh làm  một album với nhạc Phạm Duy. Nói về lý do chọn 2 nhạc sĩ cùng tên nhưng ở hai thế hệ khác nhau, một người quá nổi tiếng, một người hãy còn khá mới mẻ với thị trường để làm album, Trọng Bắc nhấn mạnh: “2 tác giả, ở 2 thế hệ khác nhau, nhưng với tôi lại có sự tương đồng về chất nhạc. Khi nghe xuyên suốt album, khán giả sẽ cảm nhận được sự thống nhất trong cảm xúc”.

Trọng Bắc vừa mới trải qua một sự mất mát vô cùng lớn trong cuộc đời mình, phụ thân anh bất ngờ ra đi khi anh vừa đặt chân đến Mỹ bắt đầu chuyến lưu diễn hồi cuối tháng 3 vừa qua. Anh cố gắng hoàn tất album như là một món quá ý nghĩa mà anh muốn gửi đến người cha kính yêu của mình. Đó cũng chính là lý do anh chọn thời điểm này trình làng album đến khán giả. Trọng Bắc chia sẻ: trong 8 bài hát của album, ca khúc Còn gì nữa đâu cho anh nhiều cảm xúc nhất và thu âm nhanh nhất

Trọng Bắc thể hiện ca khúc trong album 

Nhạc sĩ Việt Anh, là người phụ trách chính cho phần biên tập của album này, chia sẻ:  “Khi nghe những ca khúc của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy anh liên tưởng ngay đến nhạc sĩ Phạm Duy, anh nhìn thấy được sự tương đồng trong chất nhạc, dù 2 tác giả ở hai thế hệ khác nhau. Mặt khác, anh cũng muốn có sự đột phá cho Trọng Bắc, khi nam ca sĩ đã hát nhạc sĩ Phạm Duy rất nhiều nhưng chưa bao giờ “đụng” đến nhạc của ông trong lĩnh vực băng đĩa.

 Nhạc sĩ Việt Anh và Y Garia

Nhạc sĩ Ngô Đăng Duy cũng tâm sự rằng anh là một người yêu nhạc từ nhỏ, sáng tác nhiều ca khúc mà lại không nghĩ đến vấn đề thương mại hay quảng bá cho các bài hát của mình. Nhưng với sản phẩm lần này, anh lại khá kỳ vọng và có niềm tin vào khán giả sẽ chào đón nhận nó nồng nhiệt.

Nhạc sĩ Ngô Đăng Duy và ca sĩ Trọng Bắc

Trong thời gian sắp tới, Trọng Bắc tiếp tục có những dự án gửi đến khán giả, trước mắt là mini show được diễn ra vào ngày 6/5 tới cũng tại phòng trà We.

Minh Minh

 

Trọng Bắc