"Một thời để nhớ" và hai xuất diễn nặng nghĩa tình của Trịnh Kim Chi

Vở kịch "Một thời để nhớ" không chỉ để lại ấn tượng đẹp với khán giả qua hai xuất diễn mà sâu nặng hơn đó là tấm lòng sâu nặng của NSUT Trịnh Kim Chi dành cho những người đã từng ngã xuống, làm đẹp cho đất nước này…

Kỷ niệm 41 năm xây dựng và phát triển lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) TPHCM, Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi vừa phối hợp với Trung tâm Văn hóa quận 6 tổ chức hai suất biểu diễn phục vụ miễn phí vở kịch “Một thời để nhớ” (tác giả Trang Trần; đạo diễn NSUT Trịnh Kim Chi - Hữu Tiến).

Vở kịch “Một thời để nhớ” được dàn dựng khá công phu, nội dung xoáy vào cuộc sống nhiều khó khăn vất vả của lực lượng TNXP, những thế hệ thanh niên, học sinh, sinh viên TPHCM sẵn sàng đóng góp tuổi thanh xuân vào trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Không chỉ tham gia công tác khai hoang, xây dựng kinh tế mới, đào kênh, trồng cây, sản xuất tự túc…, mà lực lượng TNXP còn là những chiến sĩ kiên cường, luôn sát cánh với lực lượng vũ trang, kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Vở có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Trịnh Kim Chi, Mai Mai, Lê Khâm, Ngọc Xuân, Minh Tiến, Uyên Nhi, Phúc Thiện, Trần Thuận, Tuyết Vân, Gia Huy… 

Vở diễn phuc vụ cho lực lượng TNXP một số quận huyện như Quận 6, Bình Chánh;  đoàn viên của các trường lân cận; Hội phụ nữ TP; Hội cựu TNXP TP.

Hai đêm diễn đã trao quà cho 6 cá nhân là Đoàn viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhất (mỗi phần quà 120 kg gạo). Ngoài ra, còn có chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần quà giá trị là các sản phẩm của các đơn vị tài trợ là công ty Nhan sắc mộc HQGANO VÀ Công ty Nhựa Kim Ngân.

NSUT Trịnh Kim Chi  chia sẻ: “Giữa lúc sân khấu đang khủng hoảng về khán giả vì bị các chương trình khác trên truyền hình thống lĩnh thì chúng tôi, những nhà quản lý sân khấu xã hội hóa vẫn không buông bỏ mà vẫn bươn chải để sáng đèn hàng đêm. Vì bên cạnh chúng tôi còn có những anh chị em nghệ sĩ cần nơi diễn, cần thể hiện những vai diễn của mình dưới ánh đèn và trước khán giả. Bên cạnh chúng tôi còn có những bạn trẻ được đào tạo có bằng cấp nhưng không biết đi về đâu nếu không có sân khấu nhận về....Và bên chúng tôi còn có khán giả yêu kich...Tất cả những điều đó đã níu chân và tinh thần của chúng tôi lại, cho chúng tôi niềm tin để tiếp tục duy trì sàn diễn..."

Chị nói thêm: "Chúng tôi chẳng tiếc công chẳng tiếc của để được làm nghề, cụ thể sân khấu Trịnh Kim Chi dù chỉ mới thành lập được đúng 1 năm nhưng chúng tôi đã có đến 15 vở diễn, bên cạnh đó chúng tôi không ngại dựng cả những vở kịch truyền thống Cách Mạng vào những dịp lễ kỷ niệm của đất nước…Tất cả đều xuất phát từ sự đam mê và hết lòng với nghệ thuật. Chúng tôi rất tri ân các đơn vị đã đồng hành cùng chúng tôi trong hai xuất diễn vừa qua…”

Song Minh

Photo: Phạm Thiết Mẫn

 

Trịnh Kim Chi