Nếu không là hoa hậu, Phạm Hương bây giờ sẽ ra sao?

Sẽ chỉ là một cô giáo giản dị, hay một cô người mẫu ít được chú ý… nếu Phạm Hương không có chiếc vương miện hoa hậu hoàn vũ trên đầu?

Hoa hậu là giấc mơ chung của nhiều cô gái. Nhưng trong hàng trăm, hàng ngàn cô gái, chỉ có một người hiện thực hóa được giấc mơ ấy. 

Ngày nay, danh hiệu hoa hậu không còn “chân chất” như thuở xưa nữa. Hoa hậu thời hiện đại sẽ chẳng đơn thuần là những mẫu ảnh cho những tạp chí người đẹp, thi thoảng được mời lên những talkshow truyền hình, hay làm đại sứ cho những hiệp hội, dự án cộng đồng nào đó… 

Giờ nếu có ai đó ví hoa hậu là một “nghề” thì cũng dễ hiểu thôi. Đã có những cô gái kiếm được rất nhiều tiền bằng danh hiệu này, “đổi đời sau một đêm” một cách đúng nghĩa. Một cô nhân viên pha chế bỗng trở thành nữ hoàng sắc đẹp vạn người ca ngợi, và giờ đây có mối tình đẹp với doanh nhân trẻ giàu có. Có những cô vốn chỉ là người mẫu hạng B, nay đã lên A, “A cộng”… chỉ với một chiếc vương miện trên đầu. Điều này không mang nghĩa tiêu cực, chỉ muốn nói lên rằng vương miện kia quả thực “ghê gớm”. 

Trở lại với Phạm Hương – nàng hoa hậu đang được hàng vạn người mến mộ, tung hô. Phải công nhận là Hương đẹp, đẹp đến mức mà chẳng kém cạnh ai khi bước ra những cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Chẳng những đẹp, Hương còn có học vấn, tài năng và khôn khéo cực kỳ trong ứng xử. Sẽ thật ngạc nhiên, cũng như đáng trân trọng nếu ai đó biết từng có cô hoa hậu nào đó là giảng viên của một trường cao đẳng – mấy ai làm được? 

Nhưng vấn đề đặt ra: Đẹp đến thế, giỏi đến thế, đã là người của công chúng 5 năm nhưng tại sao mãi tới cuối năm 2015 Phạm Hương mới được nhiệt tình tung hô và đón nhận? “Lỗi bỏ sót” là do công chúng thờ ơ, hay tại Hương thiếu nỗ lực? Không, chẳng tại ai cả, vì “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” chưa đến. 

Đã có những chiếc vương miện “hờn dỗi” và bỏ qua Hương một cách ngỡ ngàng dù cô đủ tầm để được nhận lấy. Nhưng Hương cũng cần cám ơn những chiếc vương miện không thuộc về mình. Đơn giản thôi, vẻ đẹp khác biệt và cá tính của Hương phải dành cho một chiếc vương miện khác mang cái tên đầy kiêu hãnh - “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”. Đó như một định mệnh. 

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đến đúng thời điểm Hương hoàn thiện nhất. Nhờ danh hiệu cao nhất cuộc thi phiên bản cấp quốc gia, giấc mơ sải bước trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới từ lâu của Hương đã thành sự thật. Và từ đó, hình ảnh một Phạm Hương kiên cường, mạnh mẽ, “sống chết” với đam mê đã trở thành nguồn cảm hứng sống cho bao bạn trẻ hiện đại. 

Ừ thì vương miện được xem là “bảo bối đổi đời” của nhiều người đẹp. Nhưng cũng chẳng mấy ai ngờ được cô hoa hậu tên Hương ấy lại lột xác nhanh và ngoạn mục đến thế. Chỉ sau một đêm đăng quang, vẻ đẹp của cô trở thành hiện tượng được người người ca ngợi. Sau cuộc thi cấp quốc tế, cô trở thành hoa hậu Việt có lượng fan đông kỷ lục, thậm chí không thua kém ngôi sao ca nhạc nào. Và từ đó tới nay, cô được truyền thông và các chương trình sôi sục săn đón. 

Cũng nhờ “đổi đời” ngoạn mục, Phạm Hương đã có thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp trong giới showbiz cũng như giới thượng lưu. Giá cát-xê sự kiện của cô đã lên hàng “top” trong giới người đẹp. Trên sàn catwalk, Hương không còn là một người mẫu hạng trung như trước nữa, mà được đảm nhận những bộ cánh và vị trí trình diễn quan trọng.  

Giờ đây, Phạm Hương cũng đã trở thành một “tay chơi” hàng hiệu có tiếng. Việc người đẹp ăn diện trên người những món đồ hiệu đẳng cấp quốc tế với mức giá hàng chục triệu, trăm triệu cũng không còn xa lạ nữa. Nhưng không thể phủ nhận được một điều rằng vẻ đẹp của Hương xứng tầm với những tuyệt phẩm ấy. Cô xứng đáng được hưởng thành quả lao động của chính mình tạo ra.  

Vâng, vương miện đã làm thay đổi cuộc đời của một cô gái như thế. Lại hỏi ngược lại rằng: Nếu không đoạt vương miện hoa hậu, Phạm Hương bây giờ sẽ như thế nào? Chắc chắn Hương vẫn sẽ là “Hương của ngày hôm qua” thôi: Ngày ngày soạn giáo án đi dạy học, thi thoảng đi diễn thời trang trong thời buổi thị trường người mẫu cạnh tranh khốc liệt như bây giờ, và vẫn là vẻ đẹp tiềm ẩn dù đã “giáp mặt” công chúng tới 5 năm. 

Nhưng mọi thứ có lẽ chưa dừng ở đó. Hương là cô gái kiên cường và quyết liệt với đam mê của chính bản thân mình. Nếu thất bại ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hương chắc chắn vẫn sẽ bước tiếp nếu còn cơ hội đến. Không nhất thiết là phải thi sắc đẹp ở đây, nhưng Hương sẽ theo đuổi những đam mê còn dang dở của riêng mình. Sẽ không có một "hoa hậu quốc dân" như bây giờ. Và thành công có được khi ấy sẽ chẳng “rầm rộ”, Hương tự cảm nhận và hài lòng theo cách của riêng Hương. 

Theo Vietnamnet

Phạm Hương