Nguyễn Thị Thành tố ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam xử ép

Người đẹp cho biết cô bị buộc viết đơn xin rời khỏi cuộc thi chứ bản thân không muốn.

Chiều 8/8, Nguyễn Thị Thành lên văn phòng báo Tiền Phong miền Nam gửi đơn xin rút khỏi vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016. Cô cho biết mình bị ban tổ chức buộc viết đơn xin ngừng thi. Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Thành cũng khẳng định cô được yêu cầu phải giữ im lặng để ban tổ chức xử lý thông tin này một cách êm đẹp.

Theo lời Nguyễn Thị Thành, cô bị loại với lý do vi phạm quy chế về nhân trắc học, cụ thể là trồng răng thẩm mỹ. Trước khi tham gia thi hoa hậu năm nay, cô gặp tai nạn khi đi làm thêm và gãy ba chiếc răng, rạn nứt và lung lay năm chiếc nên phải trồng răng lại.

Khi đến với cuộc thi nhan sắc, Nguyễn Thị Thành đã vượt qua vòng kiểm tra nhân trắc học từ các chuyên gia.

"Tiến sĩ Lê Diệp Linh kiểm tra nhân trắc học cho tôi. Sau đó, cô bảo tôi qua vòng này rồi. Chuẩn bị cho vòng chung kết, ban tổ chức yêu cầu tôi phải cung cấp bằng chứng là thư chỉ định của nha sĩ và tôi cũng làm theo. Tôi đã cố gắng hợp tác theo đúng quy trình từ họ. Tuy nhiên, sau cùng họ vẫn không đồng ý và bắt tôi phải viết đơn rút khỏi cuộc thi", cô nói.

nguyen-thi-thanh-to-ban-to-chuc-hoa-hau-viet-nam-xu-ep

Gương mặt thí sinh Nguyễn Thị Thành trước (trái) và sau khi làm răng.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vốn không cho phép thí sinh dùng đến bất kỳ hình thức công nghệ thẩm mỹ nào nhằm làm thay đổi cấu trúc khuôn mặt, ngoại hình... Cuộc thi chỉ chấp nhận điều này ở một mức nhất định trong trường hợp thí sinh gặp tai nạn và chứng minh được điều đó.

Ở vòng sơ tuyển, các thí sinh đều nhận được tờ khai từ ban tổ chức yêu cầu xác nhận việc họ có dùng đến công nghệ thẩm mỹ hay không. Nhưng tờ khai không liệt kê đầy đủ các hình thức nào là vi phạm quy chế.

Nguyễn Thị Thành thắc mắc vì sao ban tổ chức không thông báo rõ việc làm răng là sai quy chế, và nếu thật sự là sai, tại sao cô không bị loại từ vòng sơ khảo. Ngoài ra, cô gái này "tố" thêm một số thí sinh cũng từng làm răng như cô nhưng không bị ban tổ chức ghi nhận. 

Việc bị loại khi đã chuẩn bị mọi thứ cho vòng chung kết khiến Nguyễn Thành hụt hẫng. Với gia đình cô, đây là một tổn thất tinh thần không gì bù đắp được. 

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam cho biết sẽ đưa ra câu trả lời đầy đủ về trường hợp của thí sinh Nguyễn Thị Thành trong thời gian sớm nhất. Trước đó, ban tổ chức chỉ chia sẻ ngắn gọn thông tin nữ thí sinh rút khỏi cuộc thi "vì lý do cá nhân". 

( Theo VNE)

Nguyễn Thị Thành