Nhã Phương phải đánh đổi điều gì để lấy sự nổi tiếng?

Chặng đường đến với thành công của Nhã Phương không phải lúc nào cũng tràn ngập hoa hồng.

Nhã Phương sinh năm 1990 trong một gia đình truyền thống. Từ nhỏ, cô đã được cha mẹ giảng dạy về đạo nghĩa và những phép tắc trên cuộc đời.

Những năm tháng tuổi thơ của Nhã Phương cứ trôi qua một cách bình lặng, nhẹ nhàng. Cô ngại ngùng những đám đông, tránh xa những buổi tụ tập như là một cách để tìm sự an toàn cho chính mình.

Suốt những năm cấp 2, cấp 3 của Nhã Phương chủ yếu là đến trường và ở nhà. Cô cũng ít giao du bạn bè và tự hình thành cho mình một lối sống khá nhút nhát.

Nhã Phương từng tâm sự, khi nhìn thấy bạn bè vui vẻ, bàn luận, chơi đùa quây quần bên nhau thì cô chỉ biết ngồi một chỗ và nhìn họ mà thôi. Vì lẽ đó, trong ấn tượng của bạn bè cũ, Nhã Phương là một người rất rụt rè, trầm tính và ít nói.

Nhã Phương, Trường Giang yêu Nhã Phương,Trường Giang
 

 

“Suốt 3 năm học trung học, tôi hầu như không dám bước chân ra khỏi lớp” - Nhã Phương chia sẻ. Cô cũng thú thật mình chẳng có chút ý niệm gì về nghề diễn viên, đi thi và đi học vì một điều gì đó không giải thích được rõ ngọn nguồn.

Những ý nghĩ tự ti, nhút nhát ấy theo Nhã Phương suốt một thời gian dài. Thậm chí cả khi cô bắt đầu bước vào con đường nghệ thuật.

Không may mắn như nhiều diễn viên khác, Nhã Phương không phải là ngôi sao nổi tiếng sau chỉ sau 1 đêm. Chặng đường đến với hoa hồng của người đẹp họ Trần cũng có rất nhiều gai nhọn và thử thách.

Nhã Phương đến với điện ảnh từ rất sớm nhưng may mắn lại không mỉm cười với cô sớm như vậy. Trước khi thành danh, Nhã Phương đã có 8 năm trời vật lộn với sự nghiệp diễn xuất.

Ít người nhớ rằng Nhã Phương từng góp mặt trong bộ phim Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng. Loạt diễn viên đóng cùng Nhã Phương ngày ấy còn có Miu Lê, MiDu, Nam Cường....

Và sau Những thiên thần áo trắng, những gương mặt trẻ này đều bỗng dưng nổi tiếng nhưng Nhã Phương thì không may mắn đến vậy.

Cô tiếp tục vật lộn với những vai diễn có phần nhạt nhòa trong "Cát nóng", “Lạc mất linh hồn”, “Hương bưởi”...

Tham gia nhiều phim là vậy nhưng Nhã Phương vẫn mãi chỉ là một cái tên nhàn nhạt thoáng qua mà ai để tâm thì nhớ, ai chẳng để ý cũng có thể quên...

Phía sau bông hoa hồng rực rỡ...

Nhã Phương bắt đầu vụt sáng trở thành cái tên được săn đón của showbiz Việt khi cô xuất hiện trong bộ phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò.

Kỳ lạ ở chỗ, so với những tác phẩm mà Nhã Phương từng thực hiện thì đây chỉ là một bộ phim ngắn giản đơn, không nhiều câu kỳ, với kinh phí đơn giản chỉ 40 triệu đồng.

Cũng từ vai diễn cô nàng bán bánh tráng trộn, con đường sự nghiệp của Nhã Phương cũng thênh thang hơn. Dường như may mắn mỉm cười với Nhã Phương khi mọi tác phẩm của cô đều thành công.

Đặc biệt, "Tuổi thanh xuân" là bước nhảy vọt nổi bật trong sự nghiệp của Nhã Phương trong năm 2015.

Hiện tại Nhã Phương được đánh giá là một trong những ngọc nữ mới của làng giải trí Việt. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, ngọt ngào, Nhã Phương còn vô cùng nghiêm túc trong các tác phẩm nghệ thuật của mình.

Nhiều người nói rằng Nhã Phương may mắn.

Nhã Phương, Trường Giang yêu Nhã Phương,Trường Giang
 

 

Điều này không thể phủ nhận bởi với một người nghệ sĩ, ngoài tài năng thì may mắn chính là lộc trời ban. Tuy nhiên, để có ngày hôm nay, Nhã Phương đã phải nỗ lực không hề ít. Thậm chí, cô phải đánh đổi rất nhiều điều từ tự do, sở thích, thậm chí bạn bè, tình cảm.

Thành công đúng là không phải ngẫu nhiên.

Nhã Phương tâm sự, có thời, cô nhận phim như mì ăn liền. Cứ có phim là nhận mà chẳng buồn quan tâm kịch bản, nhân vật có hợp với mình hay không.

“Trước đây Phương làm nhiều phim, có kịch bản tới là nhận. Đi làm phải tự lập lo được cho bản thân, gia đình nên không chọn lựa, có tiền là làm thôi.

“Ai gọi phim gì là đi, nhiều lúc không cần đọc kịch bản cũng nhận luôn", người đẹp họ Trần tâm sự.

Cũng vì nỗ lực đóng phim mà Nhã Phương bị trường Sân khấu điện ảnh cho nghỉ học và thiếu buổi quá nhiều. “Chuyện tôi bị đình chỉ học ở trường Sân khấu là thật, nghỉ học quá nhiều, vì mưu sinh và vì rất nhiều lí do khác”, cô cho biết.

Để nổi tiếng, người đẹp phải đánh đổi cả công việc học hành mà cô luôn theo đuổi từ nhỏ.

Không chỉ ảnh hưởng tới việc học, cuộc sống riêng tư của Nhã Phương cũng gặp nhiều rắc rối. Bận rộn với các kế hoạch phim ảnh, quảng cáo khiến Nhã Phương không có chút thời gian nào dành cho gia đình, bạn bè và cả bản thân.

Có những dự án phim khiến Nhã Phương phải rời xa gia đình đến hàng tháng trời. Vì thế, nhiều lúc trở về nhà cô cứ như đi "ở trọ' vì chẳng biết bất cứ điều gì.

"Đi làm xa về đến nhà không hề biết chuyện gì đã xảy ra, cái này phải đặt chỗ nào, cái kia phải tìm ở đâu. Em như một người lạ bước vào nhà mình“, người đẹp chia sẻ.

Vốn là người khép kín và tự tin nên Nhã Phương rất ít bạn. Từ khi nổi tiếng cô bỗng thấy mình chẳng còn người bạn nào.

Nhã Phương, Trường Giang yêu Nhã Phương,Trường Giang
 

Nhã Phương kể: “Em buồn, thấy mình không còn bạn. Mỗi lúc một mình lủi thủi, không biết phải gọi cho ai. Hồi trước em cũng có cô bạn thân nhưng cuối cùng cũng giận em. Bây giờ gặp lại, cô ấy lại thân với một người khác rồi.

Em tự trách mình nhiều, vì khi bạn bè gọi, em suốt ngày cứ đợi chút, đợi chút nha, hẹn hò em đều hủy".

Từ khi nổi tiếng, Nhã Phương cũng phải đối diện với nhiều thị phi của làng giải trí. Ban đầu, cô cũng hụt hẫng, lo lắng, đau xót và khóc rất nhiều. May mắn thay, cô là người nhanh buồn, nhanh vui.

“Thấy tôi thoắt vui thoắt buồn vậy, ai cũng nghĩ tôi vô tư, ít lo nghĩ nhưng thực ra, tinh thần và sức chịu đựng của tôi yếu lắm!

Ngẫm ra ông trời cũng thương tôi, chưa bắt tôi trải qua nhiều đau khổ quá mức, chứ nếu có chắc tôi chết quá!” - Nhã Phương bộc bạch.

Theo Trí thức trẻ

Nhã Phương