Nhìn lại một năm đầy đột phá của Huỳnh Lập

Từ sau khi đăng quang Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ vào cuối năm 2015, Huỳnh Lập bỗng chốc trở thành một tên tuổi được nhiều bạn trẻ chú ý nhờ khiếu diễn xuất hài hước, tư duy mới mẻ, hiện đại, phong cách diễn xuất “cực lầy” nhưng cũng không kém phần nhân văn.

Đạo diễn trẻ nhiều liveshow hài đình đám

Đáng chú ý nhất với Huỳnh Lập trong năm 2016 có lẽ phải nhắc đến việc được đảm nhận vai trò đạo diễn live show của hai đàn anh, đàn chị trong nghề là Trấn Thành và Việt Hương. Có lẽ, nhờ nhìn thấy tố chất trẻ trung, năng động của Huỳnh lập mà hai danh hài đã quyết định “chọn mặt gửi vàng” ở anh để rồi có được những đêm diễn thành công vô cùng đáng nhớ.

Với live show của Trấn Thành, Huỳnh Lập đã gây dấu ấn đặc biệt trong tiết mục Anladin và thần ve chai khiến khán giả không khỏi cười nghiêng ngả. Còn live show của Việt Hương cũng đã thành công tốt đẹp với hơn 10.000 khán giả đội mưa đến thưởng thức. Bất chấp điều kiện khó khăn của thời tiết trong ngày diễn ra là 5/11, live show vẫn thành công tốt đẹp. Điều này chứng tỏ khả năng dàn dựng của Huỳnh Lập đã vô cùng chuyên nghiệp.

Cũng trong live show Việt Hương, tiết mục Sợi dây chuyền định mệnh do Huỳnh Lập là tác giả cũng nhận được nhiều sự thích thú và ủng hộ của khán giả. Cách sử dụng con người làm đạo cụ, cảnh trí của Huỳnh Lập được cho là một sáng tạo táo bạo và ấn tượng, khiến khán giả khi xem xong đều không khỏi trầm trồ. Điều này lại càng làm thêm cho vai trò tổng đạo diễn chương trình của Huỳnh Lập thành công.

Đạo diễn dàn dựng đầy xúc cảm trong ‘Sài Gòn, anh yêu em”

Nói về việc dàn dựng các tiết mục của Huỳnh Lập, sẽ không thể không nhắc đến dự án điện ảnh đình đám Sài Gòn, anh yêu em. Trong bộ phim này, Huỳnh Lập vừa là đồng đạo diễn vừa thủ một vai trong phim. Anh không chỉ khiến khán giả bật cười, thích thú, phấn khích với nhân vật đồng tính Mỹ Mỹ của mình mà còn làm người xem lặng đi khi dàn dựng tiết mục cải lương Tiếng trống Mê Linh ở cuối phim. Chính điều này đã giúp Huỳnh Lập cân bằng được hình ảnh trong lòng khán giả, không chỉ còn đơn giản là một “cậu nhóc” loi choi, lóc chóc chuyên diễn hài với những vai bà già mà đôi khi cũng biến hóa rất tài tình.

Trước đó, Huỳnh Lập cũng đã từng lần đầu chạm ngõ điện ảnh với phim Gái già lắm chiêu nhưng phải đến Sài Gòn, anh yêu em, Huỳnh Lập mới thực sự tỏa sáng trên màn ảnh. Sự hợp tác ăn ý của Huỳnh Lập với đạo diễn Lý Minh Thắng đã mang lại cho màn ảnh Việt một bộ phim sâu sắc và đáng chú ý nhất của năm. Có lẽ, mãi về sau này, Sài Gòn, anh yêu em vẫn sẽ luôn là một trong những niềm tự hào lớn nhất của Huỳnh Lập. Nhờ tác phẩm này mà Huỳnh Lập càng được chú ý hơn trong nửa cuối năm 2016, giúp sự nghiệp thăng hoa và phát triển.

Là HLV (quân sư), “ông bầu” mát tay

Cũng trong năm 2016, Huỳnh Lập liên tục bận rộn với nhiều dự án mới như tham gia các TV Show, làm “huấn luyện viên” trong chương trình Cười xuyên Việt, đóng quảng cáo, đại diện cho các nhãn hàng, đồng thời vẫn giữ vững vai trò “ông bầu” cho nhóm kịch Tía Lia của mình sáng đèn hàng đêm. Có thể nói, Huỳnh Lập là một trong số ít các nghệ sĩ năng động nhất hiện nay và vẫn luôn giữ được sự cân bằng giữa niềm đam mê kịch nghệ và điện ảnh.

Bận rộn nhiều dự án phim điện ảnh cùng lúc

Hiện tại, Huỳnh Lập đang trong thời gian tham gia đoàn phim Lô Tô với một vai diễn vô cùng đặc biệt. Nhân vật Lệ Phi Phi của anh thủ vai là một người câm điếc nên đòi hỏi Huỳnh Lập sẽ phải dốc hết toàn lực để đầu tư nghiên cứu về nội tâm, kịch bản để có thể hóa thân được tốt nhất. Tuy nhiên, Lô Tô không phải là dự án điện ảnh duy nhất của Huỳnh Lập trong năm 2017. Anh còn sẽ xuất hiện trong bộ phim Hoán đổi cùng diễn viên Nhã Phương, cũng hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ với công chúng khi bộ phim ra rạp.

Kết thúc năm 2016, bước sang năm 2017, Huỳnh Lập hy vọng bản thân đã… đắt show sẽ còn đắt show hơn, để anh có dịp được cống hiến cho nghệ thuật. Đồng thời, anh cũng muốn khán giả nhìn nhận mình là một người nghệ sĩ đã tài có thể biến hóa nhiều loại vai, tham gia nhiều vai trò trong showbiz và liên tục mang đến cho khán giả những bất ngờ nối tiếp nhau.

Hot facebook – đắt show quảng cáo

Không chỉ hoạt động nghệ thuật, giải trí, Huỳnh Lập còn là gương mặt được các nhãn hàng yêu thích nhờ lối sống sạch, không scandal, sự thân thiện với fan cũng như đồng nghiệp trong nghề. Huỳnh Lập từng tham gia quảng cáo các chiến dịch cho các trang web mua sắm, hãng sữa, hãng điện thoại di động… Trên mạng xã hội, anh chàng đạo diễn này cũng là một trong những gương mặt nghệ sĩ trẻ có nhiều follower (người theo dõi) nên cũng thường xuyên nhận được những hợp đồng quảng cáo, tiếp sức thêm trên con đường nghệ thuật

Đạo diễn triệu view và giải thưởng ngôi sao xanh

Những ngày cuối năm 2016, Huỳnh Lập nhận được hai tin vui khi được cư dân mạng phong tặng danh hiệu “đạo diễn triệu view” nhờ thực hiện MV – phim ngắn xúc động về chủ đề Tết: Xuân không màu. Chất tình cảm, sự dung dị nhưng đầy chân thành trong nội dung và cách chuyển tải của phim ngắn chính là điều giúp Huỳnh Lập thu hút khán giả và nhận về hàng triệu lượt xem và yêu thích. Tin vui thứ hai chính là việc Huỳnh Lập nhận “cú đúp” đề cử giải thưởng cho hai vai diễn trong hai phim điện ảnh Gái già lắm chiêu và Sài Gòn anh yêu em ở giải thưởng Ngôi sao xanh. Đây chính là sự khích lệ, động viên lớn nhất cho Huỳnh Lập trong một năm qua, giúp anh có thêm niềm tin theo đuổi điện ảnh, đặc biệt la sau thành công vượt trội của Sài Gòn, anh yêu em trong cả vai trò đạo diễn lẫn diễn viên.

Song Minh

Tin liên quan

Huỳnh Lập